+Aa-
    Zalo

    Bị khách chê đồ ăn quá ít, chủ nhà hàng có hành động khiến nhiều người bức xúc

    (ĐS&PL) - Theo đó, một chủ nhà hàng đã lăng mạ thực khách bằng những lời lẽ tục tĩu rồi dùng ghế ném, đuổi khách chỉ vì người này chê quán lên đồ quá ít, không bõ ăn.

    Sự việc xảy ra ở huyện An Cát, thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Truyền thông địa phương cho biết, một chủ nhà hàng đã lăng mạ thực khách bằng những lời lẽ tục tĩu rồi dùng ghế ném, đuổi khách chỉ vì người này chê quán lên đồ quá ít, không bõ ăn.

    Cô Từ, một trong những vị khách bị chủ nhà hàng chửi mắng và đuổi đánh cho biết, hôm đó cô cùng bạn bè đi du lịch, đến nhà hàng ở An Cát dùng bữa. Sau khi cả nhóm ăn xong, chủ nhà hàng hỏi họ về trải nghiệm tại đây, một người trả lời: "Phần ăn hơi ít, có chút không bõ ăn".

    Khách vừa dứt lời, ông chủ giận dữ gắt: "Như vậy mà còn chê ít, nói chuyện buồn cười!". 

    Cô Từ cũng cho biết, mình và các bạn chỉ là khách du lịch, không quen thuộc nơi đây nên khi thấy thái độ chủ nhà hàng không tốt, họ đứng dậy rời đi để tránh rước lấy phiền phức. Không ngờ, họ chưa ra khỏi cửa thì chủ nhà hàng đã lao theo xua đuổi, miệng liên tục mắng mỏ, tay đánh người. Ông ta còn cầm ghế ném vào khách.

    bi khach che do an qua it chu nha hang co hanh dong khien nhieu nguoi buc xuc
    Khi thực khách chưa ra khỏi cửa thì chủ nhà hàng đã lao theo xua đuổi, miệng liên tục mắng mỏ, tay đánh người. Ảnh: Sina.

    Chứng kiến ảnh tượng đó, cô Từ đã cầm máy quay lại. Khi thấy camera chĩa vào mình, chủ nhà hàng vẫn thản nhiên vung chiếc ghế tre về phía nhóm cô Từ và mắng: "Tôi sẽ đánh chết mấy người!", "Súc sinh!", "Mấy người còn ăn sạch sẽ hơn cả chó!". Thậm chí, ông ta còn uy hiếp rằng nếu không nôn ra toàn bộ thức ăn thì đừng nghĩ đến chuyện rời đi.

    Sau đó, cô Từ và các bạn gọi cảnh sát. Khi tất cả về đồn, chủ nhà hàng vẫn không xin lỗi, nỗ lực hòa giải của cảnh sát không có kết quả. Đến đây thì nhóm khách du lịch đã quá mệt mỏi, chỉ muốn quay về Thượng Hải thật nhanh. Cuối cùng, hai bên đều bỏ về.

    Một ngày sau khi vụ việc xảy ra, cô Từ và các bạn lên mạng bình luận dưới phần đánh giá nhà hàng: "Chủ nhà hàng đã đánh người!".

    Đến tận lúc bị bình luận, đánh giá xấu, chủ nhà hàng mới hạ giọng: "Lần này chúng tôi đã xử lý không tốt. Tôi thực sự xin lỗi". Tuy nhiên, nhóm cô Từ không chịu xóa bình luận, không đánh giá lại.

    Đại diện cảnh sát cho biết, toàn bộ sự việc vẫn đang được điều tra, xử lý để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh địa phương.

    Một sự việc tương tự cũng đã xảy ra mới đây tại nhà lẩu ở thành phố Bản Khê, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Theo đó, sau khi ăn xong nồi lẩu ếch nấu măng cay, nhóm thực khách phàn nàn rằng chủ nhà hàng đã gian dối trong khi cung cấp thực phẩm. 

    Nhóm thực khách này nói rằng, họ đi 3 người, gọi nồi lẩu ếch 6 con, thế nhưng thực tế nồi lẩu chỉ có 5 con, họ cho rằng nhà hàng đã gian dối, ăn bớt 1 con ếch.

    bi khach che do an qua it chu nha hang co hanh dong khien nhieu nguoi buc xuc1jpg
    Để chứng minh nhà hàng làm ăn trung thực, ông chủ liền đứng tại chỗ gắp từng miếng xương ếch mà 3 thực khách đã ăn. Ảnh: Sina.

    Chủ nhà hàng hết lời phân trần, phủ nhận cáo buộc trên nhưng không được khách chấp nhận. Để chứng minh nhà hàng làm ăn trung thực, các đầu bếp vô tội, ông chủ liền đứng tại chỗ gắp từng miếng xương ếch mà 3 thực khách đã ăn, tỉ mẩn sắp xếp thành 6 bộ xương của 6 con ếch, không thiếu một con nào.

    Sự việc được lan truyền khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi không ngớt. Một số người nói đùa rằng ông chủ này có lẽ từng làm chuyên gia pháp y trước khi mở nhà hàng lẩu.

    Nhiều người chê cười những vị khách buộc tội vô căn cứ, cho rằng dù khách hàng là thượng đế thì cũng nên "uốn lưỡi 7 lần" trước khi đưa ra những nhận định ảnh hưởng đến uy tín, danh dự người khác.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-khach-che-do-an-qua-it-chu-nha-hang-co-hanh-dong-khien-nhieu-nguoi-buc-xuc-a603641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan