+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo Trung Quốc gây bức xúc khi ép học sinh phải thề chăm chỉ học tập, nếu không "cả nhà sẽ chết".

    (ĐS&PL) - Hành vi gây sốc của giáo viên này đã nhận phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Một giáo viên trung học tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã gây bức xúc dư luận khi ép học sinh phải thề nguyền chăm chỉ học tập, nếu không "cả nhà sẽ chết".

    Trong đoạn video lan truyền trên mạng ngày 8/1, giáo viên họ Wang đã yêu cầu học sinh lặp lại lời thề do thầy đưa ra: "Trong lớp, tôi sẽ chỉ tập trung học tập, nếu không, cả gia đình tôi sẽ chết. Bố tôi sẽ chết trước, rồi đến mẹ tôi".

    Ngoài ra, các đoạn chat trong nhóm phụ huynh mà thầy Wang tham gia cũng được công khai.

    "Có rất nhiều cách để thúc đẩy học sinh, tại sao thầy lại sử dụng phương pháp đáng sợ như vậy?", một phụ huynh trong nhóm đã chất vấn thầy giáo.

    thay giao trung quoc ep hoc sinh phai the cham chi hoc tap neu khong ca nha se chet
    Hành vi gây sốc của giáo viên này đã nhận phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, sau đó, thầy Wang vẫn yêu cầu học sinh lần lượt đến phòng giáo viên để viết lại lời thề. Bốn học sinh từ chối thực hiện yêu cầu đã bị thầy giáo này yêu cầu trở về nhà và tự suy ngẫm.

    Ngày 9/1, nhà trường đã đình chỉ công tác thầy Wang và yêu cầu thầy xin lỗi học sinh và phụ huynh. Hành vi gây sốc của giáo viên này đã nhận phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Một cư dân mạng cho biết: "Thật may mắn vì con tôi không học lớp ông ta", người khác lại cho rằng: "Cách giáo viên thúc đẩy học sinh quan trọng không kém thành tích tốt". Một người khác nói: "Con người cần học cách làm người trước khi học kiến thức".

    Trước đó, vào năm 2018, tại thành phố Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc), một thầy giáo tên Wang đã bắt gặp 3 em học sinh trường Xinqidian hút thuốc. Thay vì áp dụng các hình phạt thông thường theo quy định của nhà trường, thầy giáo này đã ép cả ba em uống nước pha với… tàn thuốc lá.

    Hành động này đang bị rất nhiều phụ huynh và học sinh lên án, khiển trách. Nhất là khi thầy giáo này mới chỉ 23 tuổi và mới về trường giảng dạy được một thời gian.

    thay giao trung quoc ep hoc sinh phai the cham chi hoc tap neu khong ca nha se chet 1jpg
     Thay vì áp dụng các hình phạt thông thường theo quy định của nhà trường, thầy giáo này đã ép cả ba em uống nước pha với tàn thuốc lá. Ảnh minh họa.

    Theo đó, chỉ một em "bình an vô sự" sau hình phạt oái oăm, hai học sinh còn lại đã phải nhập viện vì ngộ độc chất nicotine. "Hiện tại, một em học sinh sẽ được ra viện vào ngày mai. Em Xiaobao sẽ phải nằm viện lâu hơn bởi ảnh hưởng khá nặng nề", một giáo viên tại trường Xinqidian cho biết.

    Phụ huynh của Xiaobao, ông Quách cho biết: "Sau khi bắt gặp lũ trẻ mang tổng cộng 2 bao thuốc, thầy giáo đã ép các em phải hút hết số lượng thuốc còn thừa trong bao. Tất nhiên, cả ba đều không thể hoàn thành "nhiệm vụ". Thấy vậy, thầy giáo đã nhúng tàn thuốc vào ly nước rồi bắt chúng uống hết."

    Thậm chí, ông còn cung cấp bản ghi âm lời kể của Xiaobao về hình phạt nặng nề này. Trong đoạn ghi âm, cậu bé gọi đây là "trà tàn thuốc".

    Ông Quách nói với báo chí rằng sau một vài cuộc họp với phòng giáo dục huyện, nhà trường đã đồng ý bồi thường cho gia đình ông 15.000 nhân dân tệ và thanh toán 800 nhân dân tệ tiền viện phí. Về phía 2 em học sinh còn lại, ông không biết chúng có được bồi thường hay không.

    Khi được hỏi về cách xử lí đối với thầy Wang, nhà trường khẳng định sẽ không có hình phạt nặng nào: "Thầy Wang còn quá trẻ để suy nghĩ về hậu quả trước khi đưa ra quyết định kỷ luật học sinh". Tuy nhiên, đại diện trường Xinqidian cũng cam đoan sẽ thắt chặt kỷ luật dành cho giáo viên, tránh trường hợp tương tự xảy ra.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-trung-quoc-gay-buc-xuc-khi-ep-hoc-sinh-phai-the-cham-chi-hoc-tap-neu-khong-ca-nha-se-chet-a608128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan