+Aa-
    Zalo

    41 thanh thiếu niên lĩnh án vì gây rối trật tự công cộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn tuyên án đối với 41 bị cáo về tội danh “Gây rối trật tự công cộng”. Nhóm này đã có hành vi tụ tập, điều khiển xe máy lạng lách đánh võng, đuổi đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn.

    Theo thông tin từ báo Tiền phong, chiều 29/8, Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Lộc Bình tuyên án đối với 41 bị cáo về tội danh “Gây rối trật tự công cộng”. Trước đó, ngày 22 – 23/8/2023, TAND huyện Lộc Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 41 bị cáo về tội danh trên.

    Các bị cáo là thanh thiếu niên có độ tuổi từ 16 đến 20, phần đa là học sinh trung học phổ thông, trú tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lộc Bình.

    Theo cáo trạng, từ khoảng 22h30 phút ngày 20/11/2022, do có mẫu thuẫn trên mạng xã hội Facebook, 41 bị cáo đã thành lập các nhóm, có hành vi rủ nhau tụ tập, điều khiển xe mô tô chở 2, 3 người, không đội mũ bảo hiểm, cầm theo hung khí là dao, thanh kim loại, vỏ chai bia các loại, di chuyển với tốc độ cao, tìm đuổi đánh nhau trong khu vực thị trấn Lộc Bình, gây náo loạn đường phố, hoang mang trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

    41 thanh thieu nien linh an vi gay roi trat tu cong cong
    Phiên tòa xét xử các bị cáo. Ảnh: Báo VOV

    Lực lượng chức năng huyện Lộc Bình đã có mặt để xử lý sự việc; tạm giữ 22 xe mô tô các loại; 15 dao, thanh kim loại, vỏ chai bia các loại; 11 điện thoại di động.

    Tin tức pháp luật mới nhất từ báo Lạng Sơn cũng cho biết, Trong phiên tòa xét xử, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn, hối hận về hành động bồng bột của bản thân, mong được hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho hưởng án treo.

    Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, xét nhân thân của các bị cáo, căn cứ các hồ sơ tài liệu, chứng cứ, kết quả phần tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 41 bị cáo phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”. Trong đó, 3 bị cáo có vai trò chính, khởi xướng vụ việc nhận mức án 22 đến 24 tháng tù giam, 1 bị cáo có tiền sự nhận mức án 16 tháng tù giam; còn lại 37 bị cáo nhận hình phạt từ 15 tháng đến 22 tháng tù, cho hưởng án treo và có thời gian thử thách.

    Hành vi của các bị cáo đe dọa xâm phạm đến sức khỏe, tài sản của những người xung quanh, đồng thời xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội. Các bị cáo đã phải nhận hậu quả do hành vi vi phạm pháp luật của mình. Đây là bài học đắt giá cho thanh thiếu niên nói chung khi “giải quyết” mâu thuẫn bằng bạo lực, tụ tập gây rối trật tự công cộng.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/41-thanh-thieu-nien-linh-an-vi-gay-roi-trat-tu-cong-cong-a588967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan