+Aa-
    Zalo

    4 tiêu chí mua máy lọc nước ion kiềm hiệu suất cao cho gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Người dùng không chọn bừa, chọn máy lọc nước ion kiềm kém chất lượng, không chính hãng, cần theo các tiêu chí hướng dẫn từ chuyên gia.

    (ĐS&PL) Người dùng không chọn bừa, chọn máy lọc nước ion kiềm kém chất lượng, không chính hãng, cần theo các tiêu chí hướng dẫn từ chuyên gia.

    Máy lọc nước ion kiềm (còn gọi máy lọc nước điện giải, máy điện giải…) xuất hiện ngày càng nhiều và đa dạng. Việc chọn máy trở nên khó khăn và phức tạp hơn với người dùng. Thiết bị này sẽ không đảm bảo sức khỏe nếu bạn không lưu ý đến các tiêu chí quan trọng về công nghệ điện phân, thế hệ máy, các chứng nhận, các chỉ số chất lượng nước…

    Chọn máy lọc nước, chọn sức khỏe cho người sử dụng

    Công nghệ điện phân và tấm điện cực

    Mỗi hãng sản xuất máy điện giải có công nghệ gia công điện cực riêng và khó đánh giá công nghệ nào tốt hơn. Hiện nay, ngoài Nhật Bản, sản xuất máy lọc nước ion kiềm phát triển tại Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan... Tuy nhiên, theo khuyến cáo, những máy lọc nước ion kiềm chất lượng tốt thường phải nhập khẩu tấm điện cực và công nghệ từ Nhật Bản.

    "Kích thước tấm điện cực càng lớn, khả năng điện phân tách ion càng mạnh. Một máy lọc ion kiềm có 5 tấm điện cực vẫn có thể tạo ra nước có nhiều hydro hơn máy có 7 hay 9 tấm điện cực, nếu kích thước tấm điện cực của nó lớn hơn", ông Lê Đức Phú – chuyên  gia VACA chỉ cách chọn máy lọc nước ion kiềm điện giải.

    Ngoài ra, còn cần lưu ý đến kết cấu điện cực. Thị trường hiện có 2 dạng kết cấu phổ biến là nguyên khối và mắt lưới. Các máy lọc nước ion kiềm sản xuất tại Nhật thường dùng dạng điện cực nguyên khối để có độ bền cao, giảm tình trạng canxi bám lên điện cực, đảm bảo hiệu suất của máy. Trong khi một số hãng dùng điện cực dạng mắt lưới để cắt giảm lượng kim loại quý, từ đó tiết kiệm chi phí và hiệu quả dễ giảm suất.

    Phân biệt dạng tấm điện cực nguyên khối (bên trái) và mắt lưới (bên phải)

    Thế hệ máy mới nhất

    Đối với thế hệ máy lọc nước thông thường, nguồn nước tạo ra chủ yếu mang tính kiềm, nghiêng về nước khoáng kiềm. Tuy nhiên, các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm công nghệ mới nhất về sau tập trung vào nước ion kiềm giàu hydro, nghiêng về nước hydro. Máy lọc nước ion kiềm thế hệ mới được cải tiến tối ưu về khả năng tạo hydro cũng như chất lượng, đặc tính của nước.

    Máy lọc nước ion kiềm thông minh Fuji Smart là dòng sản phẩm mới nhất, công nghệ điện cực Smart 4.0 tân tiến hàng đầu hiện nay

    Mặt khác, những máy lọc nước ion kiềm thế hệ mới nhất còn tăng hiệu suất làm việc của máy, độ bền sản phẩm, quyết định các tính chất nguồn nước tạo ra. Số lượng và công nghệ điện cực thông minh cũng được chứng minh là có lợi ích vượt trội hơn so với các dòng sản phẩm máy lọc nước ion kiềm thông thường.

    Các chỉ số chất lượng nước: ORP và Hydro

    Điều người tiêu dùng quan tâm nhất khi mua máy là lượng Hydro trong nước ion kiềm. Khí Hydro (hydrogen) là chất chống oxy hóa cực mạnh giúp chống lại các tác nhân gây lão hóa, loại bỏ các gốc tự do gây bệnh.

    Hai phương pháp đo phổ biến để kiểm tra lượng hydro trong nước ion kiềm là đo nồng độ hydro hòa tan (ppb) và độ ORP (mV). Đây là hai chỉ số tỷ lệ thuận với nhau. Đo nồng độ hydro là phương pháp đo mới, phản ánh chính xác lượng hydro trong nước.

    Các chỉ số này thường được các nhà sản xuất công bố trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc trên các website chính thức của hãng với độ chính xác cao. Trong khi hiện nay, nhiều đơn vị bán hàng tại Việt Nam sử dụng các bút thử có giá vài triệu đồng để đo nồng độ hydro và độ ORP với độ sai lệch thấy rõ.

    Không nên tin các loại bút đo, thiết bị đo cầm tay như bút đo ORP, pH, TDS…

    Như vậy, người tiêu dùng cần cảnh giác khi một số đơn vị bán hàng điều chỉnh bút đo để đạt những giá trị nồng độ hydro cao "ngất ngưởng", có thể đến trên 1.700 ppb, trong khi nhà sản xuất không công bố thông số đạt đến mức đó.

    Máy lọc nước mới và chính hãng

    Người tiêu dùng Việt Nam luôn nghĩ rằng dùng hàng xách tay nội địa của Nhật, Hàn là tốt nhưng điều này rất ngoại lệ đối với các sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe như máy lọc không khí, máy lọc nước.

    Thực tế, máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản tốt nhất là sử dụng máy mới, khả năng lọc và điện phân cao với chất lượng chính hãng. Cũng nên lưu ý chọn máy phù hợp với tính chất nước ở mỗi quốc gia. Thêm một lời khuyên là nếu có điều kiện, người dùng nên trực tiếp đến tận nơi cung cấp / showroom để trải nghiệm, tìm hiểu.

    Máy lọc nước ion kiềm thông minh Fuji Smart được tối ưu hóa theo nguồn nước địa phương, thích hợp cho các gia đình Việt Nam sử dụng. Sản phẩm do Tập đoàn Fuji Medical Instruments chuyên về sản xuất thiết bị Y tế Nhật Bản với gần 70 năm kinh nghiệm.

    Máy sử dụng điện cực Smart 4.0 giúp tạo ra nước ion kiềm giàu Hydro lên đến 1300ppb. Phát minh điện cực này của Fuji Medical đã đăng ký quyền sở hữu công nghiệp - được chứng nhận Japanese Patent số 4914338 tại Nhật.

    Nước ion kiềm giàu Hydro là nước uống chức năng tốt cho sức khỏe có nguồn gốc từ các bệnh viện Nhật Bản. Năm 1965, Bộ Y tế Nhật ra Công văn Dược phẩm 763 công nhận những lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khỏe và khuyến khích người dân sử dụng.

    Website: www.fujismart.vn

    Hotline: 0909 288 860

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-tieu-chi-mua-may-loc-nuoc-ion-kiem-hieu-suat-cao-cho-gia-dinh-a319831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.