+Aa-
    Zalo

    5 thực phẩm gây mùi cơ thể bạn nên tránh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một số thực phẩm không chỉ khiến hơi thở của bạn có mùi hôi, mà còn có thể gây ra mùi cơ thể. Nếu không muốn cơ thể “bốc mùi”, hãy tránh xa 5 thực phẩm sau.

    (ĐSPL) – Một số thực phẩm không chỉ khiến hơi thở của bạn có mùi hôi, mà còn có thể gây ra mùi cơ thể. Nếu không muốn cơ thể “bốc mùi”, hãy tránh xa 5 thực phẩm sau.

    1. Thịt đỏ

    Thường xuyên ăn thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu… có thể gây ra mùi cơ thể khó chịu từ trong ra ngoài. Thịt đỏ gây trì trệ quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến cho thời gian tiêu hóa thức ăn kéo dài. Khi thịt đỏ tồn lại lâu trong ruột, chúng sẽ giải phóng độc tố qua da dưới dạng mùi mồ hôi.

    5 thực phẩm gây mùi cơ thể bạn nên tránh

    2. Tỏi

    Tỏi gây ra hơi thở hôi và mùi cơ thể bởi vì khi tiêu hóa, nó tạo ra khí lưu huỳnh được hấp thu vào máu và giải phóng thông qua các lỗ chân lông.

    5 thực phẩm gây mùi cơ thể bạn nên tránh

    Điều này đồng nghĩa với việc, khi bạn đổ mồ hôi, cơ thể bạn sẽ có mùi nồng khiến cho bạn rất mất tự tin.

    3. Thực phẩm rác

    Các thực phẩm chiên và thực phẩm làm từ thành phần như bột mì trắng tinh luyện, đường, các chất ôxy hóa và các thành phần chế biến tổng hợp khác… thường gây nên tình trạng khó tiêu hóa.

    Những thực phẩm này có xu hướng bị giữ trong ruột lâu vì cơ thể tiêu hóa chậm một số thành phần của chúng. Các chất độc từ những thực phẩm này sau đó được tiết ra khỏi cơ thể thông qua các lỗ chân lông, gây ra mùi cơ thể khó chịu.

    4. Sữa và các sản phẩm làm từ sữa

    5 thực phẩm gây mùi cơ thể bạn nên tránh

    Hơi thở “bốc mùi” cũng có thể được gây ra bởi các sản phẩm từ sữa. Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa chứa một loại protein mà dạ dày của bạn khi tiêu hóa sẽ phá vỡ loại protein này thành các hợp chất lưu huỳnh có mùi hôi. Đây là lý do chính khiến hơi thở và cơ thể của bạn có mùi hôi.

    5. Rượu

    Rượu cũng là một thực phẩm gây nên mùi cơ thể và mùi hôi của hơi thở. Vì vậy, nếu bạn muốn cơ thể không bị “bốc mùi” cơ thể và hơi thở, nên tránh tiêu thụ quá nhiều rượu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thuc-pham-gay-mui-co-the-ban-nen-tranh-a32666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan