+Aa-
    Zalo

    3 lính cứu hỏa đã thiệt mạng trong vụ cháy rừng ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cháy rừng gây chết người đang hoành hành tại các tiểu bang miền tây nước Mỹ bao gồm Washington, Idaho, Oregon và California.

    (ĐSPL) - Cháy rừng gây chết người đang hoành hành tại các tiểu bang miền tây nước Mỹ bao gồm Washington, Idaho, Oregon và California.

    Cây bị bao trùm bởi đám cháy tại hạt Okanogan, Washington.

    Đám cháy đã buộc hàng ngàn người rời đi và làm cho 3 người lính cứu hỏa thiệt mạng khi đang nỗ lực dập tắt cháy rừng. Một người lính cứu hỏa vẫn còn trong tình trạng nguy kịch với vết bỏng chiếm 60\% cơ thể.

    Tại phía bắc Washington, các nhà chức trách hy vọng tình hình hạn hán sẽ thay đổi rõ rệt giúp lính cứu hỏa kiểm soát đám cháy lan rộng nhằm tránh gây thêm thương vong.

    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của bang Washington, người dân được yêu cầu giúp đỡ đào đường tạo ranh giới cản lửa, theo King-TV.

    Giới chức cho biết, hàng ngàn cư dân khu vực vẫn còn chịu lệnh sơ tán, trong khi một số được hộ tống trở về nhà hôm thứ Bảy.

    [mecloud]Dl7EpiNsCB[/mecloud]

    Theo thống kê của Ban dự phòng khẩn cấp Washington và KING-TV, tính đến chiều ngày 22/8, hơn 200 hecta đất rừng tại Trung tâm và phía Đông Washington đã bị đốt cháy. Đến chủ nhật (23/8), thêm 200 lính vệ binh được điều động dập tắt đám cháy âm ỉ này. Ít nhất 1.044774 mét khối nước đã được đổ xuống bằng 10 chiếc trực thăng Blackhawk từ Minnesota, Wyoming và Colorado.

    Hơn 12.000 lính cứu hỏa đang chiến đấu với 17 trận cháy rừng trên toàn tiểu bang California.

    Vào hôm thứ sáu (21/8), các nhà chức trách yêu cầu sự giúp đỡ của người dân trong việc truy tìm chiếc xe gặp sự cố. Họ tin rằng đây chính là nguyên nhân gây ra đám cháy vào chủ nhật tuần trước.

    Đám cháy xảy ra ở gần hồ Clearlake, California

    Bang Idaho đã có 17 vụ cháy trên diện rộng, 42 ngôi nhà bị phá bị phá hủy, 800 nhân viên cứu hỏa đang cố gắng dập tắp đám cháy trên 63 dặm vuông chủ yếu là gỗ. Tại Bang Montana, người dân và nhân viên cứu hỏa đang vui mừng do tình hình thời tiết đã có nhiều chuyển biến tốt giúp kiểm soát cháy rừng cháy ở 1 phần phía tây của bang, AP đưa tin.

    NHẬT DUY

    Xem thêm Video:

    [mecloud]UBfa2iMfgm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-linh-cuu-hoa-da-thiet-mang-trong-vu-chay-rung-o-my-a107609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.