+Aa-
    Zalo

    4 loại thực phẩm không lo hết hạn sử dụng, càng để lâu càng có giá trị

    (ĐS&PL) - Hầu hết các thực phẩm đều có hạn sử dụng nhất định nhưng một số loại lại có thể cất giữ nhiều năm mà không sợ hỏng vì hết hạn.

    Giấm

    Đây là loại gia vị luôn có sẵn trong căn bếp của nhiều gia đình. Ăn giấm một cách khoa học có thể đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể, giấm hỗ trợ giảm cân, làm dịu dạ dày, ngoài ra còn có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể.

    Riêng giấm táo còn có thể sử dụng như một loại nước súc miệng hoặc xả tóc, thậm chí biến thành chất tẩy rửa đa năng.

    Giấm để càng lâu thì càng ngon và có giá trị hơn. Các nghiên cứu được Vinegar Institutem thực hiện cho thấy thời hạn sử dụng của giấm gần như vô thời hạn. Loại gia vị này có khả năng tự bảo quản mà không cần cất vào tủ lạnh nhờ có tính axit tự nhiên.

    4 loai thuc pham khong lo het han su dung cang de lau cang co gia tri1

    Theo thời gian, màu sắc của giấm có thể có một số thay đổi, chai giấm xuất hiện cặn nhưng những điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng tới sự an toàn của gia vị này.

    Rượu

    Rượu có nhiều loại khác nhau, có những loại càng để lâu thì giá trị càng cao và vị càng hấp dẫn và ngon xuất sắc. Đó là lý do vì sao bạn thường thấy thông tin về các loại rượu có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm với giá bán “trên trời”.

    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên uống rượu quá nhiều, tránh để nội tạng, đặc biệt là gan phải gánh thêm gánh nặng giải độc, gây hại sức khỏe. Tốt nhất bạn chỉ nên uống một lượng vừa phải, như vậy sẽ có lợi hơn cho cơ thể.

    Dầu dừa

    Mỗi loại dầu ăn lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, dầu dừa sở hữu một ưu điểm mà không loại dầu nào có, đó là thời hạn sử dụng rất lâu dài.

    Sau 2 – 3 năm, dầu ô liu sẽ bị ôi thiu, các loại dầu thực vật khác chỉ để được khoảng 1 năm là sẽ phải đổ bỏ nhưng với dầu dừa nguyên chất, bạn không bao giờ phải quan tâm tới hạn sử dụng.

    Sở dĩ dầu dừa có thể để được lâu là vì thực phẩm này chứa chất ABctb với đặc điểm là kháng vi sinh vật rất mạnh, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm... Do vậy, dầu dừa nguyên chất sẽ không bị vi khuẩn tấn công gây hư hỏng hay bị thiu.

    Mật ong

    Mật ong là một thức quà tuyệt vời của thiên nhiên, có vô số lợi ích đối với sức khỏe. Không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, mật ong còn có tác dụng làm đẹp da, giảm cân hiệu quả, giảm đau họng, điều chỉnh đường huyết, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và trị chứng đầy hơi...

    4 loai thuc pham khong lo het han su dung cang de lau cang co gia tri

    Nhiều người nghĩ rằng mật ong càng tươi càng ngon, để lâu sẽ dễ bị hỏng. Tuy nhiên, trên thực tế, mật ong nguyên chất không có hạn sử dụng, cất giữ càng lâu thì càng thơm ngon hơn.

    Nguyên nhân là do 70% thành phần trong mật ong là đường với đặc tính hóa học là hút ẩm tốt. Mật ong nguyên chất có độ ấm khá thấp, khiến vi sinh vật rất khó hình thành và sinh sôi.

    Ngoài ra, môi trường của mật ong có độ PH thấp nên gần như không có vi khuẩn phát triển. Hydrogen peroxide tự nhiên cùng đặc tính kháng khuẩn của mật ong cũng giúp kéo dài thời hạn sử dụng của mật ong.

    Dù vây, các chuyên gia cho biết tốt nhất nên sử dụng mật ong trong khoảng thời gian 2 – 3 năm. Sau khoảng thời gian này, mật ong sẽ bị biến đổi và mất đi khá nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-loai-thuc-pham-khong-lo-het-han-su-dung-cang-de-lau-cang-co-gia-tri-a529827.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan