+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ ôm chân chú rể trong đám cưới không cho đón dâu, lý do khiến dân tình bức xúc

    (ĐS&PL) - Hành vi phảm cảm của người phụ nữ lớn tuổi trong đám cưới khiến dư luận vô cùng bức xúc.

    Trong ngày cưới, thật sự có rất nhiều tình huống khiến cô dâu chú rể không thể nào lường trước được. Có nhiều nhân vật "không mời mà đến" khiến gia đình hai bên và cả hai nhân vật chính tức giận đến đỏ mặt vì độ vô lý.

    Mới đây, trong một đám cưới tại Giang Tô (Trung Quốc), gia đình cô dâu chú rể có một phen hoảng hốt vì một nhân vật lạ mặt xuất hiện.

    Theo đó, khi chú rể đến để đón dâu thì một bà cụ bất ngờ chạy đến, ngồi thụp xuống rồi ôm lấy chân anh. Dù có nói kiểu gì, bà cũng không chịu buông ra. Mọi người đã chạy đến hỏi han vì cho rằng có chuyện gì đó xảy đến khiến bà cụ hành xử như thế.

    nguoi-phu-nu-om-chan-chu-re-nang-nac-xin-tien-trong-dam-cuoi-gay-buc-xuc.mp4

    Trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, người phụ nữ ngồi bệt xuống đất và nhất quyết ôm chân chú rể để xin bằng được 50 nhân dân tệ (hơn 170 nghìn đồng). 

    Theo văn hóa địa phương, khi đám cưới đang diễn ra, một số người lạ sẽ tới để xin tiền. Tuy nhiên, số tiền được chủ nhân đám cưới trao cho người lạ chỉ mang tính tượng trưng sau khi nhận lời chúc phúc. Do đó, hiếm có trường hợp nào giống như người phụ nữ trong video ôm chặt chân chú rể và đưa ra mức tiền muốn được nhận. 

    Phong tục xa xưa tại Trung Quốc quy định khách tới dự đám cưới sẽ gửi lời chúc phúc cho tân lang và tân nương, sau đó nhận lại quà từ cặp đôi là kẹo và thuốc lá. Tuy nhiên, hiện tại phong tục này đã bị biến tướng ở nhiều nơi và gây rắc rối cho nhiều đôi trẻ. 

    Một nhân chứng có mặt tại đám cưới cho biết thêm người phụ nữ có hành vi phản cảm không nằm trong danh sách những khách mời tới dự sự kiện. Nhân chứng nhấn mạnh thêm, người phụ nữ lạ mặt tới đám cưới không hề chúc phúc cho cô dâu chú rể, mà chỉ xông vào giữ chân chú rể để xin tiền. Bà này chỉ rời bỏ đi khi chú rể đưa tiền. 

    Nhiều người cho rằng nên gọi cảnh sát đến giải quyết bởi làm gì có phong tục người ngoài vòi vĩnh tiền để không làm loạn đám cưới như thế. Nếu quả thật có phong tục đó thì cũng không nên thực hiện rắc rối và phản cảm đến vậy. Số tiền nhà trai phải bỏ ra tuy nhỏ nhưng thực sự gây khó chịu cho hôn lễ.

    Đó không phải là lần đầu tiên một đám cưới bị nhân vật chẳng hề liên quan làm loạn. Trước đó, hôn lễ của cặp đôi diễn ra tại Hạ Môn (Phúc Kiến - Trung Quốc) cũng khiến dâu rể tức giận vì hành động của người lạ.

    Tại đám cưới, một người đàn ông mặc chiếc áo có dòng chữ: "Chúc mừng ly hôn" đến tham dự. Anh ta khoanh tay đứng ở hành lang sảnh tiệc cưới, phía sau là ảnh cưới của cặp đôi cô dâu chú rể. Trong không khí hạnh phúc thì sự xuất hiện của nhân vật này thật sự rất khó coi.

    nguoi phu nu om chan chu re trong dam cuoi khong cho don dau ly do khien dan tinh buc xuc 1
    Người đàn ông mặc chiếc áo có dòng chữ: "Chúc mừng ly hôn" đến tham dự. Ảnh: Phunomoi.

    Nếu có người nhà cô dâu chú rể đến nói chuyện hay tranh luận, anh ta đều lên tiếng dọa dẫm, chửi bới khiến tiệc cưới lộn xộn, ầm ĩ.

    Nguyên nhân khiến anh ta đến gây rối chỉ vì một con chó. Theo đó, người đàn ông này đã bán chó cho cô dâu chú rể cách đây 1 năm rưỡi. Sau khi bán chó, công việc làm ăn của anh ta không thuận lợi. Anh ta cho rằng bán chó đã bán đi vận may của mình nên đã đến nhà làm ầm ĩ, muốn lấy lại con chó.

    Tuy nhiên cặp đôi nuôi chó lâu cũng nảy sinh tình cảm nên từ chối trả lại. Bởi vậy, người đàn ông đã dọa sẽ đến làm loạn đám cưới của cặp đôi.

    Trong tiệc cưới, anh ta cũng hét lên liên tục: "Đó là con chó của tôi" và đòi lại chó, thậm chí dọa dẫm sẽ giết con chó vì biết nó đang ở đâu.

    Gia đình hai bên không còn cách nào khác là gọi cảnh sát đến để nhờ xử lý giúp người đàn ông vô lý này. Cuối cùng anh ta đã bị cảnh sát đưa đi khỏi tiệc cưới để hôn lễ được cử hành tốt đẹp.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-om-chan-chu-re-trong-dam-cuoi-khong-cho-don-dau-ly-do-khien-dan-tinh-buc-xuc-a603563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan