+Aa-
    Zalo

    8 mẹo giúp nói tiếng Hàn tốt hơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nói tiếng Hàn thành thạo là mục tiêu cuối cùng của hầu hết mọi người học tiếng Hàn. Đó cũng là một trong những điều khó khăn nhất đối với hầu hết người học. Cải thiện kỹ năng nói tiếng Hàn của bạn đặc biệt khó khăn khi bạn không sống ở Hàn Quốc.

    Nếu bạn đang học tiếng Hàn để có được việc làm tiếng Hàn Quốc hay du học thì đừng bỏ qua các mẹo giúp cải thiện kỹ năng nói ngôn ngữ này sau đây nhé. 

    Kết bạn với người bản xứ Hàn Quốc

    Có một vài người bạn có thể trò chuyện với bạn bằng tiếng Hàn thực sự quan trọng. Trong thời đại internet như hiện nay, không khó để tìm thấy một số người bạn Hàn Quốc trên trực tuyến giúp cải thiện vốn tiếng Hàn của bạn. Nếu không thể tìm được những người bạn bản xứ Hàn Quốc, bạn cũng có thể kết bạn với người nói tiếng Hàn đến từ bất kỳ quốc gia nào. Các cuộc trò chuyện ngắn chỉ 5 phút mỗi ngày qua các ứng dụng cũng có thể giúp cải thiện kỹ năng nói tiếng Hàn của bạn.

    C:\Users\Phuong Pham\Downloads\ket-ban-voi-nguoi-han-quoc.jpg

    Hát Karaoke

    Thực hành đọc lời bài hát và cách phát âm của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn. Bắt đầu bằng cách lưu lời bài hát yêu thích của bạn bằng ký tự tiếng Hàn và đọc qua một vài lần khi không có nhạc. Khi đã cảm thấy quen với nội dung, hãy bật bài hát ở chế độ phát chậm và đọc cùng.

    Nghe TV và tập trung vào các từ và cụm từ

    Các chương trình truyền hình Hàn Quốc thật thú vị không chỉ với mục đích giải trí mà còn vì mục tiêu học ngôn ngữ. Hãy tìm một bộ phim yêu thích và lắng nghe những từ và cụm từ đơn giản, sau đó là các cụm từ dài hơn hoặc thậm chí là một câu. Bằng cách này bạn sẽ thấy được sự tiến bộ trong quá trình học tập của mình.

    Đọc lớn tiếng

    Đọc ít nhất 10-20 câu tiếng Hàn mỗi ngày. Chúng có thể là từ sách giáo khoa của bạn, một tờ báo trực tuyến, blog hoặc truyện tranh hoặc bất cứ thứ gì khác. Luôn đọc to và cố gắng tập trung vào cách phát âm và ngữ điệu của bạn. Đọc to tiếng Hàn không chỉ làm cho dây thanh quản của bạn điều chỉnh theo âm thanh tiếng Hàn mà còn khiến bạn cảm thấy thoải mái khi nói các từ và câu tiếng Hàn.

    C:\Users\Phuong Pham\Downloads\thumb-800x450.jpg

    Ăn đồ ăn Hàn Quốc

    Đây sẽ là cách học tiếng Hàn yêu thích của rất nhiều người. Ẩm thực Hàn Quốc cực kỳ ngon và cũng rất tốt cho sức khỏe. Cho dù chọn mua mang về hay ăn một nhà hàng Hàn Quốc, bạn có thể củng cố kiến thức về ngôn ngữ của mình trong khi đọc thực đơn. Hãy thử gọi đồ ăn bằng tiếng Hàn nếu bạn có thể. Đó hẳn là một cách tuyệt vời để luyện phát âm tiếng Hàn của bạn.

    Tập trung vào ngữ điệu và cách phát âm

    Để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ Hàn Quốc, điều quan trọng là không chỉ tập trung vào các khía cạnh từ vựng và ngữ pháp mà còn phải chú ý đến ngữ điệu được sử dụng để thể hiện cảm xúc cũng như cách phát âm từ thực tế. Tương tự như vậy, bạn phải lưu ý các từ dùng để lấp đầy sự im lặng như “thực ra thì”, “bạn biết đấy”, “ý của tôi là”… có trong cuộc trò chuyện. Tất cả những yếu tố này sẽ mang lại cảm giác tự nhiên cho các cuộc trò chuyện.

    Viết bằng tiếng Hàn mỗi ngày

    Mỗi ngày, hãy cố gắng đăng một cái gì đó bằng tiếng Hàn trên các mạng xã hội. Bạn cũng có thể viết ra ý tưởng của mình hoặc chia sẻ kiến thức của mình về Hàn Quốc bằng tiếng Hàn trên blog như Blogger và WordPress. Ban đầu, bạn sẽ cảm thấy tự ti về việc thể hiện chữ viết tiếng Hàn của mình trước đám đông, nhưng với việc luyện tập, bạn sẽ có được sự tự tin.

    Cả viết và nói đều đòi hỏi sử dụng khả năng ngôn ngữ của bạn để truyền đạt thông tin. Nếu kỹ năng viết tiếng Hàn của bạn được cải thiện, kỹ năng nói của bạn cũng có khả năng tăng lên.

    Không nên sợ mắc sai lầm

    Một trong những khía cạnh khó khăn nhất của việc học tiếng Hàn là sự lo lắng khi mắc lỗi và bị chế giễu. Bạn phải vượt qua sự e ngại. Trên thực tế, ngay cả những người học ngoại ngữ giỏi nhất cũng mắc một số lỗi. 

    Bạn không nhất thiết phải làm tất cả những điều này nhưng thực hiện càng nhiều thì bạn sẽ có càng nhiều lợi ích trong việc cải thiện kỹ năng nói tiếng Hàn của mình. Hãy thử ngay hôm nay để sớm nhận về kết quả tích cực nhé.

    Trâm Nguyễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-meo-giup-noi-tieng-han-tot-hon-a536971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.