+Aa-
    Zalo

    6 bất ngờ điên rồ về mẫu xe Tesla thế hệ X

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dòng xe điện crossover của Elon Musk, sự kết hợp độc đáo kì lạ đầy bất ngờ.

    (ĐSPL) - Dòng xe đin crossover ca Elon Musk, s kết hp đc đáo kì l đy bt ngờ.
    Crossover hay CUV, chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Crossover Utility Vehicle”: Loại xe việt dã có gầm khá cao nhưng trọng tâm xe lại thấp vì là biến thể của xe sedan gầm thấp sát-xi liền khối và xe việt dã sát-xi rời. Dòng xe này có gầm cao để vượt địa hình nhưng khả năng vận hành trên đường trường tương đối giống xe gầm thấp. Ví dụ: Hyundai Santa Fe, Chevrolet Captiva…vv.
    Mới đây, Elon Musk đã giới thiệu mẫu xe mới Tesla thế hệ X, theo thông tin rò rỉ từ rất lâu dòng xe crossover tiêu thụ năng lượng hoàn toàn bằng điện này đã nhận được rất nhiều kì vọng từ những người yêu xe trong năm 2013 và sau đó là năm 2014 cho tới tận bây giờ. Và tuần này mẫu xe đã được ra mắt, và thật bất ngờ mẫu xe này được Elon Musk trang bị bộ cửa cánh chim "Falconwings" cùng với hệ thống truyền động được thừa hưởng từ thế hệ S. Tuy nhiên khi ra mắt chính thức, Musk đã công bố một loạt các tính năng điên rồ mà chúng ta không thể ngờ tới.
    1. Nhng chiếc ca kì d

    Như trước đây chúng ta đã biết về cửa cánh truyền trống với cánh cửa và bản lề bên thân xe, và việc Elon Musk sẽ cải tiến điều này như thế nào vẫn còn là bí ẩn. Cửa cánh chim Falconwings được thiết kế tự động gắn liền với trung tâm mui xe. Musk đã sử dụng các cảm biến đầu tiên trên thế giới ultrasonic có thể cảm biến xuyên qua kim loại, chúng được gắn ngay phía sau mặt nhôm cửa. Những cảm biến này sẽ xác định không gian trống xung quanh đủ để cửa tự động mở ra: Trong một không gian hẹp, cánh cửa sẽ được mở dọc lên trên gần như thẳng đứng. Theo như Musk cho hay, bạn có thể nhấc bổng một đứa trẻ và đặt vào ghế mà bàn không hề phải cúi người, nhưng Musk cũng đã thừa nhận đây không phải lý do chính, họ thiết kế cánh cửa với phong cách mới này để mẫu xe này trông ngầu hơn.
    2. Kính chn gió Panorama

    Mush và các nhà thiết kế của ông tuyên bố đây là chiếc xe được lắp đặt mảnh kính lớn nhất từ trước tới nay, và đó là một tuyên bố hoàn toàn đáng tin cậy. Kính chắn gió trước được lắp từ tấm mui và bao trùm qua hẳn phần ghế trước cuối cùng kết thúc ở cột B , để đạt được tầm nhìn lớn nhất, kính được cấu tạo từ nhiều lớp phức tạp chồng lên nhau. Tấm che nắng sẽ được xoay xuống từ trụ A và gắn vào đúng vị trí bằng hút nam châm từ tính ngay phía trên gương chiếu hậu, đảm bảo tầm nhìn. " Đó chắc chắn là tấm che nắng phức tạp nhất trong lịch sử chế tạo ô tô" Musk cho hay.
    3. H thng thông gió phòng th nhng cuc tn công sinh hc
    Thỉnh thoảng, Musk đưa ra những lời giải thích về những tính năng rất kì lạ và chúng tôi đã nghĩ họ đang đùa. Đó là những giới thiệu mới về hệ thống HVAC trong mẫu X " Chúng tôi đã tính toán trước, nếu có xảy ra một cuộc tấn công sinh học, tất cả những gì mà các bạn phải làm là chui vào trong xe. Vì vậy, trên chiếc Tesla thế hệ X này được thế kế nút phòng thủ tấn công sinh học " Chắc chắn đó là một thiết lập trong menu HVAC. Trong thời gian cho ra mắt, Musk đã tuyên bố đây là chiếc xe đầu tiên trên thế giới mang bộ lọc HEPA tiêu chuẩn. Ý tưởng này đã được rất nhiều người ủng hộ khi được tận mắt chứng kiến sự so sánh bộ lọc của model X với những bộ lọc khác.
    4. S an toàn vi tính năng không th b lt

    Musk và các kĩ sư cho rằng Tesla X sẽ đạt được sự đánh giá 5 sao trong dòng xe SUV hay dòng xe bán tải, bao gồm cả việc tái đầu tư, mà ngay cả việc những dịch vụ tốt nhất vẫn còn đang thiếu sót "đối với mẫu X này, xác suất để xảy ra chấn thương do tai nạn có thể thấp hơn tới một nửa so với những mẫu SUV hay bán tải hiện đại." Musk cho hay. Đó là nhờ vào việc đặt trọng tâm xe thấp, cùng với tấm pin nửa tấn được lắp sát dưới sàn xe. Một kĩ sư đã ví rằng chiếc xe bay lên rồi sẽ hạ xuống trên những đôi chân của mình "như một con mèo" trong bất kể tình huống tai nạn nghiêm trọng nhất.
    5. Musk không hi hn vi nhng thiết kế phc tp
    Có rất nhiều công nghệ điên rồ đã được thế hệ X sở hữu, thâm chí đó là tiêu chuẩn của mẫu Tesla. Trong cuộc họp báo trước khi ra mắt chính thức, Musk đã tâm sự: Có lẽ ông không cần phải cố gắng tạo ra thêm nhiều điều kì lạ như vậy nếu bắt đầu các dự án với model X thêm một lần nữa "Điều cần thiết bây giờ là bán những chiếc xe". Ông nói "Nhìn lại, nếu chúng ta giảm bớt chi phí và sản xuất chi tiết, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ không làm ra quá nhiều điều mới mẻ"
    6. Ludicrous Mode
    Tôi đã thực hiện một cuộc thử nghiệm với mẫu xe cá nhân Elon Musk model X P90D với chế độ Ludicrous. Và nó thật đáng kinh ngạc. Chiếc xe tăng tốc từ 0 tới 60 km trong 3.2s và mất 11.7s để đạt 100 km/h. cùng với tốc độ tối đa lên tới 270 km/h. Hơn nữa chiếc xe có thể mang 7 hành khách nặng và có thể kéo theo trọng lượng bằng 7 người khác nữa. Chúng tôi thực sự ấn tượng về điều đó.
    Quốc Việt(nguồn roadandtrack)
    [mecloud]mziYCUGBbT[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-bat-ngo-dien-ro-ve-mau-xe-tesla-the-he-x-a114541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.