+Aa-
    Zalo

    5.000 phụ huynh kiện TikTok vì cho rằng nền tảng "đang đầu độc giới trẻ Mỹ"

    (ĐS&PL) - Theo đó, một tổ chức đại diện cho khoảng 5.000 phụ huynh Mỹ đang khởi kiện TikTok vì gây ảnh hưởng tiêu cực đến con cái họ.

    Mớir đây, trang Unilad đưa tin, 5.000 phụ huynh tại Mỹ đang khởi kiện TikTok vì gây ảnh hưởng tiêu cực đến con cái họ. ClaimsHero, công ty hỗ trợ các phụ huynh liên lạc với luật sư và xử lý việc kiện, là bên đại diện phía nguyên đơn, những người cảnh báo rằng TikTok là nền tảng mạng xã hội nguy hiểm.

    Theo cáo buộc, thuật toán của TikTok "đang đầu độc giới trẻ Mỹ", "biến nền tảng này thành một loại chất gây nghiện, với những nội dung bạo lực, tình dục và thậm chí tự sát, nhắm vào trẻ em nhỏ đến 12 tuổi".

    5 000 phu huynh kien tiktok vi cho rang nen tang dang dau doc gioi tre my

    TikTok bị kiện ở Mỹ vì có hại cho trẻ em. Ảnh minh họa

    "Hãy chia sẻ câu chuyện về TikTok của bạn với chúng tôi và gia đình bạn có thể nhận được 10.000 USD. Cùng nhau, chúng ta có thể buộc TikTok chịu trách nhiệm, bảo vệ con em chúng ta và bảo vệ tương lai nước Mỹ", ClaimsHero thông báo.

    Một trong những phụ huynh tham gia vụ kiện, bà Brittany Edwards cho biết TikTok đã gây ảnh hưởng xấu đến con gái bà.

    Chi sẽ với tờ NY Post, bà mẹ này kể, bà đã phát hiện ra một bài viết đau buồn trên tài khoản TikTok của con gái 12 tuổi nói về ý nghĩ tự làm hại bản thân và bà rất sốc.

    Ban đầu, con gái chị dùng TikTok một cách hồn nhiên, để nhảy nhót và tham gia các xu hướng.

    Nhưng Edwards nhận thấy rằng con gái cô càng dành nhiều thời gian cho TikTok càng xa cách mọi người.

    5 000 phu huynh kien tiktok vi cho rang nen tang dang dau doc gioi tre my dspl

    Chị Brittany Edwards sốc nặng khi biết về điều mà con gái viết trên mạng xã hội. Ảnh: NYP

    Xem thêm Học sinh, sinh viên ở các nước châu Á nghỉ Tết Nguyên đán mấy ngày?

    “Con bé sau đó xem những video không phù hợp, có nội dung chửi bới hoặc nhảy múa dung tục, tình dục và sử dụng ma túy, những thứ không phù hợp với lứa tuổi của nó”, Edwards nói.

    Khi thấy con xem những nội dung như vậy, Edwards yêu cầu con gái chuyển sang cái khác, nhưng lần nào bắt gặp, chị cũng thấy con gái xem video tương tự.

    Cerfolio cho biết, một người Mỹ trung bình mở khóa điện thoại thông minh của họ ít nhất 150 lần một ngày, và đó là mức con gái của Edwards nghiện TikTok.

    Tương tự, anh chị Michelle và Dean Nasca cũng cho biết cậu con trai 16 tuổi Chase của họ chết vì tự tử vào năm 2022. Trước khi chết, cậu bé đã xem hơn 1.000 video về bạo lực và tự tử trên TikTok. Anh chị Michelle và Dean Nasca quyết định kiện lên tòa án bang New York.

    Vào thời điểm đó, TikTok từ chối bình luận do vụ kiện đang chờ giải quyết, nhưng phát ngôn viên Jamie Favazza khẳng định công ty cam kết đảm bảo an toàn cho thanh thiếu niên.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-000-phu-huynh-kien-tiktok-vi-cho-rang-nen-tang-dang-dau-doc-gioi-tre-my-a608588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan