+Aa-
    Zalo

    4 việc vệ sinh quan trọng mẹ cần làm sau khi sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau sinh mẹ cần lưu ý rất nhiều điều để cơ thể khỏe mạnh và nuôi con tốt hơn. Dưới đây là 4 cách vệ sinh giúp mẹ giữ gìn thân thể, tránh viêm nhiễm và các bệnh do vệ sinh

    Sau sinh mẹ cần lưu ý rất nhiều điều để cơ thể khỏe mạnh và nuôi con tốt hơn. Dưới đây là 4 cách vệ sinh giúp mẹ giữ gìn thân thể, tránh viêm nhiễm và các bệnh do vệ sinh kém gây nên.

    Vệ sinh thân thể

    Sau sinh cơ thể phụ nữ suy nhược mệt mỏi, sức đề kháng yếu, lúc này nếu không chú ý vệ sinh rất dễ nhiễm bệnh. Thời kỳ ở cữ ra rất nhiều mồ hôi, đặc biệt ngày hè nóng bức thì thật khó khăn, cơ thể rất khó chịu, không những ở cử không xong mà còn ảnh hưởng đến tâm lý. Cho nên các mẹ phải thường xuyên tắm rửa, giữ da được sạch sẽ. Tắm nước nóng bằng vòi sen hoặc lau mình đều sẽ không mắc các bệnh kỳ kiên cữ.

    Sau sinh, cần chú ý việc tắm rửa để vệ sinh thân thể

    Vệ sinh răng miệng

    Có một số người cho rằng mang thai, sinh con và vệ sinh răng miệng không có gì liên quan đến nhau, khi mang thai còn có thể giữ răng miệng sạch sẽ, nhưng khi ở cữ vì cơ thể mệt mỏi và bận chăm con, nếu mẹ nào không chú ý vệ sinh thì dễ bị nhiễm trùng khoang miệng. Đồng thời khi mang thai, bị ảnh hưởng của nhiều kích thích tố nữ, nướu răng dễ bị viêm mà gây ra chảy máu nướu răng, răng lỏng lẻo, đồng thời xuất hiện sâu răng. Thời kỳ ở cữ không giữ vệ sinh khoang miệng sẽ làm cho tình hình nghiêm trọng. Do đó nên đánh răng mỗi buổi sáng và tối, sau khi ăn dùng nước ấm súc miệng được sạch sẽ.

    Vệ sinh bú mớm

    Trước khi cho con bú nên rửa sạch hai tay, lau sạch đầu vú. Sau khi cho con bú chừa một giọt sữa trên đầu vú, có thể bảo vệ đầu vú, đợi sau khi khô thìu hãy mặc nịch ngực vào, để đỡ đầu vú, thúc đẩy tuần hoàn máu ở phần bầu vú được thông, tránh gây ra ứ sữa. Khi cho con bú, mẹ nên thay phiên cho bú ở hai bầu vú, nếu chỉ cho bú một bên, thời gian dài sẽ làm cho một bên lớn bên nhỏ.

    Mẹ nên lưu ý một số điều trước khi cho bé bú

    Vệ sinh ăn uống

    Sau khi sinh chú ý ăn uống sạch sẽ, dụng cụ để ăn phải sạch sẽ, thức ăn sống chín phải để riêng. Không ăn hoặc ăn ít thức ăn có tính kích thích như trà đặc, cà phê v.v… Do sản phụ nằm nghỉ ngơi nên lực nhu động của ruột giảm, thường xảy ra táo bón. Sản phụ ăn uống tinh khiết, có chất dinh dưỡng là tốt. Nên ăn nhiều rau, quả, ăn một chút vừa đủ thức ăn có chất xơ. Cho trẻ bú bình nên chú ý khử trùng bình sữa, sản phẩm chế từ sữa dễ tạo vi khuẩn, mỗi lần bú xong nhất định phải chùi sạch, khử trùng bình sữa rồi mới dùng lại.

    Ngoài ra, một điều đặc biệt quan trọng đó là các mẹ cần lưu ý đến việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc phải có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toànhiệu quả.

    Bảo Nhiên – thương hiệu dành riêng cho mẹ và bé

    Bảo Nhiên là công ty đi sâu nghiên cứu phương pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cho bé, cho mẹ trước và sau sinh từ những liệu pháp cổ truyền Cung Đình Huế. Dòng sản phẩm chăm sóc dành cho mẹ và bé của Bảo Nhiên được điều chế từ bài thuốc cổ truyền trên dây chuyền khép kín với 100% thảo dược sạch, gieo trồng tại các vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn Vietgap, được công nhận đạt tiêu chuẩn CGMP – Asean của Bộ y tế.

    Website: www.baonhien.vn     

    Hotline: 0908 83 44 55    

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-viec-ve-sinh-quan-trong-me-can-lam-sau-khi-sinh-a232969.html
    Tự giảm eo tại nhà bằng muối và gừng

    Tự giảm eo tại nhà bằng muối và gừng

    Vòng eo ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh khiến chị em cảm thấy mất tự tin và khổ sở để tìm mọi cách giảm eo. Sử dụng gừng và muối là cách lấy lại thân hình thon gọn

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tự giảm eo tại nhà bằng muối và gừng

    Tự giảm eo tại nhà bằng muối và gừng

    Vòng eo ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh khiến chị em cảm thấy mất tự tin và khổ sở để tìm mọi cách giảm eo. Sử dụng gừng và muối là cách lấy lại thân hình thon gọn