+Aa-
    Zalo

    5 điều tuyệt vời khi du lịch Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Maria - một cô gái đam mê du lịch vòng quanh thế giới đã có những chia sẻ rất thật về đất nước Việt Nam trong một lần du lịch mới đây.

    (ĐSPL) - Maria - một cô gái đam mê du lịch vòng quanh thế giới đã có những chia sẻ rất thật về đất nước Việt Nam trong một lần du lịch mới đây.

    Việt Nam là đất nước nằm trong danh sách những điểm đến mong muốn của chúng tôi, không chỉ bởi chúng tôi có bạn bè ở Việt Nam, mà còn vì hầu hết những du khách chúng tôi từng gặp đều ca ngợi đất nước này, và giờ đây chúng tôi có thể hiểu tại sao. Chúng tôi đã dành 3 tuần đi dọc đất nước này, từ Nam ra Bắc. Và đây là 5 chọn lựa tốt nhất của chúng tôi từ chuyến đi tuyệt vời đến đất nước đầy màu sắc của các bạn.

    1. Miền Nam Việt Nam

    Khu vực đồng bằng sông Cửu Long là điểm sáng trong chuyến du ngoạn của chúng tôi từ TP.Hồ Chí Minh về phía Nam. Nơi đây thực sự mang lại cảm giác thoải mái, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn Việt ngon nhất, những món ăn khiến bạn chỉ muốn vét sạch đĩa hay húp sạch từng ngụm nước dùng ngon tuyệt từ món mì. Và đừng nhắc đến cà phê vì sẽ tốn nhiều thời gian để tôi nói về nó, dễ dàng nhận ra đây là hương vị tuyệt vời nhất ở Việt Nam.


    2. Nhìn nhận về chiến tranh Việt Nam

    Nhắc đến Việt Nam, có nhiều điều đáng để nói hơn là chiến tranh, nhưng bạn sẽ có đầy đủ những trải nghiệm về một đất nước mà không biết lịch sử của họ. Và tại Việt Nam, có rất nhiều cơ hội để biết thêm về chiến tranh trong quá khứ.

    Địa dạo củ chỉ.

    Thay vì đến những nơi đông nghẹt khách du lịch, hãy đến khu du lịch địa đạo Củ Chi ở vùng ngoại ô TP.Hồ Chí Minh để tìm hiểu về một hệ thống đường hầm dưới lòng đất. Bò qua những kênh đường hầm nóng và hẹp, bạn sẽ hiểu rõ điều kiện mà con người buộc phải trải qua trong thời kì chiến tranh. Tiếp đó hãy đến Bảo tàng Hồ Chí Minh để hiểu thêm về chiến tranh Việt Nam và hậu quả của chất độc màu da cam. Đây rõ ràng không phải là chuyến tham quan dễ dàng, nhưng bạn sẽ thấu hiểu sự tàn phá nghiêm trọng của chiến tranh và những hậu quả, tàn dư nặng nề của nó.

    Hầu hết các tour du lịch đường hầm Củ Chi do Bảo tàng chứng tích chiến tranh tổ chức, và sẽ mất một ngày cho tour tham quan này.


    3. Sử dụng xe buýt


    Hầu hết các công ty xe buýt đều có dịch vụ đưa đón miễn phí từ trạm xe buýt đến khách sạn bạn ở trong khu vực nội thành. Nhưng điều này rất ít được biết đến và cũng không được công bố rộng rãi, đặc biệt đối với du khách nước ngoài nhằm đảm bảo cơ hội cho các dịch vụ taxi luôn sẵn sàng ngay khi bạn bước ra khỏi khách sạn. Hãy nhờ sự giúp đỡ của người bản địa nếu có thể. Đôi khi sẽ mất một khoảng thời gian để chờ xe buýt đến, vì vậy đừng hoài nghi khi thấy trạm xe buýt vắng vẻ.

    4. Dạo quanh Hà Nội với tour du lịch miễn phí

    Bạn muốn tìm hiểu thủ đô như người bản địa mà không phải trả các loại phí và được tham quan cùng một nhóm bạn bè? Vậy hãy liên hệ Hanoi Free Walking Tours ( Tour du lịch bộ hành Hà Nội miễn phí). Họ là một tổ chức học sinh, sinh viên và cũng chính là những hướng dẫn viên du lịch miễn phí. Một số hành trình sẽ được gợi ý, hoặc bạn có thể đến những nơi mình muốn trong một ngày hay nửa ngày tuỳ thuộc sở thích và điều kiện. Được giao lưu, tiếp xúc cùng những người bạn mới, bạn vẫn hoàn toàn có những trải nghiệm cá nhân vì tour luôn đảm bảo sự riêng tư cho khách du lịch.


    5. Dù bạn làm gì, hãy dành thời gian cho Sapa

    Sapa không chỉ là một trong những nơi có cảnh sắc đẹp nhất tôi từng thấy, nó còn mang những nét riêng độc đáo so với các vùng khác của Việt Nam. Hành trình ở Việt Nam sẽ là một thiếu sót nếu bạn không đến đây. Thẳng tiến đến địa phương này, trải nghiệm ở nhà dân và chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối tiếc.


    Quốc Việt(Theo Notesofnomads)

    Xem thêm video:

    [mecloud]xS0AezNnfu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-tuyet-voi-khi-du-lich-viet-nam-trong-mat-du-khach-nuoc-ngoai-a120254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.