+Aa-
    Zalo

    6 ngân hàng Hàn Quốc bị thanh tra về tiền ảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các ngân hàng trong diện bị thanh tra bao gồm Woori Bank, Kookmin Bank, Shinhan Bank, NongHyup Bank, Industrial Bank of Korea và Korea Development Bank.

    Các ngân hàng trong diện bị thanh tra bao gồm Woori Bank, Kookmin Bank, Shinhan Bank, NongHyup Bank, Industrial Bank of Korea và Korea Development Bank.

    Từ ngày 8/1 đến ngày 11/1, các cơ quan chức năng trong ngành tài chính Hàn Quốc sẽ tiến hành thanh tra 6 ngân hàng lớn của nước này về các tài khoản có liên quan đến giao dịch tiền ảo, nhằm kiềm chế hoạt động đầu cơ và chống nạn rửa tiền.

    Cơ quan Giám sát dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSS) cho hay, tính đến tháng 12/2017, có tới 111 tài khoản liên quan đến giao dịch tiền ảo với lượng tiền gửi ước tính khoảng 2.000 tỷ won. Ảnh: YONHAP

    Cơ quan Giám sát dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSS) cho hay, tính đến tháng 12/2017, có tới 111 tài khoản liên quan đến giao dịch tiền ảo với lượng tiền gửi ước tính khoảng 2.000 tỷ won (tương đương 1,8 tỷ USD).

    Các đồng tiền ảo như Bitcoin và Ethereum đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc trong những năm gần đây. Hàn Quốc cũng xuất hiện một trong những sàn giao dịch Bitcoin tư nhân lớn nhất thế giới, với khoảng 1 triệu người sở hữu đồng tiền ảo này.

    Số lượng giao dịch tiền ảo bùng nổ ở Hàn Quốc nhưng hầu như không được kiểm soát vì các giao dịch này không được công nhận là sản phẩm tài chính và cũng không có quy tắc bảo vệ các nhà đầu tư tiền ảo.

    Được biết, trong tuần này, FSC sẽ phát hành thêm một thông điệp cảnh báo chống đầu cơ tiền ảo.

    Hàn Quốc đã thông báo cấm việc mở các tài khoản ảo mới cho các giao dịch tiền ảo trong một biện pháp mới sẽ có hiệu lực vào ngày 20/1.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-ngan-hang-han-quoc-bi-thanh-tra-ve-tien-ao-a215677.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan