+Aa-
    Zalo

    4 điều không thể thiếu trong email cảm ơn sau phỏng vấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau buổi phỏng vấn, thời điểm tốt nhất để bạn nói lời cảm ơn đối với nhà tuyển dụng và công ty qua emai là trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, nội dung email cảm ơn sau phỏng vấn như thế nào để giúp bạn ghi thêm điểm, giúp bạn tăng khả năng được nhà tuyển dụng lựa chọn thì không phải ai cũng nắm rõ.

    Dưới đây là 4 điều không thể thiếu trong email cảm ơn sau phỏng vấn được chia sẻ từ các chuyên gia nhân sự của trang việc làm CareerLink, hãy cùng tham khảo nhé. 

    Lời cảm ơn chân thành đến nhà tuyển dụng 

    Email cảm ơn rõ ràng với mục đích đầu tiên là để cảm ơn. Bởi vậy, bạn nên đưa nội dung này ở ngay phần đầu sau phần chào hỏi nhà tuyển dụng. 

    Dẫu phỏng vấn là công việc của nhà tuyển dụng, nhưng lời cảm ơn là không thể thiếu. Đó chính là cách bạn thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho họ. Chính họ đã cho bạn cơ hội được thể hiện trong buổi phỏng vấn, lắng nghe bạn thậm chí tạo điều kiện cho bạn thể hiện bản thân một cách xuất sắc nhất. Cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho bạn, cho bạn được trải nghiệm, được mở mang thêm kiến thức...

    image2 6

    Phần này, bạn nên sử dụng ngôn từ chân thành nhất có thể. Bạn không nên dành những lời sáo rỗng, thiếu chân tình sẽ gây sự phản cảm, vô hình chung lại gây mất điểm với nhà tuyển dụng.

    Khẳng định bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển

    Sau lời cảm ơn, trong email gửi nhà tuyển dụng sau phỏng vấn, bạn nên khẳng định lại bạn là ứng viên phù hợp nhất với vị trí bạn ứng tuyển. 

    Dựa vào nội dung buổi phỏng vấn, bạn có thể nhắc lại một số kinh nghiệm hay kỹ năng thực sự cần thiết, phẩm chất nổi bật nhất chứng tỏ bạn là ứng viên phù hợp với vị trí ứng tuyển. Nội dung phần này cần sự khéo léo và tinh tế giúp bạn một lần nữa khẳng định giá trị bản thân, làm rõ sự khác biệt của bạn so với ứng viên khác.

    Nếu trong buổi phỏng vấn có những nội dung bạn cảm thấy chưa đủ sức thuyết phục, những thế mạnh nổi trội mà bạn chưa kịp thể hiện thì đây là cơ hội để bạn ghi thêm điểm với nhà tuyển dụng.

    Sẵn sàng cung cấp thêm thông tin

    Sau khi khẳng định sự phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển, bạn nên thể hiện sự sẵn sàng cung cấp thêm thông tin cần thiết nếu cần. Đó có thể là chia sẻ thêm về thành tích, những kinh nghiệm bạn từng trải qua, kế hoạch bạn đã từng xây dựng… phù hợp với nội dung công việc của bạn.

    image1 6

    Quan trọng là tinh thần luôn sẵn sàng hợp tác cũng như sự chuẩn bị hết sức chu đáo và cẩn thận cho vị trí ứng tuyển. Điều này vừa giúp bạn thể hiện sự nghiêm túc với công việc, vừa cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn khi viết email cảm ơn sau phỏng vấn

    Nếu trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng có yêu cầu cung cấp thêm dữ liệu thì bạn nên nói rõ bạn gửi những nội dung nào, đã được chú thích cụ thể ra sao và cung cấp ngay trong tệp đính kèm của email này để nhà tuyển dụng tiếp nhận một cách hiệu quả nhất.

    Thể hiện sự yêu thích công việc, mong muốn được gắn bó với công ty

    Phần cuối của thư, bạn nên thể hiện đam mê với công việc ứng tuyển. Bởi nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn được hợp tác với những nhân sự dành tình yêu cho công việc. Đây là một trong những cách giúp bạn lấy những điểm số cuối cùng từ nhà tuyển dụng.

    Tất nhiên cùng với sự đam mê công việc là mong muốn được gắn bó lâu dài với công ty, khát khao được đóng góp một phần nhỏ bé của bạn vào sự thành công của doanh nghiệp. Đam mê công việc, khát khao được cống hiến và mong muốn được gắn bó, đó là phẩm chất tuyệt vời của ứng viên mà nhà tuyển dụng nào cũng muốn được sở hữu. Vì thế bạn đừng ngại ngần thêm một lần nữa nhắc lại nội dung đó ở phần cuối của email cảm ơn.

    Kết thư, bạn nên dành lời cảm ơn và mong muốn nhận được phản hồi sớm nhất từ nhà tuyển dụng.

    Email cảm ơn sau phỏng vấn không chỉ đơn thuần để bạn cảm ơn nhà tuyển dụng. Đó chính là cơ hội để bạn khéo léo một lần nữa ghi thêm điểm bằng cách khẳng định lại năng lực, phẩm chất, chuyên môn, thành tựu của bạn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bởi vậy hãy tận dụng tối đa cơ hội này để thêm một lần được thể hiện mình trọn vẹn với nhà tuyển dụng, bạn nhé!

    Nguyễn Lý

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-dieu-khong-the-thieu-trong-email-cam-on-sau-phong-van-a511032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.