+Aa-
    Zalo

    5 thí sinh bị tai nạn bỏ thi thi tốt nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù được chọn môn thi tốt nghiệp nhưng nhiều thí sinh vẫn sử dụng phao thi, bị đình chỉ thi. Một số trường hợp bỏ thi do bị tai nạn.

    (ĐSPL) - Mặc dù được chọn môn thi tốt nghiệp nhưng nhiều thí sinh vẫn sử dụng phao thi, bị đình chỉ thi. Một số trường hợp bỏ thi do bị tai nạn.

    5 thí sinh bị tai nạn bỏ thi thi tốt nghiệp
    Nữ sinh trao đổi trước giờ thi. Ảnh: Huyền Nguyễn

    Theo báo cáo nhanh từ các Sở GD-ĐT và Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng, ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Trung ương năm 2014 về tình hình tổ chức thi trên phạm vi toàn quốc trong ngày đầu tiên có nhiều thí sinh bỏ thi.

    Theo đánh giá chung, đề thi của các môn Ngữ văn, Vật lý và Lịch sử có nội dung phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình THPT, đáp ứng yêu cầu đổi mới, hướng đến đánh giá năng lực người học.

    Đề thi môn Ngữ văn và Lịch sử có câu hỏi gắn với nội dung bảo vệ chủ quyền, biển đảo, cập nhật được những vấn đề thời sự đang được dư luận trong nước và quốc tế quan tâm, có ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm công dân và phát huy tính tích cực, độc lập, chủ động, sáng tạo của thí sinh.

    5 thí sinh bị tai nạn bỏ thi thi tốt nghiệp
    Thí sinh ổn định chỗ ngồi chuẩn bị bước vào giờ thi. Ảnh: Huyền Nguyễn

    Năm nay, cả nước có 64 đơn vị tổ chức thi (gồm 63 Sở GD-ĐT và Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng), thành lập 2.352 hội đồng coi thi, huy động 115.905 cán bộ, giáo viên.

    Buổi thi môn Ngữ văn có tổng số 907. 912 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,75\% so với số đăng ký dự thi. Ca thi môn Vật lý có tổng số 437. 092 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,90\%. Môn Lịch sử có tổng số 104.465 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,50\%.

    Trong buổi thi môn Ngữ văn, có 4 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi (gồm 3 thí sinh THPT và một trường hợp GDTX). Trong ca thi môn Lịch sử, một thí sinh sử dụng tài liệu đã bị đình chỉ thi. Trong ngày thi đầu tiên, không có giám thị nào vi phạm quy chế thi.

    Theo thống kê từ Bộ GD-ĐT tại một số tỉnh địa phương, có nhiều thí sinh bỏ thi.

    Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, kết thúc ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 115 thí sinh bỏ thi, không có thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

    Trong tổng số hơn 39.000 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ghi nhận trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 115 thí sinh không tham gia dự thi, trong đó có 2 thí sinh đến chậm, 3 thí sinh bị tai nạn gia thông, 10 thí sinh bị ốm, 41 thí sinh bỏ thi không lý do và 69 thí sinh vắng với lý do khác. Tỷ lệ thí sinh tham dự thi trong ngày thi đầu tiên, khối THPT đạt 99,87\%, khối bổ túc THPT đạt 99,59\%.

    Tại Nghệ An, có 58 thí sinh vắng thi. Trong đó có 5 thí sinh bị tai nạn trước ngày thi phải bỏ thi.

    Tại tỉnh Hưng Yên, cả tỉnh có 36 Hội đồng thi nhưng có 15 Hội đồng không có thí sinh đăng ký dự thi môn Sử.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thi-sinh-bi-tai-nan-bo-thi-thi-tot-nghiep-a35353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan