+Aa-
    Zalo

    5 thực phẩm được mệnh danh là "kẻ nhặt rác" mạch máu, giúp khí huyết lưu thông, ngừa đột quỵ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ăn thường xuyên những thực phẩm sau sẽ giúp lưu thông khí huyết, ngăn ngừa các bệnh đau tim, đột quỵ hoặc ung thư.

    Ăn thường xuyên những thực phẩm sau sẽ giúp lưu thông khí huyết, ngăn ngừa các bệnh đau tim, đột quỵ hoặc ung thư.

    Mạch máu là một phần không thể thiếu của hệ tuần hoàn, giúp vận chuyển nước, oxy, CO2 và các chất dinh dưỡng đến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là não và tim. Khi bị tắc nghẽn, nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như đột quỵ hay nhồi máu não.

    5 loại thực phẩm sau đây được mệnh danh là "kẻ nhặt rác" của mạch máu, giúp khí huyết lưu thông, ngăn ngừa đột quỵ cho sức khỏe con người.

    1. Quả óc chó

    Quả óc chó giàu chất chống oxy hóa, không chỉ giúp ích cho não mà còn ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho mạch máu, do đó tránh được xơ cứng động mạch. Đồng thời, trong quả óc chó còn chứa nhiều vitamin E, axit linolenic... có tác dụng giúp ngăn chặn quá trình đông máu và làm giãn nở mạch máu nên không dễ xảy ra hiện tượng huyết khối, có thể làm tan cục máu đông và giúp động mạch khỏe mạnh.

    Quả óc chó giàu chất chống oxy hóa, không chỉ giúp ích cho não mà còn ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho mạch máu.

    2. Cà chua

    Cà chua là loại quả có hàm lượng vitamin cao, gấp 20 lần táo. Vì thế, cà chua được xếp vào nhóm thực phẩm nên ăn hàng ngày. Nó có tác dụng cải thiện tình trạng oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ mạch máu, tăng cường độ đàn hồi và phòng tình trạng xuất hiện cục máu đông hiệu quả.

    Cà chua có tác dụng cải thiện tình trạng oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ mạch máu, tăng cường độ đàn hồi và phòng tình trạng xuất hiện cục máu đông hiệu quả.

    3. Mộc nhĩ

    Mộc nhĩ giàu chất gồm thực vật là polysaccharides của nấm, có khả năng hấp thụ độc tố và tạp chất trong mạch máu một cách hiệu quả. Đồng thời, nó cũng có thể giúp mạch máu đào thải các thành phần độc hại này ra khỏi cơ thể, giúp mạch máu không bị tắc nghẽn, giảm xơ cứng mạch máu và hình thành huyết khối.

    Mộc nhĩ giàu chất gôm thực vật là polysaccharides của nấm, có khả năng hấp thụ độc tố và tạp chất trong mạch máu một cách hiệu quả.

    4. Rong biển

    Rong biển là một loại rau có hàm lượng polysaccharide laminarin và salina dồi dào. Đây là những chất có thể làm tăng hoạt động của heparin, làm giảm nguy cơ hình thành các cục máu đông. Đồng thời, chúng cũng còn có công dụng làm giảm hàm lượng lipoprotein và cholesterol xấu trong cơ thể. Nhờ đó có thể hạn chế những tổn thương ở máu máu. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tích cực với hệ tim mạch, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả.

    Rong biển là một loại rau có hàm lượng polysaccharide laminarin và salina dồi dào.

    5. Lạc

    Lạc là loại hạt phổ biến trong cuộc sống, không chỉ có thể trộn với các loại rau mà còn có thể dùng để nấu cháo. Hàm lượng dầu trong lạc có tác dụng giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giúp ổn định huyết áp.

    Hàm lượng dầu trong lạc có tác dụng giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giúp ổn định huyết áp.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thuc-pham-duoc-menh-danh-la-ke-nhat-rac-mach-mau-giup-khi-huyet-luu-thong-ngua-dot-quy-a362572.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan