+Aa-
    Zalo

    5 thảm kịch những ngày đầu năm mới trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thế giới những ngày đầu năm 2015 sôi nổi với những hoạt động ăn mừng và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, không ít thảm kịch đã xảy đến ngay vào dịp đầu năm mới.

    (ĐSPL) - Thế giới những ngày đầu năm 2015 sôi nổi với những hoạt động ăn mừng và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, không ít thảm kịch đã xảy đến ngay vào dịp đầu năm mới.
    1. Giẫm đạp ở Thượng Hải, Trung Quốc
    Ít nhất 36 người thiệt mạng và 43 người bị thương ngay trước thời điểm đón giao thừa ở Thượng Hải, Trung Quốc. Số lượng người tụ tập quá đông trong một không gian chật hẹp cho nên khi thảm kịch xảy ra, nhiều người đã ngã xuống và bị những người khác giẫm đạp lên để tìm cách thoát thân. Nguyên nhân xảy ra thảm kịch hiện vẫn đang được chính quyền Thượng Hải điều tra với sự chỉ đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình.
    2. Hơn 100 người bị thương vì pháo hoa ở Italy
    Ít nhất 102 người tại Italy bị thương vì đốt pháo trong dịp lễ đầu năm, trong đó vùng Campania ở miền nam có 71 người. Theo tin tứ trên tờ La Repubblica, số lượng người bị tai nạn có thể tăng lên sau khi các tài liệu được thống kê đầy đủ. Năm 2014, thống kê cho thấy có khoảng 350 người bị thương vì đốt pháo hoa tại Italy.
    3. Nã pháo vào tiệc cưới tại Afghanistan
    Afghanistan là một trong những quốc gia trên thế không đón năm mới theo dương lịch. Tuy nhiên trong ngày đầu năm 2015, thảm kịch đã xảy ra tại quốc gia này khi đạn pháo của quân đội đã rơi thẳng vào vào tiệc cưới của một gia đình tại tỉnh Helman.  Nguyên nhân sự việc vẫn đang được điều tra.
    Quả đạn pháo đã khiến ít nhất 26 người chết và 40 người bị thương, nhiều người trong số đó là phụ nữ và trẻ em. “Cho đến giờ điều mà chúng tôi được biết đó là binh sĩ của chúng tôi đã nã pháo từ 3 tiền đồn, tuy nhiên không biết điều đó có được dự tính trước hay chưa”, Reuters dẫn lời tướng Mahmoud thuộc quân đội Afghanistan.
    4. Hỏa hoạn tại khu ổ chuột ở Philippines
    Hàng trăm ngôi nhà tại khu ổ chuột ở thủ đô Manila (Phlippines) bị thiêu rụi trong ngày đầu tiên của năm mới. Nguyên nhân vụ cháy được cho do một số trẻ em trong khu vực đốt pháo hoa. Gió mạnh khiến cho ngọn lửa nhanh chóng lan ra cả dãy nhà dài gần 1 km.
    “Đây thực sự là một cách tồi tệ để đón năm mới”, quan chức địa phương cho biết. Ít nhất 14 vụ cháy xảy ra tại Philippines trong đêm giao thừa, khiến 7 người thiệt mạng và hàng ngàn người khác bị cháy mất nhà cửa, theo RT.
    5. Y tá người Pháp xả súng giết bạn gái cũ
    Thảm kịch xảy ra vào đêm giao thừa tại vùng Saint Catherine, miền bắc nước Pháp. Một nam y tá 45 tuổi, đã nã súng trong bữa tiệc gia đình, làm 3 người thiệt mạng, trong đó có cả bạn gái cũ của nghi phạm. Hai người khác bị thương được đưa đến bệnh viện.
    Sau khi bị cảnh sát truy đổi, nghi phạm được cho là đã dùng súng tự sát. Vụ việc xảy ra tại một cộng đồng yên bình ở Pháp. "Đây là nơi vô cùng yên bình, chưa bao giờ xảy ra rắc rối. Tất cả mọi người trong khu vực đều rất sốc. Bạn không thể ngờ rằng một sự việc như vậy lại xảy ra trong ngày nghỉ lễ”, một người dân địa phương cho biết. Danh tính của nghi phạm chưa được công bố.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-tham-kich-nhung-ngay-dau-nam-moi-tren-the-gioi-a77453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.