+Aa-
    Zalo

    3 Yếu tố lý giải tại sao vào mùa đông lại có sương mù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sương mù là gì và tại sao vào mùa đông lại có sương mù? Để biết nguyên nhân mùa đông có sương mù thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

    (ĐSPL) - Nếu như câu hỏi " Tại sao nước biển lại mặn " đã được chúng tôi giải đáp, thì hôm nay nếu bạn đang tự thắc mắc " Tại sao mùa đông lại có sương mù " và chưa tìm được lời giải đáp . Hãy cùng xem bài viết dưới đây và bạn sẽ hiểu.

    Nếu như mùa hè buổi sáng trời rất trong xanh và ánh nắng cũng xuất hiện từ rất sớm thì mùa đông bầu trời có vẻ lại u ám hơn trong bầu không khí mờ mờ ảo ảo của sương mù. Vậy sương mù là gì và tại sao vào mùa đông lại có sương mù? Để biết nguyên nhân mùa đông có sương mù thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

    Nguyên nhân mùa đông có sương mù

    1. Sương mù là gì?

    Sương mù là hiện tượng hơi nước ở trong bầu khí quyển ngưng kết lại thành những hạt nước vô cùng nhỏ bay lơ lửng trong bầu không khí, làm cho bầu không khí trông rất huyền ảo và làm giảm tầm nhìn của chúng ta.

    Sương mù có rất nhiều loại và nó được chia theo chính điều kiện hình thành của mình. Trong đó, có một số loại sương mù cơ bản như:

    - Sương mù bức xạ.

    - Sương mù bình lưu.

    - Sương mù bốc hơi.

    - Sương mù front...

    Tùy theo điều kiện hình thành của từng loại sương mù mà người ta chia sương mù thành một số loại sau:

    - Sương mù bình lưu

    - Sương mù bức xạ

    - Sương mù bốc hơi

    - Sương mù frônt....

    Sương mù là hiện tượng khí vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là đối với giao thông vận tải. Bởi sương mù làm giảm khoảng vài chục đến vài trăm mét tầm nhìn ngang. Hàng năm, sương mù gây ra không ít tổn thất cả về đường bộ, đường biển, đường sông và đường hàng không.

    Nguyên nhân mùa đông có sương mù

    Sương mù ở nước ta thường xuất hiện nhiều nhất vào mùa đông. Mấy năm gần đây sương mù ngày càng nhiều và cường độ ngày càng mạnh do không khí ngày càng ô nhiễm.

    2. Tại sao vào mùa đông lại có sương mù?

    Sương mù thường chỉ xuất hiện vào mùa đông. Vậy tại sao vào mùa đông lại có sương mù? Để trả lời được câu hỏi này thì đầu tiên chúng ta phải biết được điều kiện cơ bản để hình thành sương mù. Khi hội tụ đầy đủ những yếu tố dưới đây thì sương mù sẽ xuất hiện:

    - Độ ẩm trong không khí cao.

    - Tốc độ gió yếu hoặc lặng gió.

    - Nhiệt độ không khí trung bình tương đối thấp.

    Sương mù xuất hiện chủ yếu khi không khí ở mặt nước ao, hồ, sông, suối... có độ ẩm lớn, luồng không khí này di chuyển tới vùng mặt đệm thấp hơn sẽ tạo thành những hạt nước vô cùng nhỏ. Những hạt nước nhỏ này càng nhiều thì những làn sương mù sẽ càng dày và nhiều.

    Nguyên nhân mùa đông có sương mù

    Muà đông là lúc mà nhiệt độ không khí trung bình là thấp hơn các mùa khác trong năm, độ ẩm trong không khí thì cao bởi không khí càng thấp thì độ ẩm càng cao. Vào mùa đông thì gió cũng không quá nhiều để làm thành bão như mùa thu, thường thì gió mùa đông thường yếu và có những ngày rất lặng gió.

    Đến đây thì chắc các bạn đã trả lời được câu hỏi: “tại sao vào mùa đông lại có sương mù” rồi nhỉ? Đây là câu hỏi có khá nhiều người thắc mắc nhưng đáp án chỉ đơn giản vậy thôi. Hy vọng câu trả lời đơn giản này sẽ giúp ích cho các bạn.

    Ngoài ra, chúng tôi sẽ đưa tới bạn đọc lời giải đáp cho câu hỏi " Tại sao nước biển lại có màu đỏ ", câu trả lời nhất định sẽ khiến các bạn bất ngờ.

    Hoàng Thị Thủy(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-yeu-to-ly-giai-tai-sao-vao-mua-dong-lai-co-suong-mu-a175457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan