+Aa-
    Zalo

    Học sinh "nghiện" quay TikTok trong nhà vệ sinh, trường học liền có hành động gây tranh cãi

    (ĐS&PL) - Các học sinh tại 1 trường THCS tại Mỹ từng trốn cả tiết học để vào nhà vệ sinh lén quay TikTok khiến nhà trường phải nghĩ ra cách giúp hạn chế tình trạng này.

    Mới đây, theo NY Post, trường trung học cơ sở Southern Alamance ở Bắc Carolina, Mỹ cho biết, nhiều học sinh lấy lý do "đi vệ sinh" trong giờ học nhưng thực chất đã trốn trong đó thời gian dài để quay video TikTok.  

    ABC và các phương tiện truyền thông đưa tin Hệ thống Trường học Alamance-Burlington (ABSS) đang cố gắng giáo dục trẻ em về "công dân kỹ thuật số". Tuần này họ thông báo rằng một số học sinh tại Trường Trung học Cơ sở South Alamance có hiện tượng rủ nhau trốn học để quay video TikTok trong nhà vệ sinh.

    Trường hợp cá biệt có em đi vệ sinh 9 lần trong ngày vì nghiện TikTok. Để giảm bớt sự cản trở cho việc học tập, nhà trường đã nghĩ ra một giải pháp đơn giản nhưng quyết liệt: tháo hết gương ở trong các nhà vệ sinh và ở hành lang xuống.

    hoc sinh nghien quay tiktok trong nha ve sinh nha truong lien co hanh dong gay tranh cai
    hoc sinh nghien quay tiktok trong nha ve sinh nha truong lien co hanh dong gay tranh cai dspl

    Gương trong nhà vệ sinh trường học bị tháo gỡ.

    Giám đốc quan hệ công chúng của ABSS Les Atkins cho biết, kể từ khi gương được loại bỏ, học sinh "ít đi vệ sinh hơn và dành ít thời gian hơn trong đó" hơn đáng kể. "Chúng tôi đang cố gắng giáo dục học sinh rằng tất cả chúng ta bây giờ đều có điện thoại di động, và bạn phải học cách sử dụng chúng hợp lý, biết khi nào nên đặt chúng xuống”, ông Atkins cho biết.

    Tất nhiên, quyết định này của nhà trường cũng vấp phải một số phản đối trái chiều vì cũng gây ảnh hưởng tới các học sinh "vô tội" khác không vi phạm nội quy.

    Trước đó, ngày 10/10/2023, bang Utah (Mỹ) đã kiện TikTok với cáo buộc 'dụ dỗ' trẻ em vào thói quen sử dụng mạng xã hội đến mức nghiện và không lành mạnh.

    Bang Utah đã thông qua luật yêu cầu trẻ vị thành niên phải được phụ huynh cho phép để đăng ký tài khoản mạng xã hội, đồng thời buộc các công ty phải xác minh tuổi của người dùng. Luật sẽ có hiệu lực từ năm 2024.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-nghien-quay-tiktok-trong-nha-ve-sinh-nha-truong-lien-co-hanh-dong-gay-tranh-cai-a608169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan