+Aa-
    Zalo

    Những nghề lương cao "chót vót" mà vẫn "đỏ mắt" tìm người làm

    (ĐS&PL) - Mặc dù có mức lương đáng ao ước và chẳng lo bị AI thay thế nhưng nhiều người vẫn không đủ dũng khí để làm những công việc này.

    Food Stylist (tạo mẫu món ăn)

    Tại Trung Quốc, chỉ có khoảng chưa đầy 20 người theo nghề này nhưng mức lương rất cao. Theo đó, thu nhập một ngày của người tạo mẫu món ăn có thể lên tới cả chục nghìn NDT (khoảng vài chục triệu đồng).

    nhung nghe luong cao chot vot ma do mat tim nguoi lam 1
    Những nghề lương cao "chót vót" mà "đỏ mắt" tìm người làm.

    Họ không chỉ đơn giản chỉnh sửa ảnh sau khi chụp, mà còn sử dụng các kỹ thuật tạo hình khéo léo để tôn lên vẻ đẹp của món ăn một cách chân thực và hấp dẫn nhất. Ví dụ, với một chiếc bánh kem, nếu phần cắt không được đẹp mắt, họ sẽ dùng dao và cọ để tỉ mỉ gọt dũa từng đường nét, đảm bảo sự hoàn hảo cho từng góc nhìn.

    Bên cạnh việc tạo hình món ăn, họ còn sử dụng công nghệ 3D để thiết kế và chế tạo các phụ kiện đi kèm như đĩa, ly, muỗng nĩa... góp phần tạo nên một tổng thể hài hòa và thu hút. Ở Việt Nam, nghề tạo mẫu món ăn cũng là nghề mới được nhiều bạn trẻ đam mê nghệ thuật và sáng tạo ưa chuộng. 

    Thợ trang điểm phong cách cổ trang

    Những năm gần đây, trào lưu chụp ảnh với đồ cổ trang ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và nhiều điểm du lịch ở Trung Quốc. Nhờ vậy, dịch vụ trang điểm theo phong cách cổ trang "hot" chưa từng thấy. 

    nhung nghe luong cao chot vot ma do mat tim nguoi lam 2
    Những nghề lương cao "chót vót" mà "đỏ mắt" tìm người làm.

    Vào dịp lễ Tết, số lượng đơn đặt hàng thường tăng đột biến giúp thu nhập của nghề trang điểm theo phong cách cổ trang khá cao, tối thiểu từ 4.500 - 8.000 NDT (15 - 26 triệu đồng/tháng).

    Mức lương cao như vậy nhưng số người làm nghề trang điểm theo phong cách cổ trang vẫn hiếm, nguồn "cung" vẫn chưa đủ "cầu".

    Giám định hàng hiệu

    Nhu cầu về hàng hiệu second-hand ngày càng tăng tại châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc. Để đảm bảo uy tín và tạo dựng lòng tin với khách hàng, các nền tảng bán hàng và cửa hàng kinh doanh hàng hiệu second-hand thường sử dụng dịch vụ kiểm định từ các chuyên gia.

    nhung nghe luong cao chot vot ma do mat tim nguoi lam 3
    Những nghề lương cao "chót vót" mà "đỏ mắt" tìm người làm.

    Nghề giám định này đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức chuyên môn sâu rộng về các thương hiệu xa xỉ, bao gồm đặc điểm về kỹ thuật thủ công, lịch sử văn hóa, biến động thị trường... Anh Trương Thâm, chủ một công ty giám định tại Trung Quốc chia sẻ rằng, ngành này đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng. Chỉ cần trải qua khóa đào tạo 2-3 tuần và thi lấy chứng chỉ, người học có thể bước đầu gia nhập ngành. 

    Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện không ít cửa hàng chuyên cung cấp hàng hiệu second-hand. Và nhu cầu về dịch vụ giám định hàng hiệu chắc chắn cũng sẽ không ngừng tăng lên trong thời gian tới. 

    Su mô (đấu vật)

    nhung nghe luong cao chot vot ma do mat tim nguoi lam 4
    Những nghề lương cao "chót vót" mà "đỏ mắt" tìm người làm.

    Su mô (đấu vật) là một trong những nét văn hóa đặc trưng ở Nhật Bản. Sự phổ biến của su mô kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt ngành nghề liên quan, trong đó có nghề lương cao nhưng ai cũng "nhăn mặt", đó là vệ sinh "bàn tọa" cho võ sĩ su mô.

    Chỉ nghe tên nhiều người cũng thấy ám ảnh. Tuy nhiên, mức lương của nghề này cũng cao ngất ngưởng, dao động từ 172 – 344 triệu đồng/tháng, khoảng hơn 3 tỷ đồng/năm.

    Nghề bảo quản xác động vật 

    nhung nghe luong cao chot vot ma do mat tim nguoi lam 5
    Những nghề lương cao "chót vót" mà "đỏ mắt" tìm người làm.

    Ở Mỹ, nghề bảo quản xác động vật có mức lương cao ngất ngưởng khoảng 837 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, việc phải sống chung với xác chết quanh năm khiến nhiều người thật sự ái ngại. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nghe-luong-cao-chot-vot-ma-van-do-mat-tim-nguoi-lam-a616044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan