+Aa-
    Zalo

    6 lần “sẩy miệng” của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hoà thường gây sốc với những phát biểu "táo tợn" của mình. Song không ít lần Trump cho rằng mình bị hiểu sai.

    Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hoà thường gây sốc với những phát biểu "táo tợn" của mình. Song không ít lần Trump cho rằng mình bị hiểu sai.

    Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng Hoà Donald Trump thừa nhận rằng ông ta đang bị mỉa mai khi nói Tổng thống Obama là "nhà sáng lập ra IS”, song đây không phải là đầu tiên trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ Trump cho rằng ông ta bị chế nhạo vì bị diễn đạt sai lệch.

    Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: Huffingtonpost

    Trump thường "nguyền rủa” truyền thông đã bóp méo những lời bình luận của ông, kể cả khi ông ta phát biểu vào ngày 12/8 rằng "những con người truyền thông thiếu trung thực này, họ là những người thiếu trung thực nhất, họ nói 'Ồ, ý ông ta nói vậy à?".

    Mặc dù Trump cảm thấy mình bị mất lòng vì những lời bình luận của mình bị hiểu sai, song ông ta cũng lấy làm kiêu hãnh vì là người khó "giải mã”.

    Dưới đây là một số trường hợp Trump nói những lời ông nói bị hiểu sai:

    1. Khi ông lên tiếng chỉ trích Nghị sỹ John McCain

    Một thời gian ngắn sau khi triển khai chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống vào tháng 7/2015, ông Trump đã đưa những lời bình phẩm châm trích về Nghị sỹ John McCain, người đã là tù binh chiến tranh ở Việt Nam.

    Ông Trump bình luận: "Ông ta là anh hùng chiến tranh vì ông ta bị bắt giữ. Tôi thì thích những người không bị bắt.”

    Khi đó, có nhiều lời kêu gọi ông Trump dừng cuộc đua và ông ta hình như quay sang các phương tiện thông tin đại chúng để kiểm soát thiệt hại.

    Cùng ngày, ông Trump tiếp tục chia sẻ những ý nghĩ của mình về ông McCain trên Facebook. Ông viết: "Tôi không phải là người hâm mộ John McCain vì ông ta làm được quá ít cho các cựu chiến binh của chúng ta và ông ta cần phải biết hơn ai hết các cựu chiến binh cần gì. Tôi rất kính trọng tất cả những người đã phục vụ trong quân đội của chúng ta, bao gồm những người không bị bắt giữ và cũng là anh hùng”.

    2. Khi Trump giải thích về "sự giận dữ" của Megyn Kelly

    Trump đã khẩu chiến với người dẫn chương trình của Fox News trong cuộc tranh luận vào tháng 8 năm ngoái khi Kelly chất vấn Trump về thái độ khinh thường phụ nữ. Trump đã chỉ trích Kelly và cách đặt câu hỏi của cô ta.

    Ngày hôm sau, phát biểu trên truyền hình CNN, Trump nói: "sự giận dữ toé lên từ đôi mắt của cô ta, sự giận dữ phát ra bất cứ ở đâu trong con người cô ta”.

    Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "This Week" của hãng tin ABC một thời gian ngắn sau đó, Trump khẳng định lời giải thích ban đầu của mình khi nói "bất cứ ở đâu” ý ông muốn nói đến mũi của cô ta chứ không phải như mọi người đã diễn giải lúc ban đầu.

    3. Khi Trump sử dụng một từ thô thiển để mô tả Ted Cruz

    Trước cuộc bầu cử chọn ứng viên của Đảng Cộng hoà ở New Hampshire vào tháng 2/2016, Trump đã chỉ trích những lời nhận xét của ông Cruz về trấn nước (hình thức tra tấn mà nạn nhân bị trói chặt và dội nước vào mặt) trong cuộc thảo luận trên kênh ABC News vào một vài ngày trước đó.

    Trump nói trước công chúng: "Các bạn đã nghe ở đêm thảo luận khác, người ta hỏi Ted Cruz một câu hỏi nghiêm túc: "Ông nghĩ gì về hình phạt trấn nước?" Hình thức này có được không? Và nói thực tôi đã nghĩ ông ta muốn nói chắc chắn là được song ông ta lại nói không”.

    Sau đó, một người phụ nữ đã la lên một lời thô tục. Trump đã phản ứng: "Vâng, bà không được phép nói và tôi không bao giờ muốn nghe lại lời này. Tôi không bao giờ muốn nghe bà nhắc lại từ này." Song sau đó ông Trump lại nhắc lại lời nhận xét của người phụ nữ đó. "Bà ta nói ông ta là [*****] thật kinh khủng, ông ta nói trước khi vung tay lên.

    Trump đã chỉ ra thực tế rằng ông ta chỉ nhắc lại lời của một cổ động viên hơn là tự mình nói ra như là lý do vì sao ông ta lại nói lời đó.

    4. Khi Trump nói sẽ là tốt nếu các tin tặc của Nga tìm thấy email của bà Hillary Clinton

    Trong Hội nghị Quốc gia về Dân chủ, Trump đã tổ chức một cuộc hội báo và kêu gọi giới tin tặc Nga truy tìm hàng chục ngàn thư điện tử đã bị xoá của bà Clinton khi bà là Ngoại trưởng Mỹ.

    Phát biểu tại cuộc họp báo, Trump nói: "Hỡi nước Nga, nếu các bạn đang lắng nghe, tôi hy vọng các bạn có thể tìm thấy 30.000 email đang biến mất. Tôi nghĩ các bạn có thể sẽ nhận được giải thưởng của báo chí nước tôi”.

    Khi bị chất vấn về lời phát biểu này sau đó tại cùng cuộc họp báo, Trump nói: "Tôi hy vọng họ sẽ” tìm thấy các email này. Song sau đó ông ta lại nói đó chỉ là lời nói đùa.

    Ông cho hãng tin Fox News biết: "Hiển nhiên tôi bị châm biếm và mọi người thực sự đã mỉm cười và cười lớn. Hiển nhiên, điều này chỉ được nói một cách châm biếm."

    Tại một sự kiện sau đó ở Iowa, trả lời câu hỏi làm thế nào cử tri cần được biết khi nào ông giễu cợt và khi nào không, Trump nói: "Tôi nghĩ mọi người hiểu rằng rất...Tôi nghĩ là mọi thứ rất dễ hiểu”.

    5. Khi Trump nói: "Những người ủng hộ Luật Sửa đổi Thứ hai" có thể ngăn chặn bà Clinton chọn thẩm phán Toà án Tối cao (SCOTUS)

    Trong một sự kiện tại North Carolina, Trump nói: "Bà Hillary muốn bãi bỏ, thực chất là bãi bỏ Tu Chính án thứ 2. Nếu bà ta phải lựa chọn thẩm phán, chẳng có gì các bạn có thể làm. Mặc dù những người ủng hộ Tu Chính án thứ 2 thì có thể có việc để làm. Tôi không biết."

    Tu Chính án thứ 2 của Hiến pháp Mỹ cho phép người dân Mỹ tự trang bị vũ khí để phòng vệ.

    Trump đã gián tiếp ám chỉ đến những lời bình luận này tại một sự kiện ở Virgina một ngày sau và đổ lỗi cho truyền thông đã thêu dệt những lời bình luận của ông ta thành một lời đe doạ đối với bà Clinton.

    Ông nói: "Họ có thể lấy một câu chuyện nhỏ mà không phải là chuyện rồi thổi phồng nó thành chuyện lớn. Thường xuyên như vậy. Và khi nói về điều đó, hãy nhớ điều này: Chúng ta có rất nhiều thứ mà chúng ta cần bảo vệ đất nước này. Chúng ta phải bảo vệ Tu Chính án thứ 2 của chúng ta đang bị o bế”.

    6. Khi Trump bị mỉa mai vì nói Tổng thống Obama sáng lập ra IS

    Vào ngày 11/8, Trump quả quyết nói rằng ông muốn nói trắng ra là ông Obama đã thành lập ra tổ chức khủng bố”.

    Phát biểu tại Hiệp hội các Công ty Xây dựng Nhà quốc gia tại Miami, Trump nói: "Tôi gọi Tổng thống Obama và bà Hillary Clinton là hai đồng sáng lập ra IS. Ông ta là nhà sáng lập nên tổ chức này theo đúng nghĩa”.

    Và khi được đề nghị làm sáng tỏ trong các cuộc phỏng vấn cùng ngày, Trump quả quyết rằng ông đã nói những gì muốn nói.

    Phát biểu trên đài phát thanh, khi được hỏi liệu có phải ông muốn nói rằng ông Obama đã tạo ra chân không dẫn đến IS hay không, Trump nói: "Không, tôi muốn nói ông ta là nhà sáng lập ra IS".

    Chưa đầy 24 giờ sau đó, ông ta viết trên mạng xã hội Twitter rằng truyền thông đã không nắm bắt được "sự mỉa mai châm biếm của mình” và sau đó ông ta nhắc lại điều này.

    Trump nói: "Hiển nhiên, tôi đang bị châm biếm song không phải cái mỉa mai để trung thực với các bạn”./.

    Xuân Hương
    Nguồn: VOV

    Xem thêm video tin tức: 

    [mecloud]XwfpvuHxZf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-lan-say-mieng-cua-ung-vien-tong-thong-my-donald-trump-a144178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan