+Aa-
    Zalo

    3 nghi phạm vụ sát hại công dân Triều Tiên có thể ra tòa ngày 1/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba nghi phạm bị bắt trong vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam tại Malaysia dự kiến sẽ ra tòa vào ngày 1/3 tới đây.

    Ba nghi phạm bị bắt trong vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam tại Malaysia dự kiến sẽ ra tòa vào ngày 1/3 tới đây.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, dự kiến ngày 1/3 tới đây, ba nghi phạm bị bắt trong vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam tại Malaysia sẽ đối mặt với các cáo buộc giết người trước tòa án.

    Theo đó, lệnh kéo dài tạm giam để điều tra đối với hai nữ nghi phạm Siti Aisyah, 25 tuổi người Indonesia, và Đoàn Thị Hương, 29 tuổi người Việt Nam, sẽ hết hiệu lực vào ngày 1/3. Trong khi đó lệnh tạm giam đối với nghi phạm người Triều Tiên là chuyên gia hóa học Ri Jong-chol, 47 tuổi, sẽ chấm dứt vào ngày 3/3.

    Báo Thanh Niên cũng dẫn nguồn thông tin từ tờ The Sun Daily (Malaysia) ngày 27/2 dẫn nguồn thạo tin cho hay với kết quả kiểm tra pháp y cho thấy nạn nhân thiệt mạng vì chất độc thần kinh VX, khả năng cao là Văn phòng Tổng chưởng lý sẽ bật đèn xanh để cảnh sát buộc tội các nghi phạm nói trên về tội giết người.

    Từ trái sang: Nghi phạm Đoàn Thị Hương, Siti Aisyah và Ri Jong-chol - Reuters

    Khi được hỏi về thông tin trên, Tổng Thanh tra Cảnh sát Khalid Abu Bakar chỉ trả lời: “Ngày mai hẵng biết”, và không tiết lộ thêm

    Trong diễn biến có liên quan, báo Vietnamplus đưa tin, Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn nguồn hãng tin Antara cho biết, Indonesia đã tiến hành phân tích dấu vân tay của Siti Aisyah, nghi phạm trong cái chết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur của người được cho là ông Kim Jong-nam.

    Ông Lalu Muhammad Iqbal, quan chức Bộ Ngoại giao Indonesia, phụ trách công tác bảo hộ công dân cho biết: “Kết quả phân tích cho thấy dấu vân tay của Aisyah phù hợp với dữ liệu trong hộ chiếu cô đang sử dụng.”

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin theo tờ Straits Times cho hay, tối 27/2, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia, Tan Sri Khalid Abu Bakar khẳng định chưa có người nhà nào của ông Kim Jong Nam đến nước này để cung cấp ADN.

    Ông Abu Bakar khẳng định cảnh sát Malaysia chưa nhận được bất kỳ mẫu ADN nào từ thân nhân của ông Kim Jong Nam.

    Thông qua tin nhắn WhatsApp, ông Abu Bakar nói: "Chúng tôi vẫn đang chờ trong khi truyền thông cho rằng thân nhân (của Kim Jong Nam) đã đến Malaysia. Nói như vậy là hoàn toàn không chính xác".

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nghi-pham-vu-sat-hai-cong-dan-trieu-tien-co-the-ra-toa-ngay-13-a182370.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan