+Aa-
    Zalo

    7 món ăn "nhất định" phải thử khi đến Malaysia

    (ĐS&PL) - Các món ăn ở Malaysia là sự pha trộn độc đáo giữa hai nền ẩm thực Trung Quốc và Ấn Độ tạo nên mùi vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn bất kỳ vị khách nào khi đến đây.

    Assam Laksa

    Món mì độc đáo này được bán ở bất kỳ đâu trên đường phố Malaysia, được người dân địa phương và cả du khách rất yêu thích. Assam Laksa với sợi mì to, giòn và dai hòa lẫn trong nước dùng thơm ngọt được chế biến từ canh chua cá. Vị chua đặc trưng được tạo nên từ me kết hợp vị ngọt dịu từ thịt cá thái mỏng cùng các loại rau thơm, hành lá, bạc hà và gừng tạo nên bát mì với vị cay nồng, đậm đà, hấp dẫn.

    7 mon an nhat dinh phai thu khi den malaysia1
    Món mì độc đáo này được bán ở bất kỳ đâu trên đường phố Malaysia.

    Chee cheong fun

    Món ăn này tựa như bánh cuốn ở Việt Nam nhưng có một điểm khác là ăn kèm với nước sốt đen và hạt mè. Nói đến đây nhiều người nghĩ món ăn này sẽ rất nhạt nhưng thực chất là ngược lại hoàn toàn. Bởi phần vỏ bánh được người đầu bếp làm bằng gạo nhân tôm, xá xíu hay thịt bò nên rất thơm ngon, đậm vị, đảm bảo sẽ khiến các bạn ăn không dừng đũa đấy.

    7 mon an nhat dinh phai thu khi den malaysia2
    Chee cheong fun tưởng là nhạt nhưng rất công phu.

    Nasi Lemak

    Bất cứ du khách nào tới Malaysia đều không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn "quốc dân" của xứ sở dầu cọ này, đó là món Nasi Lemak. Nếu như phở của Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới thì Nasi Lemak cũng tương tự. Đây là món ăn "quốc hồn quốc túy" của Malaysia với hương vị thơm ngon, đặc sắc khó quên.

    Nó gồm cơm nấu bằng nước cốt dừa thơm ngậy, sốt sambal tôm, cá cơm chiên, dưa chuột, một quả trứng, các loại hạt như lạc rang. Ngoài ra, mọi người còn có thể ăn kèm với thịt gà sốt cay.

    7 mon an nhat dinh phai thu khi den malaysia3
    Nasi Lemak tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất lôi cuốn khách du lịch nơi đây.

    Nasi kerabu

    Đây cũng là một loại cơm khác nổi tiếng của Malaysia với cơm màu lam, ăn kèm gà rán, trứng và keropok chiên giòn (phồng tôm). Một đĩa cơm Nasi kerabu được kết hợp bởi nhiều màu sắc sẽ kích thích thị giác chúng ta.

    7 mon an nhat dinh phai thu khi den malaysia4
    Đĩa cơm được bài trí đẹp mắt, là sựu kết hớp của nhiều màu sắc, thu hút thị giác của thực khách.

    Cendol

    Món tráng miệng thơm ngon này đã làm xiêu lòng biết bao du khách khi du lịch Malaysia. Với thành phần chính là đá bào, lá dứa, đường thốt nốt, đậu phộng, sầu riêng điểm thêm một vài cọng màu xanh đã tạo nên một ăn không thể ngon hơn. Dạo quanh một vòng các điểm du lịch rồi ghé lại một quán ven đường, gọi một chén Cendol để thưởng thức sẽ tuyệt vời lắm đấy các bạn ạ.

    7 mon an nhat dinh phai thu khi den malaysia5
    Đây là một trong những món tráng miệng nên thử khi đến Malaysia.

    Bò Rendang

    Khác với các món bún, cơm thì bò Rendang là một món ăn rất khác. Rendang là tên gọi của một loại cà ri nấu khô, thường xuất hiện trong các bữa tiệc sang trọng của người dân địa phương. Món ăn có vị ngậy của nước cốt dừa, vị cay của ớt và món thịt bò hảo hạng. Món này thường được ăn kèm cơm trắng, hoặc cơm gói trong lá tre và nướng sơ trên bếp than.

    7 mon an nhat dinh phai thu khi den malaysia6
    Bò Rendang là một món ăn khá "cầu kì" nhưng rất đáng thử.

    Curry laksa

    Đây là một dạng khác của bún laksa, nhưng phần nước dùng được nấu từ cốt dừa, bột cà ri nên có màu vàng đặc trưng và vị béo ngậy. Khi ăn, Thực khách sẽ cảm nhận được độ ngọt từ nước dùng hoà quyện cùng những sợi bún to tự làm.

    7 mon an nhat dinh phai thu khi den malaysia7
    Curry laksa có được màu vàng từ bột cà ri và trứng.

    Ngoài phong cảnh đẹp thì đồ ăn của Malaysia là một trong những thứ đặc biệt nên thử. Nếu ai đã từng thưởng thức qua thì chắc chắn sẽ không bao giờ quên được dưu vị nơi đây !

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-malaysia-a558786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan