+Aa-
    Zalo

    7 nhóm người “đại kỵ” với trứng, đừng cố ăn kẻo hối không kịp

    (ĐS&PL) - Những nhóm người này tốt nhất không nên ăn trứng để tránh gây hại cho cơ thể, khiến tình trạng bệnh thêm nặng hơn.

    Người đang bị sốt

    Những người bị sốt, đặc biệt là trẻ em ăn trứng gà sẽ khiến nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán phát được ra ngoài, dẫn tới tình trạng sốt càng thêm trầm trọng hơn.

    Khi bị sốt, bạn tốt nhất không nên ăn trứng gà, thay vào đó hãy uống nhiều nước và pha thêm chút muối ăn, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế các thực phẩm chứa nhiều protein.

    Người bị bệnh tiểu đường

    Trứng chứa nhiều chất béo omega-3, cung cấp vitamin, protein và nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, loại thực phẩm này lại có nhiều cholesterol và chết béo bão hòa – “thủ phạm” có thể gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người bị tiểu đường hạn chế ăn trứng.

    7 nhom nguoi dai ky voi trung dung co an keo hoi khong kip
    Người mắc bệnh tiểu đường là một trong số những người không nên ăn trứng. Ảnh minh họa

    Người bị bệnh gan

    Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protit, lipit, gluxit, các vitamin, các khoáng chất, các men và hormon. Các chất dinh dưỡng tập trung chủ yếu ở lòng đỏ trứng.

    Trứng rất bổ nhưng lại khó tiêu nên khi ăn trứng, gan phải làm việc nhiều. Việc này gia tăng gánh nặng cho gan, không có lợi cho việc khôi phục chức năng của gan.

    Người bị bệnh gan tót nhất không nên ăn trứng. Việc ăn nhiều trứng trong thời gian dài có thể khiến gan yếu hơn rồi bệnh nặng, dẫn đến viêm gan, xơ gan và ung thư gan…

    Người bị bệnh sỏi mật

    Dưới sự kích thích của viên sỏi lâu ngày trong túi mật, chức năng co bóp của túi mật sẽ yếu dần. Trong khi đó, trứng gà lại là thực phẩm chứa hàm lượng đạm rất cao.

    Người mắc bệnh sỏi mật khi ăn các thức ăn có hàm lượng đạm cao như trứng gà, đường ruột sẽ tiết nhiều chất làm co bóp túi mật, khiến túi mật vốn đã yếu phải làm việc quá tải, dẫn đến các biểu hiện như đau đớn, nôn mửa.

    Người bị tiêu chảy

    Trứng được biết đến là thực phẩm giàu đạm và chất béo, có khả năng khiến bệnh tiêu chảy thêm nặng. Do đó, người bị tiêu chảy nên kiêng ăn trứng.

    7 nhom nguoi dai ky voi trung dung co an keo hoi khong kip1
    Người bị tiêu chảy cũng được khuyên không nên ăn trứng. Ảnh minh họa

    Người cơ địa dị ứng

    Trứng là nguyên nhân thường gặp thứ 2 gây dị ứng thức ăn ở trẻ nhỏ, khoảng 1,5% các bé dị ứng với trứng gà. Dù vậy, khoảng 80% trẻ sẽ hết bị dị ứng trứng khi lên 6 tuổi.

    Đa số các protein gây dị ứng nằm trong lòng trắng. Protein lòng đỏ ít gây dị ứng hơn. Do sự tương đồng giữa protein trứng gà và các loại trứng khác, người dị ứng trừng gà thường dị ưng với trứng vịt, trứng ngan…

    Nếu cơ địa dị ứng với trứng, bạn nên tránh ăn loại thực phẩm này để không ảnh hưởng tới các cơ quan khác trong cơ thể.

    Người bị bệnh tim mạch

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Western (Canada), người có tiền sử bệnh tim mạch thường xuyên ăn nhiều hơn 3 quả trứng/ tuần sẽ có khả năng làm các mảng bám ở thành động mạch dày lên, thu hẹp không gian bên trong động mạch, khiến máu chảy qua khó khăn hơn. Như vậy, tim buộc phải bơm mạnh hơn, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

    Thêm vào đó, hàm lượng cholesterol cao trong trứng gà không tốt cho những người mắc bệnh xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, nguyên nhân là vì khiến động mạch vành bị thu hẹp và tắc nghẽn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-nhom-nguoi-dai-ky-voi-trung-dung-co-an-keo-hoi-khong-kip-a512311.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan