+Aa-
    Zalo

    5 học sinh trộm vàng, đi chơi lạc đã trở về an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi lấy trộm đôi bông tai vàng của mẹ, Đệ và 4 bạn cùng lớp trốn đi chơi nhưng không may đi lạc sang tỉnh Hà Tĩnh, cách nhà hàng trăm cây số. May mắn gặp người tốt, các em đã được trở về nhà an toàn.

    (ĐSPL) - Sau khi lấy trộm đôi bông tai vàng của mẹ, Đệ và 4 bạn cùng lớp trốn đi chơi nhưng không may đi lạc sang tỉnh Hà Tĩnh, cách nhà hàng trăm cây số. May mắn gặp người tốt, các em đã được trở về nhà an toàn.

    Sáng 8/5, cô Trần Thị Nhung, chủ nhiệm lớp 4B, trường tiểu học xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, hiện tại 5 em học sinh bỏ nhà đi đã trở lại lớp học bình thường.

    Sau khi gặp các em, mọi người hỏi thăm, các em nói đi chơi nên bị lạc. Các em không phải trốn đi chơi game mà là đi chơi, đi thăm mộ ông Giáp”, cô Nhung thông tin thêm.

    Trước đó, ngày 6/5, các em Lê Văn Thành, Trần Bá Tài, Vũ Văn Đệ, Vũ Văn Huynh, Trần Đại Trường (cùng học sinh lớp 4B trường tiểu học Quỳnh Thuận) rủ nhau đi chơi. Lo sợ chơi ở thị trấn Giát (huyện Quỳnh Lưu) bố mẹ sẽ bắt được, các em bàn nhau lấy xe đạp cùng một ít lộ phí sang huyện Diễn Châu (Nghệ An) để chơi cho an toàn.

    Em Vũ Văn Đệ không có tiền, đã lấy trộm đôi bông tai vàng của mẹ cất trong tủ rồi theo bạn lên đường. Tuy nhiên, lần đầu tiên đi ra khỏi huyện, các em không biết đường nên đã đi lạc sang tỉnh Hà Tĩnh, cách nhà hàng trăm cây số.

    Khi đói bụng, hết tiền tiêu, nhóm bạn đã đem đôi bông tai của mẹ Đệ vào tiệm vàng Kim Nhật Hoàng, ở khối 5, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) để bán. Thấy các cháu còn nhỏ dại, lại có vàng đem bán nên chị Nguyễn Thị Thủy và chồng là Bùi Hùng Kỳ (chủ tiệm vàng) đã ân cần dò hỏi và biết các cháu đi lạc từ Nghệ An vào. Ngay lúc đó, vợ chồng chị Thủy đã giữ các cháu lại, tắm rửa, cho ăn uống rồi liên lạc với UBND xã Quỳnh Thuận nhắn các gia đình vào đón các cháu về.

    Nhận được tin báo, gia đình cùng chính quyền xã sang Hà Tĩnh đón các cháu về.

    5 học sinh trộm vàng, đi chơi lạc đã trở về an toàn

    Chị Tình và xóm trưởng đang trao đổi thông tin để vào Hà Tĩnh đón các cháu về.

    Chị Hồ Thị Tình, mẹ của cháu Trần Đại Trường, ở xóm 9, xã Quỳnh Thuận vui mừng nói: “Các cháu còn nhỏ dại, may mà gặp vợ chồng chị Thủy tốt bụng giữ lại, nếu không bây giờ các cháu đi lạc đến đâu cũng không ai hay biết. Thay mặt phụ huynh các cháu, tôi cảm ơn vợ chồng chị Thủy nhiều lắm”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-hoc-sinh-trom-vang-di-choi-lac-da-tro-ve-an-toan-a32238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan