+Aa-
    Zalo

    6 thói quen khiến cơ thể bạn bị tàn phá nặng nề, bỏ ngay trước khi quá muộn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu bạn duy trì 6 thói quen này trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể suy kiệt, ảnh hưởng tới chức năng của gan, thận.

    Nếu bạn duy trì 6 thói quen này trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể suy kiệt, ảnh hưởng tới chức năng của gan, thận.

    Có nhiều thói quen nếu duy trì trong thời gian dài sẽ "giết chết" cơ thể bạn - Ảnh: Minh họa

    - Thức đến sáng

    Các chuyên gia cho biết khoảng thời gian buổi tối từ 23h - 1h sáng hôm sau là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, thư giãn để nạp lại năng lượng sau một ngày dài làm việc. Ngoài ra, khoảng thời gian này là lúc gan có chức năng sẽ làm nhiệm vụ thải độc, loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể.

    Khoảng 1h - 3h sáng, túi mật trong gan sẽ giúp cơ thể tiêu hóa chất béo, mỡ xấu, cholesterol trong thức ăn và trong máu.

    Theo các chuyên gia thì những người thức khuya trong một thời gian dài sẽ dần cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, vàng da, dễ bị nhiệt miệng và sức đề kháng suy giảm - triệu chứng gan yếu.

    - Uống trà hay cà phê khi chưa ăn sáng

    Nhiều người thường có thói quen uống trà hay cà phê sau khi thức dậy. Tuy nhiên, buổi sáng là lúc dạ dày đang đầy axit, bạn nên ăn hay uống những sản phẩm có tính kiềm. Việc uống trà hay cà phê khi bụng trống rỗng sẽ không tốt cho dạ dày, lâu dài có thể gây bệnh về sau.

    - Nhịn tiểu sau khi tỉnh dậy

    Thức dậy sau một giấc ngủ dài, cơ thể cần thải độc và bạn nên đi vệ sinh vào buổi sáng. Nếu bạn cứ giữ thói quen nhịn tiểu sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ độc tố trong cơ thể, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến gan của bạn không tốt cho sức khỏe

    - Nhịn ăn sáng

    Nhiều người thường có thói quen nhịn bữa sáng để giảm cân, mà quên rằng bữa sáng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài và chuẩn bị tinh thần cho một ngày làm việc mới. Nếu bạn thường xuyên bỏ bữa sáng khiến cơ thể không được bổ sung kịp thời năng lượng cho một ngày dài, khiến gan bị kiệt sức và tổn thương ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

    - Không ăn đồ chiên rán bữa sáng

    Thường xuyên ăn đồ chiên rán khiến cho gan phải hoạt động nhiều hơn và lâu ngày việc này có thể dẫn đến các tình trạng tổn thương gan như gan nhiễm mỡ và các bệnh lý liên quan khác.

    - Không uống nước vào buổi sáng

    Giám đốc dinh dưỡng thể thao tại Đại học Pittsburgh Leslie Bonci (Đức) đã nói: “Nếu bạn không uống nước vào buổi sáng, bạn sẽ phải bù đắp sự mất nước trong suốt cả ngày”. Khi cơ thể thiêu nước, bạn sẽ trở nên dễ nhầm lẫn, thiếu nhạy bén, không có tâm trạng tốt, dễ mệt mỏi.

    Nhưng chỉ cần uống đủ 3 cốc nước cho buổi sáng, nhất là khi vừa ngủ dậy để thanh lọc những chất cặn bã trong ruột sau một đêm dài, bạn sẽ cảm nhận được năng lượng khác biệt trong cơ thể.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thoi-quen-khien-co-the-ban-bi-tan-pha-nang-ne-bo-ngay-truoc-khi-qua-muon-a327717.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan