+Aa-
    Zalo

    8 tên lửa tấn công căn cứ quân sự Syria khiến nhiều người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một sân bay quân sự ở tỉnh Homs đã trở thành mục tiêu trong một "cuộc tấn công tên lửa", hãng tin SANA cho biết

    Một sân bay quân sự ở tỉnh Homs đã trở thành mục tiêu trong một "cuộc tấn công tên lửa", SANA đưa tin. Mặc dù hệ thống phòng không Syria được báo cáo đã đánh chặn ít nhất 8 tên lửa, những nhiều người đã bị thương và thiệt mạng.

    Ảnh minh họa: Sputnik.

    Một số tên lửa đã được phóng về phía căn cứ không quân T-4 tại tỉnh Homs của Syria và hãng tin SANA dẫn một số nguồn tin quân sự cho hay vụ tấn công “có khả năng” do Mỹ thực hiện. Song Reuters dẫn lời một số quan chức Mỹ phủ nhận thông tin cho rằng Washington có liên quan đên vụ tấn công bằng tên lửa này.

    Theo đó, vụ tấn công đã gây ra thiệt hại về người, tuy nhiên không nói cụ thể con số thương vong. SANA nói rằng lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn được một số tên lửa. Hãng tin Al Mayadeen của Lebanon nói rằng, các tên lửa bay từ pohias Địa Trung Hải và đi qua không phận Lebanon.

    Một đoạn video chưa được xác minh đăng tải trên mạng xã hội được cho là ghi lại hình ảnh các vật thể bay bay qua Lebanon và hướng đến Syria. Hiện chưa có thông tin xác nhận về các vật thể bay này và vẫn chưa khẳng định đó là các máy bay hay tên lửa.

    Theo Al Masdar News, “những vật thể bay chưa được xác định” đã đi vào không phận Syria từ phía Lebanon và nhận định đó có khả năng là từ phía Israel. Hãng tin này cũng cho hay, hệ thống phòng không của Syria ở căn cứ Mezzeh đã được kích hoạt.

    Thông tin trên được côngboos sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/4 cảnh báo Nga, Syria và Iran sẽ phải “trả giá đắt” sau cuộc tấn công nghi bằng chất độc hóa học làm ít nhất 70 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em ở thị trấn Douma ở Đông Ghouta.

    Hồi tháng 4/2017, Mỹ đã triển khai cuộc tấn công bằng hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk hướng đến căn cứ Shayrat tại tỉnh Homs. Tổng thống Trump tuyên bố động thái này để phản ứng lại vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib trước đó mà Washington cho rằng do chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad gây ra.

    GIA BẢO(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-ten-lua-tan-cong-can-cu-quan-su-syria-khien-nhieu-nguoi-thuong-vong-a225311.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan