+Aa-
    Zalo

    5 người đang bị tìm trong vụ "Tịnh thất Bồng Lai" là ai?

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Long An hiện truy tìm nhiều người liên quan đến vụ án tại "Tịnh thất Bồng Lai" để phục vụ điều tra.

    Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên, con gái của ông Lê Tùng Vân

    Theo báo Thanh Niên, ngày 6/5, tin từ Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị đã ra quyết định và đang trong quá trình truy tìm 5 người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

    Trong đó, người mới nhất bị Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Long An ra quyết định truy tìm là Lê Thanh Kỳ Duyên (nữ, 31 tuổi). Lê Thanh Kỳ Duyên bị truy tìm do tình nghi đã thực hiện hành vi phạm tội trong vụ án loạn luân mà ngày 19/4 cơ quan này đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, ngụ nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai).

    Lê Thanh Kỳ Duyên đang bị công an truy tìm. Ảnh: Dân Trí

    Lê Thanh Kỳ Duyên đang bị công an truy tìm. Ảnh: Dân Trí

    Mặc dù trong lý lịch tư pháp, Lê Thanh Kỳ Duyên tự đăng ký với ngành chức năng tỉnh Long An không xác định được người cha, nhưng dựa vào bằng chứng khoa học về di truyền tại kết quả giám định ADN đối với Kỳ Duyên và 26 người khác trong Tịnh thất Bồng Lai thì bà Kỳ Duyên là con gái ruột của ông Lê Tùng Vân và bà Lê Thu Vân. Lê Thanh Kỳ Duyên có 2 người con trai và trong giấy khai sinh của 2 người con trai này cũng không xác định tên người cha.

    Trong quá trình điều tra vụ án loạn luân, ngày 24/4, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An đến làm việc với Lê Thanh Kỳ Duyên tại nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai. Tuy nhiên, Lê Thanh Kỳ Duyên đã rời khỏi Tịnh thất Bồng Lai từ trước đó và không ai biết người này đã đi đâu nên Công an tỉnh Long An ra quyết định truy tìm để phục vụ công tác điều tra.

    Truy tìm 3 luật sư bào chữa

    Cũng liên quan đến nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai, báo Lao Động thông tin, ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, thời gian qua vẫn đang truy tìm 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức, TPHCM); Đào Kim Lân (56 tuổi, ngụ phường 9, quận 6, TPHCM) và Đặng Đình Mạnh (55 tuổi, ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, TPHCM) để phục vụ công tác giải quyết tin báo tố giác về tội phạm. Đây là 3 luật sư cũng từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ án lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, xảy ra tại nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai.

     

    Một trong 3 luật sư từng bào chữa trong vụ án liên quan "Tịnh thất Bồng Lai" đang được truy tìm. Ảnh: Người Lao Động

    Một trong 3 luật sư từng bào chữa trong vụ án liên quan "Tịnh thất Bồng Lai" đang được truy tìm. Ảnh: Người Lao Động

    Trước đó, thông báo của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an về việc phát hiện và báo tin cho Công an tỉnh Long An 3 luật sư này có những hành vi phát tán trên không gian mạng qua đoạn video clip những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

    Công an tỉnh Long An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo và đã gửi giấy triệu tập nhiều lần nhưng 3 người này không đến để làm việc và không có lý do vắng mặt.

    Từ giữa năm 2023, Công an tỉnh Long An cho biết đã ra thông báo quyết định truy tìm 3 người trên để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm. Tuy nhiên, đến nay 3 người này vẫn chưa đến Công an Long An làm việc.

    Qua công tác xác minh, Công an phường nơi các đối tượng cư trú và thân nhân xác nhận hiện các đối tượng không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.

    “Hiện Công an vẫn đang truy tìm 3 người này để làm việc”, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết.

    Trong một diễn biến khác, mới đây, Đoàn Luật sư TPHCM đã ban hành quyết định xóa tên khỏi danh sách luật sư TPHCM đối với 2 luật sư Đặng Đình Mạnh và Nguyễn Văn Miếng vì nợ phí thành viên liên tục nhiều năm.

    Công an TP.HCM và Công an tỉnh Long An vẫn truy tìm Võ Thị Diễm My

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngay từ giữa năm 2023, Công an tỉnh Long An đã ra thông báo quyết định truy tìm ba người nhưng đến nay ba người này vẫn chưa đến Công an Long An làm việc.

    Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An có thông báo truy tìm Võ Thị Diễm My (SN 1999; thường trú 15/2, đường số 20, khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM; chỗ ở khác: 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An).

    Võ Thị Diễm My. Ảnh: Công an nhân dân

    Võ Thị Diễm My. Ảnh: Công an nhân dân

    Người này bị triệu tập để phục vụ công tác điều tra vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Việc truy tìm theo công an tỉnh là có nhận được đơn của người thân Diễm My về việc mất tích. Gia đình cũng có tố cáo về việc những người ở Tịnh thất Bồng Lai đã có những hành vi lạm dụng, xâm hại đến Diễm My.

    Trước đó, cuối năm 2019, một nhóm người đã đến Tịnh thất Bồng Lai để tìm Võ Thị Diễm My (trong đó có cha, mẹ của Diễm My). Theo đó, giữa nhóm người đi tìm Diễm My và nhóm sinh sống ở Tịnh thất Bồng Lai do ông Lê Tùng Vân đứng đầu đã xảy ra xô xát.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/5-nguoi-ang-bi-tim-trong-vu-tinh-that-bong-lai-la-ai-a420927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan