+Aa-
    Zalo

    5 cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 khởi tranh. Ngoài những cầu thủ tên tuổi, nhiều sao trẻ cũng rất đáng để chờ đợi.

    Pedri (SN 2002, Barcelona/Tây Ban Nha)

    Ở những mùa giải vừa qua, Pedri là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất trên thế giới. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Barcelona đóng vai trò quan trọng trong màu áo CLB và ĐT Tây Ban Nha. Gia nhập Barca vào tháng 8/2020, Pedri đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp chơi bóng.

    Sau một vài buổi tập, tiền vệ sinh năm 2002 sớm tạo được ấn tượng trong mắt HLV Ronal Koeman. Chỉ sau 3 trận đầu tiên, Pedri đã được ra sân ở đội hình chính. Thời gian đầu tại Camp Nou, Pedri chơi ấn tượng và trở thành một trong những nhân tố không thể thiếu của Barca. Anh thi đấu 52 trận và ghi 4 bàn trên mọi đấu trường.

    Giữa tháng 2/2021, Barca phải chịu thất bại đậm trước PSG với tỉ số 1-4 tại lượt đi vòng 16 đội Champions League. Phát biểu sau buổi họp báo, HLV Koeman đã hết lời khen ngợi Pedri: “Ở tuổi này, Pedri đã là một cầu thủ xuất sắc nhưng 5 năm nữa, cậu ấy sẽ hay hơn bất kì tiền vệ nào bên phía PSG”.

    Tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, Pedri được gọi lên tuyển Tây Ban Nha để tham dự giải Nations League, EURO 2020 và sau đó là Olympic Tokyo 2020. Năm 2021, Pedri vinh dự nhận giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới của IFFHS ở độ tuổi dưới 20. Tại kì World Cup 2022, tiền vệ sinh năm 2002 tin rằng Tây Ban Nha của Luis Enrique là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Thậm chí, anh tuyên bố sẽ cạo trọc đầu nếu Tây Ban Nha bước lên đỉnh vinh quang.

    pedri

    Rodrygo (2001, Real Madrid/Brazil)

    Ở mùa giải trước, Rodrygo là một trong những nhân tố nổi bật trong màu áo Real Madrid. Tiền đạo 21 tuổi đã góp công lớn giúp Los Blancos giành danh hiệu Champions League và La Liga. Ở mùa giải đó, cầu thủ người Brazil đã ra sân 49 trận trên mọi đấu trường, trong đó ghi 9 bàn thắng.

    Mùa giải này, Rodrygo có 7 lần lập công. Mặc dù rất được chờ đợi nhưng Rodrygo có thể chỉ tham gia giải với tư cách là một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị nhiều hơn. Tại Brazil, hàng công nổi bật với rất nhiều ngôi sao như Neymar, Raphinha, Vinicius, Antony, Jesus.

    Tuy nhiên, sự linh hoạt của Rodrygo có thể giúp anh tỏa sáng ở kì World Cup này. Brazil tham dự giải với tư cách là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch. Họ sẽ hướng đến việc lên ngôi tại giải bóng đá danh giá nhất hành tinh sau 20 năm chờ đợi.

    67530490241371

    Gavi (2004, Barcelona/Tây Ban Nha)

    Ở tuổi 18, Gavi đã xuất sắc được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới khi anh nhận được Cúp Kopa và danh hiệu Cậu bé vàng. Trước đó, Gavi nắm hàng loạt kỉ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt Tây Ban Nha (17 tuổi 62 ngày), cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐTQG  (17 tuổi 304 ngày).

    Giờ đây, tiền vệ sinh năm 2004 đã được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha để tham dự VCK World Cup 2022. “Gavi là cầu thủ tài năng đang không ngừng phát triển. Thật khó để không yêu cậu ấy”, HLV Luis Enrique chia sẻ.

    Với 66 lần ra sân cho Barca và 12 lần khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha, Gavi đã để lại ấn tượng mạnh với NHM bóng đá trên thế giới. Anh nhanh chóng trở thành một trong những cái tên dễ nhận biết nhất trong bóng đá châu Âu.

    spain v portugal uefa nations league league path group 2 696x464

    Jude Bellingham (2003, Dortmund/Anh)

    Cho đến nay, Bellingham đã trải qua một mùa giải ấn tượng cùng Dortmund khi đóng góp 9 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 22 trận trên mọi đấu trường. Thậm chí, Bellingham lập kỉ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất người Anh ghi bàn trong 4 trận liên tiếp tại Champions League. Phong độ ấn tượng của tiền vệ 19 tuổi đã lọt vào mắt xanh của rất nhiều ông lớn tại châu Âu, trong đó có Man City, Liverpool và Real Madrid.

    Bellingham là mẫu tiền vệ mạnh về thể chất và kĩ thuật. Anh từng được báo giới so sánh với một trong những cầu thủ chơi ở vị trí trung tâm hay nhất thế giới trong 30 năm qua là Patrick Vieira và Steven Gerrard.

    Khi còn thi đấu trong màu áo CLB Birmingham City, Bellingham chơi ấn tượng và trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong màu áo đội một. Sau khi tới Dortmund, đội bóng tại giải Hạng hai Anh đã quyết định treo vĩnh viễn số áo 22 của Bellingham.

    0gettyimages 1442014416

    Bukayo Saka (2001, Arsenal/Anh)

    Saka là một trong những cầu thủ trẻ được biết đến rộng rãi ở những năm gần đây. Tại EURO 2020, tiền vệ thuộc biên chế CLB Arsenal cùng Tam sư lọt đến trận chung kết. Tuy nhiên sau cú sút hỏng trên chấm luân lưu, Saka bị giới truyền thông vùi dập không thương tiếc. Trở về trong màu áo CLB, Saka thi đấu ngày càng trưởng thành khi đóng góp 12 bàn sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở mùa giải đó, Pháo thủ đã rất gần với tấm vé dự Champions League nhưng lại sẩy chân ở những vòng đấu cuối.

    Ngày 23/9, Saka được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá xứ sở Sương mù trong 12 tháng vừa qua. Ở mùa giải năm nay, anh thi đấu ấn tượng với 4 bàn thắng sau 14 trận tại Premier League. Phong độ chói sáng của tiền vệ người Anh đã góp công lớn giúp Arsenal lên đỉnh Ngoại hạng Anh sau 14 vòng đấu.

    Với cái chân trái ma thuật, Saka được kì vọng sẽ giúp tuyển Anh lên ngôi tại World Cup 2022. “Saka là cầu thủ rất được kì vọng và tin cậy. Khả năng chịu áp lực của cậu ấy là điếu rất quan trọng với chúng tôi”, HLV Gareth Southgate nói trước truyền thông.

    inggris diminta mainkan bukayo saka sebagai starter lawan iran

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-cau-thu-tre-dang-xem-nhat-tai-world-cup-2022-a557624.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguy cơ khủng bố từ IS tại World Cup 2022

    Nguy cơ khủng bố từ IS tại World Cup 2022

    Một số vấn đề tiếp tục gia tăng trước thềm "Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh" World Cup 2022 sắp diễn ra vào ngày 20/11, trong đó có nguy cơ đến từ tổ chức khủng bố khét tiếng IS.