+Aa-
    Zalo

    4 kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon mê ly bạn đã biết chưa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dưa hấu là loại trái cây được yêu thích vô cùng vì vừa có tác dụng giải khát vừa chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể.

    (ĐSPL) - Dưa hấu là loại trái cây được yêu thích vô cùng vì vừa có tác dụng giải khát vừa chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể.

    Tuy nhiên để chọn mua được trái dưa hấu ngon, ngọt lịm thì không phải ai cũng biết cách đâu nhé. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon mê ly cho cả gia đình cùng thưởng thức bạn nhé.

    Các chị em có muốn biết phải làm sao để khi đi chợ mua được ngon vịt ngon và chất lượng cho mình và gia đình thì mẹo chọn vịt ngon đúng cách nhất sẽ là câu trả lời cho những ai đang băn khoăn đấy.

    4 kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon mê ly bạn đã biết chưa?

    1. Quan sát cuống dưa

    Để chọn được một quả dưa ngon bạn hãy quan sát phần cuống của nó. Nếu đoạn cuống sát với quả đã teo nhỏ và khô lại thì đó là quả dưa già nên sẽ rất ngon và ngọt.

    Tuy nhiên bạn cần lưu ý quan sát kỹ vì có những quả dưa bị héo cuống do chết dây, nên đó có thể là quả dưa non chưa chín già, ăn sẽ rất nhạt.

    2. Quan sát vỏ dưa

    Kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon là vỏ quả dưa phải căng bóng và mịn tay. Bạn dùng tay ấn nhẹ vào vỏ nếu có cảm giác cứng và chắc thì đó mới là dưa ngon. Nếu ấn thấy mềm tay thì có thể do quả dưa đã bị nẫu bên trong do bị rơi hay va đập trong quá trình vận chuyển, bổ ra sẽ không ăn được.

    Quan sát màu sắc vỏ dưa phần tiếp xúc với đất để chọn dưa hấu ngon

    Theo dân gian, kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon là phải quan sát màu sắc vỏ dưa phần bị tiếp xúc với đất. Quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng, còn quả dưa chín già sẽ có phần vỏ màu vàng ươm.

    3. Dựa vào âm thanh khi vỗ vào dưa

    Một kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon được khá nhiều chị em áp dụng đó là búng hay vỗ tay vào quả dưa. Khi vỗ, nếu phát ra tiếng “bịch bịch” thì quả dưa đó già, ngon, ngọt còn nếu âm thanh đanh hơn thì do dưa chưa chín; nếu âm thanh phát ra là “bộp, bộp” thì thì có thể là dưa chín già nhưng đã bị nẫu ruột bên trong bạn không nên mua.

    4. Dựa vào cân nặng

    Chọn dưa hấu ngon dựa vào cân nặng

    Khi lựa chọn dưa hấu, bạn hãy nhấc chúng lên và áng cân nặng. Quả dưa hấu nào càng nhỏ mà càng nặng, cầm rất chắc tay thì đó là quả già, mọng nước nên rất ngọt. Nếu dưa cầm nhẹ hơn so với khoảng ước lượng của bạn thì không nên mua vì đó có thể là quả dưa vỏ dầy, bị xốp, không ngon. Kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon dựa vào cân nặng thật đơn giản phải không nào?

    Trên đây là những kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon mà chúng tôi tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được một trái dưa vừa ngon, vừa ngọt cho cả gia đình. Bên cạnh đó, bạn muốn thêm nhiều mẹo chọn hoa quả nói chung sao cho an toàn, chất lượng thì có thể tham khảo bài tổng hợp trước đấy về mẹo chọn hoa quả tươi ngon an toàn của chúng tôi nhé.Chúc bạn thành công!

    Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-kinh-nghiem-chon-dua-hau-ngon-me-ly-ban-da-biet-chua-a172801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan