+Aa-
    Zalo

    5 quân nhân Mỹ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Địa Trung Hải

    (ĐS&PL) - Ngày 12/11, các quan chức Mỹ cho biết 5 quân nhân Mỹ đã thiệt mạng, khi chiếc trực thăng quân sự rơi ở phía đông biển Địa Trung Hải trong lúc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

    Bộ Tư lệnh châu Âu của quân đội Mỹ (EUCOM) ngày 12/11 xác nhận vụ máy bay quân sự rơi xuống Địa Trung Hải trong quá trình huấn luyện đã khiến toàn bộ 5 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

    Tuyên bố của EUCOM nêu rõ: “Trong một nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không thường lệ như một phần của hoạt động huấn luyện quân sự, một máy bay quân sự của Mỹ chở 5 quân nhân đã gặp phải sự cố và rơi xuống Địa Trung Hải. Tất cả 5 quân nhân trên máy bay đều thiệt mạng trong vụ tại nạn hôm 10/11”.

    Mặc dù EUCOM không cho biết cụ thể về chủng loại và hành trình của chiếc máy bay gặp nạn, song quân đội Mỹ đã triển khai tàu sân bay USS Gerald R. Ford và các tàu chiến khác tới Địa Trung Hải trong một phần của nỗ lực ngăn chặn cuộc chiến Hamas-Israel leo thang thành cuộc xung đột khu vực.

    5 quan nhan my thiet mang trong vu roi may bay o dia trung hai
    Máy bay chiến đấu F-16 của Không lực Mỹ (Ảnh minh hoạ).

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi thông điệp chia buồn. "Họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro để người dân Mỹ được an toàn và bảo vệ. Lòng dũng cảm và tinh thần hiến dâng từng ngày của họ là minh chứng cho điều tốt đẹp nhất ở đất nước chúng ta", ông nói.

    Được biết, Washington đầu tháng 10 triển khai tàu sân bay USS Gerald R. Ford và các tàu chiến hộ tống tới đông Địa Trung Hải để hỗ trợ đồng minh Israel trong cuộc xung đột với Hamas. Nước này sau đó điều thêm tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower đến vịnh Ba Tư, trong bối cảnh các căn cứ Mỹ ở Iraq và Syria gần đây thường xuyên bị tập kích. USS Dwight D. Eisenhower được cho là đã đi qua đông Địa Trung Hải hồi đầu tháng 11.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-quan-nhan-my-thiet-mang-trong-vu-roi-may-bay-o-dia-trung-hai-a599197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan