+Aa-
    Zalo

    3 mẹo chữa ho mãn tính không cần dùng thuốc bạn nên biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những cơn ho dai dẳng, ho lâu ngày luôn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và ảnh hưởng đến người xung quanh.

    (ĐSPL) - Những cơn ho dai dẳng, ho lâu ngày luôn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và ảnh hưởng đến người xung quanh.Một trong những thói quen của rất nhiều người là khi bị ho thường tìm đến thuốc tây, nhưng thuốc tây uống nhiều dễ gây đến tác dụng phụ.

    Mà đối với những bệnh ho hay viêm họng không nhất thiết phải dùng thuốc mà bệnh vẫn có thể khỏi được. Bạn hãy tham khảo một số mẹo chữa ho mãn tính sau đây, để có thể điều trị một cách an toàn nhất.

    Bạn không may bị mắc ho dị ứng do thay đổi thời tiết có thể tham khảo thêm cách chữa ho dị ứng thời tiết với trà cam thảo sẽ giúp ích cho bạn đấy.

    1. Húng chanh

    3 mẹo chữa ho mãn tính không cần dùng thuốc bạn nên biết

    Húng chanh là mẹo chữa ho mãn tính mà từ xa xưa ông bà ta đã rất hay dùng. Và hơn hết là vị thuốc này rất dễ có đặc biệt cách sử dụng cực kì đơn giản.

    Bạn chỉ cần dùng 20g húng chanh, rửa sạch, thái nhỏ, và 20g đường phèn. Cho đường và húng chanh vào bát, hấp cách thủy, chắt lấy nước và uống, bã của húng chanh thì ngậm trong miệng. Thực hiện 1 lần/ngày. Sau 1 tuần thực hiện bạn sẽ thấy giảm ho rõ rệt.

    2. Tỏi tươi

    Tỏi không chỉ là một loại gia vị dùng cho nấu ăn mà còn là một loại thần dược, nó có chứa các kháng tự nhiên, giúp kháng khuẩn, tăng sức đề kháng, trị ho vô cùng hiệu quả.

    Tỏi không chỉ là một loại gia vị dùng cho nấu ăn mà còn là một loại thần dược

    Cách dùng: dùng 2-3 tép tỏi, bóc vỏ và cho vào bát nhỏ, cho 1 thìa đường và nửa bát nước cùng đun sôi khoảng 15 phút, sau đó ăn cả bã lẫn nước.

    Thực hiện ngày 2-3 lần, các cơn ho dần dần giảm và sau 1 tuần sẽ dứt hẳn. Bạn có thể thực hiện ngay cho mình và gia đình hay chia sẻ với bạn bè của mình nhé.

    3. Dùng cam quả

    Có thể dùng cam tươi để làm mẹo chữa ho mãn tính, trước tiên, cam tươi khi mua về bạn nên ngâm với muối pha loãng để loại bỏ được các chất độc từ thuốc bảo quản.

    Dùng cam quả để chữa ho mãn tính

    Sau đó, gọt lấy vỏ cam và đem nướng trên bếp nóng, ăn khi còn nóng. Bạn nên nướng 2 quả vỏ cam để ăn mỗi ngày cho hiệu quả cao hơn, nó sẽ giúp ấm cổ, tốt cho họng, tiêu đờm, đặc biệt các cơn ho sẽ không còn.

    Vậy là từ nay, chúng ta đã biết thêm một công dụng tuyệt vời cho việc chữa ho từ quả cam, một loại quả thân thuộc với đời sống hàng ngày.

    Trên đây là các mẹo chữa ho mãn tính vô cùng đơn giản và hiệu quả mà bạn không phải sử dụng đến thuốc. Hy vọng với các mẹo trên, bạn sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng ho của mình nữa. Bạn đọc là người đang mang bầu không may bị ho mà không muốn dùng thuốc tây để chữa lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và bé có thể tham khảo mẹo chữa ho cho bà bầu đúng cách và hiệu quả nhất của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

    Nguyễn Anh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-meo-chua-ho-man-tinh-khong-can-dung-thuoc-ban-nen-biet-a172451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan