+Aa-
    Zalo

    Việt Nam yêu cầu Malaysia cho gặp nghi phạm trong vụ án công dân Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã gặp Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman, đồng thời yêu cầu sớm cho tiếp xúc lãnh sự đối với nghi phạm mang hộ chiếu tên Đoàn Thị Hương...

    Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã gặp Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman, đồng thời yêu cầu sớm cho tiếp xúc lãnh sự đối với nghi phạm mang hộ chiếu tên Đoàn Thị Hương trong vụ Kim Jong-nam.

    Theo thông tin đã xác minh với Bộ Ngoại giao, hôm 20/2 vừa qua, bên lề Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN tại Philippines, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp với các bộ trưởng ngoại giao Indonesia và Malaysia.

    Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã yêu cầu phía Malaysia sớm cho tiếp xúc lãnh sự đối với nghi phạm được cho là người Việt Nam trong vụ án sát hại Triều Tiên Kim Jong-nam ở Malaysia.

    Cảnh sát Malaysia họp báo về vụ án công dân Triều Tiên - Ảnh: Thanh Niên.

    Phó thủ tướng nhấn mạnh việc được tiếp xúc lãnh sự là quyền căn bản của các công dân khi bị bắt giữ ở nước ngoài.

    Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman cho biết sẽ sớm chỉ đạo Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng của Malaysia để sắp xếp tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm trong thời gian sớm nhất.

    Nghi phạm cầm hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương và có quê từ Nam Định.

    Ngày 14/2, cảnh sát Malaysia công bố công dân Triều Tiên mang tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur và thiệt mạng ngay sau đó.

    Ngày 16/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan nghi phạm mang hộ chiếu Đoàn Thị Hương này, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan.

    [mecloud]g2vpXtAszz[/mecloud]

    Trong một diễn biến liên quan, theo Vnexpress, một nhà ngoại giao Triều Tiên đang bị cảnh sát Malaysia truy tìm để thẩm vấn được cho là đã giúp 4 nghi phạm trong vụ án Kim Jong-nam trốn về Bình Nhưỡng.

    "Máy quay giám sát ghi lại cảnh một nhà ngoại giao Triều Tiên tiễn 4 nghi phạm tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA)", Channel News Asia hôm nay dẫn một nguồn tin cảnh sát cấp cao Malaysia nói. "Ông ấy ở KLIA cùng một nhân viên Air Koryo hôm 13/2".

    Nhà ngoại giao trước đó được xác định là Hyon Kwang-song, 44 tuổi, bí thư thứ hai tại đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur. Nhân viên Air Koryo, hãng hàng không quốc gia Triều Tiên, là Kim Uk-il, 37 tuổi. Hai người này vẫn ở Malaysia.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-yeu-cau-malaysia-cho-gap-nghi-pham-trong-vu-an-cong-dan-trieu-tien-a181918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan