+Aa-
    Zalo

    6 ngư dân Việt Nam đang bị giữ ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- 6 ngư dân Việt Nam và tàu cá bị Trung Quốc bắt giữ hiện bị lưu giữ tại cảng Tam Á, thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

    (ĐSPL)- 6 ngư dân Việt Nam và tàu cá bị Trung Quốc bắt giữ hiện bị lưu giữ tại cảng Tam Á, thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.
    15h chiều nay (10/7), Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ tại Nhà khách Chính phủ, 12 Ngô Quyền, Hà Nội.
    Trực tiếp: Họp báo Bộ Ngoại giao ngày 9/7
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.
    Mở đầu, ông Lê Hải Bình thông tin: Nhận lời mời của ông Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Na Uy sẽ đến thăm Việt Nam từ 15-17 tháng 7 tới. Nội dung hai bên sẽ trao đổi về các vấn đề kinh tế, thương mại, đầu tư cũng như những lĩnh vực Na Uy có thế mạnh, như đóng tàu, hàng hải…
    Ngay sau đó, phóng viên các báo đặt câu hỏi với Người phát ngôn Bộ Ngoại giao.
    Báo Lao Động: Xin cho biết ý kiến và bình luận về việc TQ bắt giữ ngư dân VN? Đến nay VN đã có biện pháp gì để bảo vệ ngư dân?
    Ông Lê Hải Bình: Ngay sau khi có thông tin về sự việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại TQ tiến hành các biện pháp lãnh sự để bảo vệ công dân, đồng thời xác minh lại vụ việc.
    Theo thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán VN tại Quảng Châu, sáng nay, VN đã tiến hành thăm lãnh sự và có các biện pháp bảo hộ cần thiết đối với các ngư dân.
    Hiện nay, sức khỏe các ngư dân hoàn toàn ổn định, 6 ngư dân VN và tàu cá bị bắt giữ hiện bị lưu giữ tại cảng Tam Á, thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.
    Tổng lãnh sự quán VN tại TQ nói riêng và các cơ quan của VN nói chung hiện đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan TQ đế xác minh sự việc.
    Báo Tiền Phong:Vừa qua xảy ra vụ lộn xộn trước ĐSQ Việt Nam tại Phnom Penh. Đề nghị Người phát ngôn cho biết nguyên nhân sự việc, tình hình hiện nay và phương hướng giải quyết?
    Ông Lê Hải Bình: Việc 1 số phần tử cực đoan kiếm cớ biểu tình là hành động sai trái với ý đồ gây mất trật tự tại Campuchia, không phù hợp với quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Việt Nam đề nghị Campuchia có biện pháp duy trì trật tự.
    Báo Dân Trí: Trong cuộc họp báo vừa qua, ông có cho biết giàn khoan Nam Hải 09 nằm trong vùng đang phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc, Ộng có thể cho biết vị trí cụ thể hiện nay của giàn khoan?
    Ông Lê Hải Bình: Chúng tôi đã nêu rõ, chúng tôi đặc biệt quan tâm và theo dõi sát sao đến giàn khoan Nam Hải 09. Theo thông tin mới nhất, vị trí giàn khoan này vẫn nằm tại vị trí ban dầu như đã thông báo trước đó.
    Báo Tuổi trẻ: Về việc tàu cá VN và 6 ngư dân của chúng ta bị bắt giữ, ông có thể cho biết kết quả làm việc giữa Cục Lãnh sự VN với ĐSQ Trung Quốc tại HN về việc xác định tọa độ chính xác và lí do bị bắt?
    Ông Lê Hải Bình: Ngay sau khi biết thông tin về sự việc, VN đã phối hợp làm việc chặt chẽ. Vấn đề quan trọng nhất là xác định tọa độ chính xác nơi tàu cá VN bị bắt, hiện chúng tôi vẫn đang tích cực làm việc để xác minh tọa độ này.
    Buổi họp báo kết thúc sau 15 phút.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-ngu-dan-viet-nam-dang-bi-giu-o-tinh-hai-nam-trung-quoc-a40456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan