+Aa-
    Zalo

    5 giáo viên và 30 học sinh lớp 1 đi cách ly trong đêm vì bạn học là F0

    (ĐS&PL) - 30 học sinh lớp 1 và 5 giáo viên trường Tiểu học Sơn Hóa (Tuyên Hóa, Quảng Bình) phải đi cách ly trong đêm sau khi phát hiện một học sinh là F0.

    Sáng 2/11, Dân Trí dẫn lời cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết, trường học này đã phải dừng việc học trực tiếp sau khi một học sinh lớp 1 được phát hiện mắc COVID-19.

    5 giao vien va 30 hoc sinh lop 1 di cach ly trong dem vi ban hoc la f0 dspl 3
    5 giáo viên và 30 học sinh lớp 1 đi cách ly trong đêm vì bạn học là F0. Ảnh: Người Lao Động 

    Theo đó, trường hợp học sinh mắc COVID-19 là em Đ.T.K.L. Em L. bắt đầu xuất hiện triệu chứng sốt vào ngày 31/10.

    Lúc 20h cùng ngày đến trạm y tế test nhanh thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa tiến hành lấy mẫu gửi CDC tỉnh Quảng Bình làm xét nghiệm PCR, kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo Người Lao Động, ngay trong đêm 1/11, UBND huyện Tuyên Hóa đã đưa 30 học sinh cùng 5 cô giáo (1 giáo viên chủ nhiệm và các cô giáo bộ môn) đi cách lý tập trung, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Do các cháu còn nhỏ, chưa thể tự chăm sóc bản thân nên các giáo viên cách ly cùng để dạy và chăm sóc các em.

    5 giao vien va 30 hoc sinh lop 1 di cach ly trong dem vi ban hoc la f0 dspl 2
    Bàn ghế đã được chuyển đến khu cách ly tập trung để làm lớp học cho các cháu. Ảnh: VietNamnet

    Ông Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa cho biết, trong sáng 1/11, đơn vị sẽ tổ chức học cho 29 học sinh lớp 1 tại Hội trường của khu cách ly tập trung (chia lớp thành hai ca).

    Đồng thời, đã lắp đặt thêm thiết bị phát sóng wifi, chuẩn bị phòng để các giáo viên đang cách ly tại đây dạy online cho học sinh ở nhà, đảm bảo chủ trương “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học”.

    Được biết, trong sáng nay, Trường tiểu học Sơn Hoá đã di chuyển bàn ghế từ trường lên khu cách ly tập trung huyện đội cũ để phục vụ việc dạy và học cho học sinh và giáo viên của nhà trường.

    Hiện sức khỏe các cháu vẫn bình thường và đang được các nhân viên y tế tiếp tục theo dõi, trường Tiểu học Sơn Hóa tạm thời cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-giao-vien-va-30-hoc-sinh-lop-1-di-cach-ly-trong-dem-vi-ban-hoc-la-f0-a518015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan