+Aa-
    Zalo

    3 dầm cầu công trình cao tốc La Sơn - Túy Loan bị sập do lỗi của nhà thầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các bên đã họp bàn đánh giá sự cố và thông báo 3 dầm cầu công trình cao tốc La Sơn - Túy Loan là do thao tác của nhà thầu.

    (ĐSPL) - Các bên đã họp bàn đánh giá sự cố và thông báo 3 dầm cầu công trình cao tốc La Sơn - Túy Loan là do thao tác của nhà thầu.

    Vị trí 3 dầm cầu bị gãy - Ảnh: Dân Trí.

    Theo VOV, một vụ sự cố công trình xảy ra tại công trình cầu dẫn trên dự án đường cao tốc La Sơn-Tuý Loan đoạn đi qua địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng khiến 3 dầm cầu dự ứng lực nhịp dài 38m và nặng 70 tấn/dầm bị ngã đổ, hư hỏng hoàn toàn.

    Sự cố xảy ra tại khu vực mố phía Bắc, cầu dẫn 16 nhịp trên đoạn tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan.

    Nguyên nhân được xác định do lỗi thao tác của nhà thầu, khiến giàn lao bị dịch chuyển, lao đập vào các dầm khiến 3 dầm này gãy đổ.

    Ông Nguyễn Vũ Quý - Phó tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - Trưởng ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan cho biết: “Sau khi xảy ra sự cố, Ban quản lý dự án, nhà thầu và tư vấn đã họp bàn giải pháp khắc phục sự cố và đánh giá là không phải lỗi do chất lượng dầm mà do xe lao, lỗi thao tác của nhà thầu”.

    Ông Nguyễn Vũ Quý cho biết thêm, hiện nay Ban Quản lý dự án đã điều một tổ thi công khác khẩn trương đúc dầm để thay thế, đảm bảo tiến độ dự án.

    Trước đó, tờ Dân Trí đưa tin, ông Phạm Văn Quyên - Giám đốc phụ trách dự án (Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 8), đơn vị thi công dự án - cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 16h chiều ngày 25/8. Nguyên nhân được cho là do thời tiết mưa nhiều.

    Theo ông Quyên, 3 dầm trên đã lắp đặt xong vào đưa vào vị trí ngày 24/8. Chất lượng cũng đã được giám định. Khi các công nhân đang chuẩn bị tháo giàn giáo để di chuyển qua vị trí khác thì gặp sự cố.

    “Trong đêm 24/8 mưa rất to nên lún chân kê làm nghiêng giàn. Giàn sau đó đập vào 3 dầm khiến các dầm gãy đôi”, ông Quyên nói.

    Cũng theo ông Quyên, ngay sau khi xảy ra sự cố, ban chỉ huy dự án đã báo cáo quan quản lý dự án để có phương án xử lý. Biện pháp được đưa ra là di dời dầm gãy ra khỏi vị trí để tiếp tục thi công nhằm đảm bảo tiến độ công trình. 3 dầm này có tổng giá trị 600 triệu đồng.

    Dầm trên cùng 1 nhịp cầu đường cao tốc La Sơn - Túy Loan bị sập gãy - Ảnh: VOV.

    Do công trình có mua bảo hiểm và đơn vị bảo hiểm đã đánh giá nguyên nhân, xác định do điều kiện khách quan nên bảo hiểm sẽ chi trả số tiền này.

    Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn-Túy Loan được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng-chuyển giao (BT).

    Dự án có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỉ đồng do Công ty TNHH Đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan làm chủ đầu tư.

    Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan có chiều dài khoảng 83km, được xây dựng thành hai giai đoạn: đầu tư hai làn xe và hoàn thành quy mô đường cao tốc bốn làn xe.

    Dự án được khởi công vào ngày 22/12/2013, thời gian thi công dự án trong 36 tháng, dự kiến hoàn thành năm 2017.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]jzoPeFmxhw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-dam-cau-cong-trinh-cao-toc-la-son---tuy-loan-bi-sap-do-loi-cua-nha-thau-a145821.html
    Sự kiện:
    Pha dàn xếp đá phat tinh quái của HAGL

    Pha dàn xếp đá phat tinh quái của HAGL

    (ĐSPL) - Trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs HAGL, các cầu thủ HAGL đã có pha dàn xếp đá phạt cầu kỳ, tinh quái. Đáng tiếc là kết cục lại không như mong đợi của họ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Pha dàn xếp đá phat tinh quái của HAGL

    Pha dàn xếp đá phat tinh quái của HAGL

    (ĐSPL) - Trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs HAGL, các cầu thủ HAGL đã có pha dàn xếp đá phạt cầu kỳ, tinh quái. Đáng tiếc là kết cục lại không như mong đợi của họ.