+Aa-
    Zalo

    47 sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM có nguy cơ bị buộc thôi học

    (ĐS&PL) - Do kết quả học tập yếu kém, nên 47 sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM có nguy cơ bị buộc thôi học.

    Mới đây Trường ĐH Luật TP.HCM đã công bố danh sách sinh viên các lớp chính quy văn bằng 1 dự kiến bị cảnh báo học vụ, buộc thôi học vì có kết quả học tập yếu, kém học kỳ 2 năm 2022-2023.

    Theo đó, có 47 sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM dự kiến bị buộc thôi học vì kết quả học tập yếu kém, học kỳ 2 năm học 2022-2023. Theo đó, những sinh viên này có điểm trung bình học kỳ I và điểm trung bình học kỳ II dưới 1 điểm.

    Trong 47 sinh viên dự kiến bị buộc thôi học có 44 sinh viên do bị cảnh báo học vụ liên tiếp 2 học kỳ. 3 sinh viên dự kiến bị buộc thôi học do 2 học kỳ liên tiếp bị cảnh báo học vụ vì tổng số tín chỉ không đạt trong học kỳ vượt quá 50% khối lượng tín chỉ đã đăng ký trong học kỳ.

    47 sinh vien truong dh luat tp hcm co nguy co bi buoc thoi hoc
    47 sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM có nguy cơ bị buộc thôi học

    Ngoài ra, Trường ĐH Luật TP.HCM cũng cảnh báo học vụ 82 sinh viên do có điểm trung bình học kỳ 2 năm học 2022-2023 dưới 1 điểm hoặc điểm trung bình tích lũy dưới 1.8 hoặc tổng số tín chỉ không đạt trong học kỳ vượt quá 50% khối lượng tín chỉ đã đăng ký trong học kỳ. Nếu để rơi vào tình trạng này liên tiếp 2 học kỳ, sinh viên sẽ bị buộc thôi học.

    XEM THÊM: Tiếng khóc xé lòng của những người thân trong vụ 4 học sinh bị nước cuốn ở Phú Yên

    Theo quy định của Trường ĐH Luật TP.HCM, sinh viên bị cảnh báo học vụ khi: điểm trung bình chung tích luỹ đạt dưới 1.2 đối với sinh viên năm thứ nhất, dưới 1.4 đối với sinh viên năm thứ 2, dưới 1.6 đối với sinh viên năm thứ 3 hoặc dưới 1.8 đối với sinh viên các năm tiếp theo và cuối khoá. Điểm trung bình chung học kỳ đạt dưới 0.8 đối với học kỳ đầu của khoá học, dưới 1.0 đối với các học kỳ tiếp theo. Tổng số tín chỉ của các học phần bị điểm F còn tồn đọng từ đầu khoá học đến thời điểm xét vượt quá 24 tín chỉ. Tổng số tín chỉ không đạt trong học kỳ vượt quá 50% khối lượng tín chỉ đã đăng ký trong học kỳ.

    Sinh viên bị cảnh báo học vụ liên tiếp hai lần sẽ bị buộc thôi học.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/47-sinh-vien-truong-dh-luat-tp-hcm-co-nguy-co-bi-buoc-thoi-hoc-a599602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan