+Aa-
    Zalo

    35 tay súng IS bị quân đội Philippines tiêu diệt ở thành phố Marawi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù tiêu diệt được 35 tay súng của IS, tuy nhiên quân đội Philippines đã xác nhận có khoảng 80 binh sĩ thiệt mạng.

    Mặc dù tiêu diệt được 35 tay súng của IS, tuy nhiên quân đội Philippines đã xác nhận có khoảng 80 binh sĩ thiệt mạng.

    Tin tức báo Dân Việt đăng tải, Thành phố Marawi ở Philippines đã bị các chiến binh IS chiếm từ thứ 3 tuần này và hiện đang là nơi giao tranh giữa IS và quân đội Philippines. Các báo cáo mới nhất từ thành phố cho biết quân đội Philippines đang thắng thế và sắp giành quyền tái kiểm soát thành phố, theo trang tin tức The Duran.


    Quân đội Philippines đang thắng thế ở Marawi

    Quân đội Philippines, được hậu thuẫn bởi các cuộc không kích của không quân nước này, đã chiếm được vùng ngoại ô phía tây Marawi. Tuy nhiên, IS vẫn kiểm soát trung tâm thành phố và bến cảng.

    Trong cuộc giao tranh, thương vong của cả hai bên đều rất lớn. Khoảng 35 chiến binh IS đã bị giết. Thiệt hại của quân đội Philippines thậm chí còn cao hơn, với khoảng 80 người được cho là đã thiệt mạng.

    Chỉ là vấn đề thời gian trước khi quân đội Philippines tái chiếm Marawi, theo The Duran. Không rõ hiện có chính xác bao nhiêu chiến binh IS trong thành phố nhưng có nhiều ước tính cho rằng con số này là khoảng 500.

    Cho dù IS có được đào tạo tốt đến đâu, lực lượng này vẫn là chưa đủ để ngăn chặn quân đội Philippines, trang The Duran nhận định.

    Tuy nhiên, cuộc giao tranh ở Marawi có thể chỉ là sự khởi đầu của cuộc chiến chống lại cuộc nổi dậy của IS ở Philippines. Đất nước Đông Nam Á này đang có rất nhiều vấn đề, tạo điều kiện thuận lợi cho một tổ chức như IS.

    Việc chiếm đóng Marawi không chỉ cho thấy sự gia tăng đáng kể về tổ chức và quyền lực của IS ở Philippines, mà còn là chiến thắng về mặt tuyên truyền đối với IS, có khả năng thu hút thêm nhiều chiến binh hơn. Có lẽ đây là lý do tại sao IS quyết định chiếm thành phố ngay từ đầu mặc cho những tổn thất nặng nề có thể xảy ra, tờ The Duran nhận định.

    Trước đó, báo Giao thông đưa tin, ngày 23/5, các cổng thông tin ABS-CBN News, GMA News ở Phililippines đưa tin cho biết, lực lượng phiến quân trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chiếm thành phố Marawi và đang đụng độ với quân đội chính phủ Philippines.

    Trong khi đó, bản tin của báo Philstar cho hay, Tổng thống Duterte đã tuyên bố tình trạng thiết quân luật trên đảo Mindanao với hy vọng sẽ sớm giải quyết tình hình xung đột với phiến quân trung thành với IS ở thành phố Marawi bắt đầu từ chiều 23/5 sau khi thành phố này bị đánh chiếm.

    Phát ngôn viên Tổng thống Philippines - ông Ernesto Abella nói từ Moscow, Nga rằng Tổng thống Duterte đã tuyên bố áp dụng tình trạng thiết quân luật trên toàn bộ đảo Mindanao và các nhóm đảo phụ cận ở khu vực.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/35-tay-sung-is-bi-quan-doi-philippines-tieu-diet-o-thanh-pho-marawi-a191573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan