+Aa-
    Zalo

    6 thức uống dành cho buổi sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là những loại đồ uống bạn có thể bổ sung vào buổi sáng hàng ngày để tăng cường năng lượng, sự tỉnh táo và hỗ trợ giảm cân.

    1. Mật ong quế

    Uống một ly mật ong và quế vào buổi sáng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn và virus lạ. Có thể trộn 2 thìa mật ong với một nhúm quế trong một cốc nước để thưởng thức. Đồ uống này nhẹ nhàng, sảng khoái và mang đến sự thúc đẩy phù hợp để bạn bắt đầu ngày mới.

    do uong cho buoi sang 1

    2. Nước ép rau củ

    Nước ép rau củ giàu vitamin và vi chất, tốt cho sức khỏe. Uống 1 ly nước ép rau củ tươi mỗi sáng không chỉ mang lại làn da sáng tự nhiên mà còn ngăn ngừa mụn trứng cá và các vấn đề về da khác, đồng thời cải thiện tiêu hóa. Một số lựa chọn tốt cho sức khỏe gồm nước ép dưa chuột và rau bina, nước ép gừng và cà rốt,...

    do uong cho buoi sang 2

    3. Nước mật ong

    Buổi sáng là thời điểm tốt để cơ thể đào thải độc tố sau một đêm ngủ dậy, vì vậy hãy pha một cốc nước mật ong ấm nóng để làm sạch dạ dày, chất thải theo đó được loại bỏ nhanh hơn. Bên cạnh đó, nước mật ong cũng giúp tạo ra các hồng cầu mới nhằm phục hồi, kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình tái tạo collagen để nhờ đó tóc da luôn sáng bóng, khỏe mạnh.

    do uong cho buoi sang 3

    4. Trà gừng

    Trà gừng chứa vitamin C, magie, sắt có đặc tính chống viêm. Đồng thời giúp cơ thể tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm stress và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Trà gừng được biết đến như một loại nước uống thải độc cơ thể mà nhiều người lựa chọn để sử dụng vào mỗi sáng.

    Công dụng khác của trà gừng là giúp giảm đau đầu, chống viêm, giảm ho, thông mũi. Và giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Đặc biệt, gừng còn có tính kháng khuẩn cao, giúp điều trị virus cảm cúm và cảm lạnh thông thường.

    do uong cho buoi sang 4

    5. Trà xanh

    Việc nhâm nhi một tách trà nóng trước khi bắt đầu ngày mới mỗi buổi sáng có lợi cho cơ thể không ngờ. Đặc biệt trong chè tươi (chè xanh) qua nghiên cứu cho thấy có chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa và tốt cho tim mạch nếu ta dùng đúng cách và là chè sạch. Nên uống trà sau khi ăn khoảng 30-40 phút mỗi sáng là cách tốt nhất để cơ thể khỏe mạnh và tỉnh táo làm việc.

    do uong cho buoi sang 5

    6. Nước lọc

    Theo nghiên cứu từ các chuyên gia của trường Đại học Yale (Mỹ), duy trì việc uống 300ml nước lọc ấm ngay khi vừa thức dậy hoặc trước bữa ăn sáng 30 phút sẽ giúp đánh thức các tế bào trong cơ thể. Bên cạnh đó, dạ dày cũng được làm sạch giúp cho tiêu hóa tốt hơn, cũng như hấp thụ các chất dinh dưỡng nhanh chóng.

    Để tăng tính hiệu quả, hãy uống nước ấm có chứa khoáng chất và canxi. Một lưu ý khi nước ấm vào buổi sáng nên uống thành từng ngụm nhỏ, uống từ từ không nên uống quá nhanh và nhiều một lúc vì sẽ bị phản tác dụng.

    do uong cho buoi sang 6

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thuc-uong-danh-cho-buoi-sang-a566632.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan