+Aa-
    Zalo

    3 tàu sân bay Mỹ về bán đảo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc đã huy động động 3 tàu sân bay USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz tới bán đảo Triều Tiên sau vụ phóng thử tên lửa thất bại của Bình Nhưỡng.

    Theo Yonhap, hôm 17/4, Lầu Năm Góc đã huy động động 3 tàu sân bay USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz tới bán đảo Triều Tiên sau vụ phóng thử tên lửa thất bại của Bình Nhưỡng.

    USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz cùng các tàu hộ tống sẽ vào biển Nhật Bản vào ngày 25/4 tới. 3 tàu sân bay này dự kiến sẽ tham gia một cuộc tập trận chung giữa Washington và Seoul.

    Washington và Seoul vẫn đang thảo luận nội dung cuộc tập trận chung với sự tham gia của 3 tàu sân bay này.

    Tàu sân bay USS Carl Vinson. - Ảnh: Yonhap.

    Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh hôm 16/4 Triều Tiên phóng thử thất bại một tên lửa đạn đạo. Tên lửa Triều Tiên được cho là đã nổ tung chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng.

    Hôm 14/4, Triều Tiên cũng từng khẳng định sẽ phá hủy tàu sân bay của Mỹ USS Carl Vinson do tàu này dẫn đầu một nhóm tàu chiến tiến về bán đảo Triều Tiên.

    Triều Tiên cũng tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiêu diệt các mục tiêu lớn mà áp sát bờ biển của chúng tôi, tương tự như việc tàu sân bay hạt nhân (của Mỹ)”.

    Hồiđầu tháng 4, USS Carl Vinson cùng đội tàu hộ tống được Washington điều động tới bán đảo Triều Tiên. Các nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản tiết lộ, Nga và Trung Quốc đã điều tàu do thám theo dõi con tàu này.

    Các nguồn tin cho rằng, hạnh động Trung Quốc và Nga gửi tàu để thu thập thông tin có thể là lời cảnh báo muốn gửi tới Mỹ.

    Các chuyên gia dự đoán Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục tiến hành một vụ thử hạt nhân lớn nhất từ trước đến nay trong 10 ngày tới.

    Bên cạnh đó, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang ở thăm Hàn Quốc khẳng định: "thời kỳ kiên nhẫn chiến lược với Triều Tiên đã kết thúc".

    Hôm 17/4, ông Mike Pence cũng trả lời truyền thông tại một căn cứ quân đội gần khu vực phi quân sự ngăn cách giữa Triều Tiên và Hàn Quốc rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng Washington sẽ dùng ảnh hưởng của mình để khiến Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân.

    “Thời kỳ kiên nhẫn chiến lược với Triều Tiên đã kết thúc. Tổng thống Donlad Trump đã tuyên bố rằng sự kiên nhẫn của Mỹ và đồng minh trong khu vực đã chấm dứt, đồng thời chúng tôi muốn thấy một sự thay đổi. Chúng tôi mong muốn Triều Tiên từ bỏ phát triển vũ khí hạt nhân, hành động liên tục thử nghiệm tên lửa đạn đạo là việc không thể chấp nhận được”, ông Pence cho biết.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-tau-san-bay-my-ve-ban-dao-trieu-tien-a187497.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan