+Aa-
    Zalo

    Ảnh: Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân tưởng niệm các nạn nhân vụ giẫm đạp ở Itaewon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và phu nhân Kim Keon-hee đã tới đặt hoa tưởng niệm cho những nạn nhân trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon.

    Ngày 31/10 (giờ địa phương), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và phu nhân Kim Keon-hee cùng các thư ký của ông đã dâng hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ giẫm đạp ở Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) tại Seoul Plaza trước Tòa thị chính Seoul. 

    tuong niem nan nhan vu giam dap itaewon 1
    tuong niem nan nhan vu giam dap itaewon 2
    Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân dâng hoa tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ giẫm đạp ở Itaewon. Ảnh: Yonhap News 

    Trước đó, trong ngày 30/10, lực lượng chức năng thủ đô Seoul đã dựng một bàn thờ chung cho 154 nạn nhân đã thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp trên. Cùng ngày, Tổng thống Yoon đã chủ trì một cuộc họp và tuyên bố quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân cho đến ngày 5/11.

    tuong niem nan nhan vu giam dap itaewon 7
    Trước đó, lực lượng chức năng đã dựng một bàn thờ chung cho các nạn nhân trong tối 30/10. Ảnh: Yonhap News 

    Đây là thảm kịch nghiêm trọng nhất từng xảy ra trong lễ hội Halloween tại khu phố Itaewon nổi tiếng. Sau vụ việc, người dân Hàn Quốc đã yêu cầu chính phủ nhanh chóng đưa ra lời giải thích cho vụ việc. 

    Được biết, vụ giẫm đạp xảy ra vào tối 29/10 khi dòng người đông đúc kéo về khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul chơi Halloween.  Khi ấy, những người tham gia tiệc tùng, một số vẫn còn ở tuổi thiếu niên và phần lớn là thanh niên trẻ tuổi, mong muốn tới vui chơi ở quán bar, hộp đêm và nhà hàng tại khu phố đêm nức tiếng của thủ đô.

    thu do seoul tang thuong4
    Lực lượng cứu hộ và cảnh sát được triển khai đến hiện trường khi thảm kịch xảy ra. Ảnh: Reuters 

    Tuy nhiên, với lượt người kéo đến quá đông, khoảng 100.000 người, cảnh tượng lễ hội đã nhanh chóng trở thành thảm kịch khi nhiều người bị chèn ép, khó thở, thậm chí bị ngã và giẫm đạp. 

    Bộ Nội vụ Hàn Quốc cho biết, ít nhất 90% nạn nhân đã được xác định vào giữa trưa 30/10. Sự chậm chễ còn lại là bởi một số người ở tuổi thiếu niên chưa có thẻ căn cước công dân và một số là người nước ngoài.

    tuong niem nan nhan vu giam dap itaewon 6
    Người dân thủ đô Seoul dâng hoa ở Itaewon để tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Ảnh: Yonhap News 

    Sau vụ việc, con hẻm nơi xảy ra vụ việc đã được phong tỏa. Người dân thủ đô cũng tới đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xung quanh khu phố Itaewon. 

    Minh Hạnh (Theo Yonhap News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-tong-thong-han-quoc-va-phu-nhan-tuong-niem-cac-nan-nhan-vu-giam-dap-o-itaewon-a555828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan