+Aa-
    Zalo

    3 lính Mỹ sống sót sau thảm kịch Itaewon kể lại những giây phút kinh hoàng

    (ĐS&PL) - Trong nhiều giờ, những người lính Mỹ đã cố gắng kéo từng người bị mắc kẹt ra khỏi đám đông kẹt cứng ở Itaewon, nơi xảy ra vụ giẫm đạp tồi tệ nhất Hàn Quốc.

    Ba binh sĩ Mỹ đang làm nhiệm vụ đóng quân ở Hàn Quốc chia sẻ với AFP rằng họ đã bị cuốn vào đám đông khi tham gia lễ hội Halloween tại Itaewon vào tối 29/10.

    Ước tính có khoảng 100.000 người đã tham dự sự kiện  trên và con số này được mô tả là "chưa từng có”. Trong khi đó, lượng cảnh sát địa phương vốn đã quá tải vì đang phải đối phó với một cuộc biểu tình ở khu vực nên chỉ điều động khoảng 200 chiến sĩ để kiểm soát tình hình.

    linh my song sot sau tham kich itaewon thi the o khap noi dspl
    Hiện trường vụ giẫm đạp tại Itaewon. Ảnh:France24

    Theo lời kể của các binh sĩ Mỹ, đám đông đã dồn xuống con hẻm hẹp, dốc và nơi này vô tình đã trở thành một cái ‘bẫy tử thần’.

    “Chúng tôi cũng thấy khá lo lắng, nên dù đang ở giữa đám đông, chúng tôi vẫn cố gắng dạt sang một bên về phía rìa tường. Và đó là lúc vỡ trận”, anh Dane Beathard (32 tuổi) cho biết.

    “Mọi người cứ thế ngã chồng lên nhau như những quân cờ domino”, anh Jarmil Taylor (40 tuổi) kể lại. Trông ông vẫn còn choáng váng và mệt mỏi sau sự việc. “Mọi người càng hoảng loạn, tình hình càng trở nên tồi tệ hơn. Tiếng la hét át hết những âm thanh khác”.

    Taylor và bạn bè của mình sau đó đã cố gắng kéo các nạn nhân ra khỏi đống người và đưa họ đến nơi an toàn để những người ứng cứu khẩn cấp có thể thực hiện hô hấp nhân tạo.

    “Chúng tôi đã dành cả đêm để kéo mọi người ra ngoài. Họ đã bị mắc kẹt quá lâu nên không thở được nữa”, ông Beathard nói. “Chúng tôi đã kéo được rất nhiều người ra và đưa họ vào các câu lạc bộ gần đó, vì cuối cùng những nơi đó đã mở cửa. Các tầng của các câu lạc bộ đều chật kín người nằm la liệt trên mặt đất”.

    “Có rất nhiều phụ nữ trong đám đông”, Jerome Augusta (34 tuổi) cho biết. “Khi họ hoảng loạn, mọi thứ trở nên hỗn loạn hơn”.

    3 người lính cho hay ban đầu, gần như không có cảnh sát hoặc nhân viên ứng cứu khẩn cấp tại hiện trường. Đám đông lớn khiến những người phía sau không biết thảm họa đang diễn ra trước mắt họ.

    “Chúng tôi kêu gào họ lùi lại, nhưng đã quá muộn”, Augusta nói. "Những người bị mắc kẹt ở phía trước, họ đều nằm trên mặt đất, như bị ‘nghiền nát’ vậy. Do đó, không thể tiến về trước, và giẫm đạp lên người ở trước, khiến mọi người chất chồng lên nhau khi họ ngã”. 

    Ít nhất 154 người đã thiệt mạng và 82 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Itaewon. Các quan chức cho biết số người chết có thể tăng thêm, vì 19 người bị thương nặng.

    Trong số những người thiệt mạng, ít nhất 97 người là nữ, phần lớn ở độ tuổi đôi mươi. Theo các nhà quan sát, phụ nữ thường là nạn nhân vì họ nhỏ con hơn, và trang phục Halloween thường nặng hơn quần áo bình thường.

    Theo thống kê của cơ quan chức năng, số người nước ngoài thiệt mạng đã tăng lên 22 người, bao gồm 4 người Trung Quốc, 4 người Iran, 3 người Nga, 1 người Việt, 1 người Mỹ, 1 người Pháp, 1 người Úc, 1 người Uzbekistan, 1 người Na Uy, 1 người Kazakhstan, 1 người Sri Lanka, 1 người Thái Lan, và 1 người Áo. Nạn nhân cuối cùng vẫn chưa xác định được danh tính.

    Mộc Miên (Theo France24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-linh-my-song-sot-sau-tham-kich-itaewon-ke-lai-nhung-giay-phut-kinh-hoang-a555845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan