+Aa-
    Zalo

    5 triệu chứng phổ biến nhất của cơn đau tim

    (ĐS&PL) - Đau ngực, mệt mỏi, khó thở… là một số dấu hiệu phổ biến nhất xuất hiện ở hầu hết những người bị đau tim.

    Đau tim có thể rất đáng sợ nhưng nếu biết trước các triệu chứng thì có thể tạo ra sự khác biệt. “Bạn chắc chắn không muốn nghĩ đến cơn đau tim. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu các dấu hiệu của bệnh và những bước cần thực hiện, bạn có thể cứu một mạng sống, có thể là chính bản thân bạn”, bác sĩ Yuri Deychak nói. Theo EatThis, các bác sĩ đã nêu ra những dấu hiệu phổ biến nhất báo hiệu cơn đau tim.

    Đau ngực

    Đau ngực là một triệu chứng phổ biến của đau tim. Theo bác sĩ Jeffrey W Chambers (Washington, Mỹ), đau ngực có thể xảy ra do lượng máu đến tim bị tắc nghẽn hoặc giảm. Đó cũng có khả năng là dấu hiệu cảnh báo một cơn đau tim sắp xảy đến.

    “Cơn đau do nhồi máu cơ tim có thể bắt đầu với áp lực lên lồng ngực, xuất hiện rồi biến mất, đôi khi kèm theo sự gắng sức. Nếu cơn đau liên tục xuất hiện thì bạn nên đi khám ngay. Tuy nhiên, khi bạn bị đau ngực không ngừng trong thời gian dài (từ vài ngày đến vài tháng), có thể không phải do đau tim”, bác sĩ Jeffrey chia sẻ.

    5 trieu chung pho bien nhat cua con dau tim
    Đau ngực là một dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim. Ảnh minh họa: Shutterstock

    Mệt mỏi

    Cảm giác mệt mỏi bất thường là một triệu chứng khác của đau tim, đặc biệt là khi xuất hiện cùng cơn đau ngực. Trung tâm Y tế Cedars Sinai (Mỹ) cho hay: “Khoảng 2/3 bệnh nhân đau tim bị đau ngực, khó thở hoặc cảm thấy mệt mỏi trong vài ngày hoặc vài tuần trước khi cơn đau tim xuất hiện”.

    “Một người bị đau thắt ngực (đau ngực tạm thời) có thể nhận thấy tình trạng này xuất hiện thường xuyên hơn sau khi hoạt động thể chất ngày càng ít. Cần phải theo dõi cẩn thận sự thay đổi về kiểu đau thắt ngực”, Cedars Sinai thông tin thêm.

    Khó thở

    Các chuyên gia nhận định khó thở cũng có thể là một dấu hiệu của đau tim. Theo bác sĩ Deychak, khó thở thường xuất hiện cùng với sự khó chịu ở ngực, tuy nhiên triệu chứng này có thể xảy ra trước khi bệnh nhân cảm thấy ngực không thoải mái.

    Đau nhức cơ thể

    “Khi bị đau tim, bệnh nhân có thể cảm thấy cơn đau ở giữa ngực. Cơn đau có thể lan dần về phía lưng, hàm và hai tay. Cơn đau có khả năng xuất hiện ở tất cả các vị trí này mà không phải ở ngực.

    Đôi khi, cảm giác đau ở vùng dạ dày, gây khó tiêu. Cơn đau giống như đau thắt ngực nhưng thường nghiêm trọng hơn, kéo dài hơn và không thuyên giảm dù bệnh nhân nghỉ ngơi hoặc sử dụng thuốc nitroglycerin”, Cedars Sinai chia sẻ.

    Buồn nôn

    Các chuyên gia khuyên không được bỏ qua dấu hiệu buồn nôn và nôn không rõ nguyên nhân. Penn Medicine thông tin: “Thức dậy với đầy mồ hôi lạnh, cảm thấy buồn nôn và nôn có thể là triệu chứng của bệnh cúm, tuy nhiên, chúng cũng có khả năng là dấu hiệu của một cơn đau tim thầm lặng.

    Bạn có thể biết cảm giác mắc cúm là thế nào vì bạn từng bị bệnh trước đây nhưng nếu dạ dày cảnh báo những triệu chứng giống cúm này báo hiệu một điều gì đó nghiêm trọng hơn, hãy lắng nghe. Đừng nghĩ đơn giản các triệu chứng đó xuất hiện do cúm, căng thẳng hoặc sự khó chịu, chúng có thể nghiêm trọng hơn thế nhiều”.

    Đinh Kim(Theo EatThis)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-trieu-chung-pho-bien-nhat-cua-con-dau-tim-a561683.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan