+Aa-
    Zalo

    3 món canh giúp tăng sức đề kháng mà bạn không nên bỏ qua trong thời tiết nồm ẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba món canh này ăn vào thời tiết mưa ẩm giúp tăng hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và cấp ẩm cho da.

    1. Canh "lê sương"

    Canh lê nấm tuyết là một món ăn thích hợp để thưởng thức sau khi lao động mệt mỏi, hoặc cơ thể cảm thấy cần bồi bổ. Canh lê có tác dụng giảm khó chịu ở cổ họng, dưỡng phổi, dưỡng âm. Nấu canh lê bằng cách hấp cách thủy sẽ giúp món ăn đặc mà mềm. Ngoài tác dụng tốt cho hệ hô hấp, món canh này còn có tác dụng làm đẹp. Mỗi ngày một bát canh lê bổ dưỡng hơn cả ăn yến mà giá còn rẻ hơn yến sào nhiều lần.

    3 mon canh 1
    Nguyên liệu cần thiết gồm nửa cây nấm tuyết, 1 quả lê, 1 chút cánh hoa hồng khô và 50g đường phèn.

    Món canh này được mệnh danh là "tổ yến của người nghèo". Bởi các nguyên liệu dùng để làm món canh này dễ mua, dễ tìm và giá thành lại không quá đắt.

    Nguyên liệu cần thiết gồm nửa cây nấm tuyết, 1 quả lê, 1 chút cánh hoa hồng khô và 50g đường phèn.

    Trước tiên, nấm tuyết mang ngâm nước ấm có pha chút bột mì hoặc bột năng khoảng 1 giờ. Khi nấm nở bung no nước, mang cắt bỏ gốc, rửa sạch nhẹ nhàng. Để ráo nước và cắt nhỏ. Lê gọt vỏ, bỏ lõi, cắt miếng vừa ăn.

    3 mon canh 2
    Mỗi ngày một bát canh lê bổ dưỡng hơn cả ăn yến mà giá còn rẻ hơn yến sào nhiều lần.

    Đổ nấm tuyết và lê vào cùng 500ml nước. Nấu chín trong khoảng 30 phút. Sau đó thêm đường phèn nấu thêm khoảng 10 phút nữa. Khi dùng có thể rắc chút cánh hoa hồng lên để trang trí.

    2. Canh trứng bách hợp

    Canh trứng về cơ bản, theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng là món canh tốt cho sức khỏe. Món canh này giàu chất béo và các khoáng chất như sắt, canxi, magie, cùng vitamin...Đây cũng là lý do, món canh trứng được dùng nhiều.

    3 mon canh 3
    Thành phần chính của món canh trứng bách hợp gồm 1 quả trứng gà, 30g bách hợp, 1 nhúm kỷ tử và một chút đường nâu nếu bạn thích ăn ngọt.

    Bách hợp trắng (củ tỏi rừng) là một trong những nguyên liệu được sử dụng để nấu canh/chè dưỡng nhan. Với thời tiết mưa ẩm cuối mùa xuân này, nấu một bát canh trứng bách hợp với đường nâu (nếu bạn thích ăn ngọt) hoặc mặn (nếu bạn thích ăn mặn) có vị ngọt thanh rất hợp để bồi bổ cơ thể.

    Thành phần chính của món canh trứng bách hợp gồm 1 quả trứng gà, 30g bách hợp, 1 nhúm kỷ tử và một chút đường nâu nếu bạn thích ăn ngọt. Nếu bạn muốn ăn mặn hãy sử dụng muối hồng.

    Trước tiên, rửa và ngâm bách hợp trong nửa giờ. Kỷ tử cũng rửa sạch với nước. Cho bách hợp vào nồi đun đến khi chúng mềm. Đập trứng gà vào nồi, khuấy nhanh tay. Thêm kỷ tử và đường nâu vào, khuấy đều đến khi đường nâu tan chảy là được.

    3 mon canh 4
    Thêm kỷ tử và đường nâu vào, khuấy đều đến khi đường nâu tan chảy.

    3. Canh ý dĩ gan heo

    Từ xưa đến nay, chế độ ăn uống của con người đều chú trọng đến việc "mùa nào thức nấy". Theo y học cổ truyền Trung Quốc, mùa xuân là thời điểm thích hợp để dưỡng gan, bảo vệ dương khí trong cơ thể. Bởi vậy, món ăn dùng gan heo kết hợp với nguyên liệu khác theo mùa nấu canh thích hợp để bồi bổ sức khoẻ. 

    3 mon canh 5
    Nguyên liệu chính của món canh ý dĩ gan heo là gan heo 100g, hạt ý dĩ 60g, rau cải bó xôi - 30g, kỷ tử 1 nhúm nhỏ.

    Gan heo có nhiều chất dinh dưỡng, nhưng nó là cơ quan giải độc nên nhiều người lo lắng về việc có chứa virus hoặc vi khuẩn. Thực ra, nếu chế biến đúng cách và ăn với liều lượng vừa phải, gan heo hoàn toàn tốt cho cơ thể. Nó là một trong những thực phẩm bổ máu lý tưởng.

    Nguyên liệu chính của món canh ý dĩ gan heo là gan heo 100g, hạt ý dĩ 60g, rau cải bó xôi - 30g, kỷ tử 1 nhúm nhỏ.

    Đầu tiên, mang ngâm hạt ý dĩ trước khoảng 1 giờ. Đổ vào nồi nấu trong nửa tiếng. Gan heo mang bóp với muối, rửa sạch. Thái miếng, ngâm trong nước có pha chút rượu khoảng 10 phút để loại bỏ mùi hôi. Rửa sạch gan và vớt ra. Cho vào bát gan heo, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa tiêu bột, nửa thìa muối, 1 thìa bột năng và xíu dầu ô liu. Trộn đều tất cả. Cải bó xôi nhặt lấy lá, rửa sạch.

    3 mon canh 6
    Theo y học cổ truyền Trung Quốc, mùa xuân là thời điểm thích hợp để dưỡng gan, bảo vệ dương khí trong cơ thể.

    Sau khi hạt ý dĩ mềm, cho gan heo vào và nấu khoảng 2 phút. Cho cải bó xôi và vài quả kỷ tử vào. Bạn có thể cho thêm chút nước cốt gà và nêm xíu muối cho vừa ăn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-mon-canh-giup-tang-suc-de-khang-ma-ban-khong-nen-bo-qua-trong-thoi-tiet-nom-am-a571875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan