+Aa-
    Zalo

    3 nhóm thiết bị nên ngắt khi không sử dụng để Wi-Fi thông suốt hơn

    (ĐS&PL) - Để đạt được kết nối Wi-Fi tốt, người dùng có nhiều lựa chọn khác nhau như cải thiện phạm vi phủ sóng, mua bộ điều hợp mạng mạnh hơn…

    Nếu thấy đang gặp sự cố trong mạng không dây của mình với Wi-Fi 5 trở về trước, hãy xem xét kiểm tra các thiết bị mà mình đã kết nối. Người dùng có thể thấy rằng mộ số có thể gây ra vấn đề, và ngắt kết nối thiết bị điện tử đó sẽ giúp cải thiện mạng Wi-Fi tại nhà, bao gồm cải thiện phạm vi phủ sóng và chất lượng tốt hơn.

    Thiết bị không sử dụng

    Điều đầu tiên người dùng nên ngắt kết nối là các tiện ích mà mình không sử dụng. Ví dụ: người dùng có thể kết nối TV với bộ định tuyến, nhưng thực tế lại không sử dụng bộ điều hợp mạng. Nhìn chung, càng kết nối nhiều thiết bị, bộ định tuyến càng gặp nhiều vấn đề trong việc giải quyết các yêu cầu kết nối.

    3 nhom thiet bi nen ngat khi khong su dung de wi fi thong suot hon dspl 1
    Thiết bị không sử dụng

    Do đó nó đơn giản như ngắt kết nối mạng mọi thứ không cần trong thời gian ngắn. Khi cần sử dụng TV đó hoặc bất kỳ thiết bị kết nối mạng nào khác, người dùng chỉ cần cắm nó vào và sử dụng. Mục tiêu là có càng ít thiết bị kết nối với mạng không dây càng tốt, do đó làm cho nó hoạt động tốt nhất có thể. Có nhiều thiết bị ảnh hưởng đến Wi-Fi tại nhà.

    Thiết bị sử dụng Bluetooth

    Người dùng cũng nên tính đến tùy chọn ngắt kết nối các thiết bị sử dụng Bluetooth. Đặc biệt, những thiết bị có thể ở gần bộ định tuyến hoặc thiết bị mà người dùng sẽ kết nối với mạng. Điều này là vì kết nối Bluetooth hoạt động ở tần số gần 2,4 GHz gần giống với bộ định tuyến, dẫn đến gây nhiễu và tạo ra sự cố.

    3 nhom thiet bi nen ngat khi khong su dung de wi fi thong suot hon dspl 2
    Những thiết bị Bluetooth có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng tín hiệu Wi-Fi.

    Chúng ta có thể kể tên ví dụ như loa Bluetooth, điều khiển, bàn phím… Có rất nhiều thiết bị sử dụng công nghệ này để giao tiếp với các thiết bị khác. Nó có thể gián tiếp ảnh hưởng đến các thiết bị khác mà người dùng cần kết nối qua Wi-Fi. Người dùng có thể nhận thấy kết nối bị gián đoạn, mất tốc độ và các sự cố khác.

    Thiết bị cũ

    Trong trường hợp có các thiết bị rất cũ được kết nối với Wi-Fi, người dùng nên tắt chúng đi. Cụ thể, chúng ta đang nói về các thiết bị sử dụng giao thức 802.11b - một giao thức đã xuất hiện cách đây hơn 20 năm, vì vậy nó sẽ là những thiết bị rất cũ mà người dùng đang kết nối.

    3 nhom thiet bi nen ngat khi khong su dung de wi fi thong suot hon dspl 3
    Hãy loại bỏ thiết bị Wi-Fi cũ nếu có thể.

    Điều gì xảy ra? Nó sử dụng một điều chế khác để truyền dữ liệu và điều đó buộc bộ định tuyến sử dụng giao thức đó để liên lạc với phần thiết bị cụ thể đó. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các thiết bị khác mà người dùng đã kết nối, ngay cả khi chúng hiện đại hơn nhiều. Về cơ bản, mọi người sẽ bắt đầu thấy chậm lại.

    Như có thể thấy, đôi khi người dùng nên tắt một số thiết bị nhất định hoặc ngắt kết nối chúng khỏi mạng Wi-Fi. với mục tiêu là làm cho kết nối hoạt động tốt hơn mà không có quá nhiều sự cố. Những thay đổi nhỏ có thể giúp người dùng có internet nhanh hơn và có thể lướt web với nhiều đảm bảo hơn.

    Kiến Tường

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nhom-thiet-bi-nen-ngat-khi-khong-su-dung-de-wi-fi-thong-suot-hon-a589636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan