+Aa-
    Zalo

    5 mẹo chữa ho và ngứa họng cực hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng những mẹo chữa ho và ngứa họng trong dân gian mà không cần dùng thuốc.

    (ĐSPL) - Đau, ngứa rát cổ họng gây khó chịu cho cơ thể, nhưng đây là bệnh chưa đến mức cần phải đi bác sĩ hay chữa bằng thuốc kháng sinh. Và bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng những mẹo chữa ho và ngứa họng trong dân gian mà không cần dùng thuốc.

    1. Sử dụng nước muối

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau và chống nhiễm trùng cổ họng. Một nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí Y tế dự phòng Mỹ cho biết khoảng 40% người bị nhiễm trùng đường hô hấp sử dụng cách súc miệng bằng nước muối 3 lần/ngày có sự cải thiện giảm đáng kể tình trạng bệnh. Khi bị ngứa hoặc đau họng, bạn hãy pha 1 muỗng cà phê muối vào 1/2 chén nước ấm và súc miệng trong 30 giây.

    2. Dùng mật ong và chanh

    Trong thành phần của mật ong chứa rất nhiều vitamin có lợi giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng, chống nhiễm trùng. Các bác sỹ cũng khuyên, mật ong làm từ mật hoa tự nhiên có tác dụng hiệu quả hơn xirô ho vì mật ong bảo vệ cổ họng tốt hơn. Chanh có chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại. Bạn có thể sử dụng mẹo chữa ho và ngứa họng bằng mật ong bằng cách pha một ly trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh. Nếu dùng hàng ngày thì rất tốt cho cơ thể.

    Mật ong và chanh chữa ho và ngứa họng

    3. Phở gà

    Theo một nghiên cứu ở Nhật chỉ ra rằng, trong thành phần của thịt gà có chứa một loại acid amin có thể làm tan chất nhầy trong phổi, giúp người bệnh ho ra đàm nhanh hơn và khắc phục nguyên nhân lớn gây ra chứng đau cổ họng là chảy nước mũi xuống họng.

    Một nghiên cứu của Trung tâm y tế ĐH Nebraska cũng chứng minh rằng phở gà của nước ta thật sự có thể giúp chống lại một loại virút bằng cách hoạt động như một chất chống viêm.

    Lưu ý, không nên ăn da gà vì trong da gà có chất khiến bệnh ho của bạn chỉ trầm trọng hơn thôi.

    4. Sử dụng tỏi

    Theo ông bà ta, thì mẹo chữa ho và ngứa họng tốt nhất là sử dụng tỏi, bạn có thể ngậm hoặc nhai một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi cảm thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng. Bạn cũng có thể ngâm tỏi với mật ong để chữa ho.

    Trong tỏi có chứa chất allicin, một loại kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt vi rút và vi khuẩn.

    Nếu bạn ăn được tỏi thì đây là giải pháp tuyệt vời để chữa ho

    5. Rễ cam thảo

    Trong đông y, người ta sử dụng rễ cam thảo để điều trị bệnh viêm họng, viêm loét và nhiễm virút từ rất lâu. Và để đạt hiệu quả thì mẹo chữa ho và ngứa họng tốt nhất là pha với nước và súc miệng. Đi sâu vào nghiên cứu thì những bệnh nhân súc miệng bằng nước rễ cam thảo ít bị đau họng hơn so với những người không sử dụng. Bạn có thể mua rễ cam thảo ở dạng bột hoặc chất chiết xuất ở các tiệu thuốc nam hoặc bắc, sau đó pha với nước và súc miệng.

    Trên đây là những mẹo chữa ho và ngứa họng mà dân gian ta cho rằng tốt nhất. Ngoài ra bạn hãy tham khảo thêm cách chữa ho có đờm cho trẻ em để bé nhà mình có một sức đề kháng khỏe mạnh.

    Huỳnh Kiên (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-meo-chua-ho-va-ngua-hong-cuc-hieu-qua-a173336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẹo đơn giản trị chứng đau họng

    Mẹo đơn giản trị chứng đau họng

    (ĐSPL) – Thời tiết mùa đông giá lạnh, khô hanh khiến bạn đau rát cổ họng khó chịu? Một số tuyệt chiêu sau sẽ giúp bạn đánh bay chứng bệnh khó chịu này.