+Aa-
    Zalo

    50% phụ nữ Hàn Quốc lo bị tấn công tình dục khi sử dụng taxi và nhà vệ sinh công cộng

    (ĐS&PL) - Nghiên cứu mới nhất của Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc chỉ ra rằng, hơn 50% phụ nữ nước này đang lo lắng về việc trở thành nạn nhân của bạo lực tình dục khi sử dụng taxi hoặc nhà vệ sinh công cộng.

    Tờ Korea Herald, Bộ Giới Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc hôm 21/6 đã công bố Khảo sát An toàn về Bạo lực Tình dục năm 2022. Khảo sát được thực hiện trên 10.020 người dân trong độ tuổi từ 19 đến 64 trên toàn quốc. Trong số đó có 48,7% là nữ và 51,3% là nam.

    Cụ thể, khoảng 63% phụ nữ được hỏi cho biết họ lo lắng về việc bị tấn công hoặc quấy rối tình dục khi đi một mình trên phố vào đêm khuya, 52,9% cho biết họ cảm thấy khó chịu khi có người lạ ghé thăm hoặc gõ cửa khi họ ở nhà một mình. Khoảng 51% trả lời rằng họ lo lắng về việc trở thành nạn nhân của tấn công tình dục khi sử dụng taxi hoặc sử dụng nhà vệ sinh công cộng một mình.

    Đối với những người được hỏi là nam giới, chỉ có khoảng 10% tương ứng đồng ý với từng nhận định ở trên.

    50 phu nu han quoc lo bi tan cong tinh duc khi su dung taxi va nha ve sinh cong cong
    50% phụ nữ Hàn Quốc lo bị tấn công tình dục khi sử dụng taxi và nhà vệ sinh công cộng. Ảnh: Korea Herald

    Khi được hỏi về loại tấn công hoặc quấy rối tình dục đã trải qua, 9,8% cho biết họ đã từng bị quấy rối tình dục liên quan đến các thiết bị điện tử. Đây cũng được nhận định là loại tội phạm tình dục phổ biến nhất ở Hàn Quốc.

    Theo quy định của pháp luật Hàn Quốc, quấy rối tình dục qua các thiết bị điện tử bao gồm gửi ảnh hoặc liên kết khiêu dâm, bắt đầu các cuộc trò chuyện không phù hợp và yêu cầu quan hệ thể xác, đăng thông tin có nội dung khiêu dâm của nạn nhân, mạo danh người khác để gửi nội dung khiêu dâm, yêu cầu hình ảnh và video bất hợp pháp.

    Nhiều nam giới tham gia cuộc khảo sát thừa nhận đã nhận được ảnh hoặc liên kết khiêu dâm qua các ứng dụng nhắn tin di động nhiều hơn so với phụ nữ. Tuy nhiên, phái yếu lại là đối tượng bị quấy rối và tấn công tình dục cao hơn so với nam giới.

    Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng cho thấy, chỉ 2,6% số người được hỏi cho biết họ đã báo cáo tội phạm tình dục với cảnh sát ít nhất một lần, trong khi chỉ 0,6% cho biết đã nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan hỗ trợ nạn nhân.

    Phương Uyên(TheoKorea Herald)  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/50-phu-nu-han-quoc-lo-bi-tan-cong-tinh-duc-khi-su-dung-taxi-va-nha-ve-sinh-cong-cong-a580136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan