+Aa-
    Zalo

    8 thuyền viên tàu cá bị chìm đã về bờ an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù tình hình thời tiết tại khu vực tàu bị nạn sóng cao từ 4 đến 5m nhưng lực lượng cứu hộ vẫn đưa toàn bộ 8 thuyền viên gặp nạn về đất liền an toàn.

    Mặc dù tình hình thời tiết tại khu vực tàu bị nạn sóng cao từ 4 đến 5m nhưng lực lượng cứu hộ vẫn đưa toàn bộ 8 thuyền viên gặp nạn về đất liền an toàn.

    Theo tin từ TTXVN, sau 3 ngày tàu gặp nạn, sáng 18/2, 8 ngư dân tàu cá BTh 96972 TS bị chìm tại khu vực mỏ Đại Hùng đã được tàu cứu nạn SAR 413 (Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III) đưa về bờ an toàn.

    Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Dương,  thuyền trưởng tàu BTh 96972 TS cho biết, khi tàu đang neo đậu, do sóng lớn nên ông và anh em định khởi động máy để dây neo bớt căng thì có một cơn sóng lớn đánh phủ cả con tàu. Thấy tình hình không ổn, ông đã lấy bộ đàm gọi cho các ghe bạn đi cùng chuyến để biết vị trí neo đậu đồng thời ứng cứu.

    "Chưa kịp dứt lời thì ghe đã chìm dần và chúng tôi hoàn toàn mất liên lạc với mọi người, ngay lập tức mọi người trên ghe cùng nhảy xuống biển. Khi xuống biển anh em vơ lấy những vật dụng nổi gần đó để bám trụ trên biển, một lúc sau thì có phương tiện đến ứng cứu. Ngay thời điểm sóng to gió lớn như thế nếu các phương tiện hỗ trợ đến chậm chắc chúng tôi sẽ không qua khỏi. Riêng bản thân tôi khi được cứu lên tàu thì người mệt nhừ, cơ thể gần như kiệt sức" - ông Dương kể lại.

    Thuyền trưởng tàu cá bị nạn đang kể về giây phút kinh hoàng khi tàu chìm. Ảnh: Dân trí

    Liên quan đến sự việc này, báo Dân trí thông tin thêm, ngay sau khi nhận được thông tin chìm tàu, Trung tâm 3 đã điều tàu SAR 413 cùng các phương tiện hoạt động trong khu vực đến hiện trường để tổ chức tìm kiếm, cứu vớt thành công 8 thuyền viên gặp nạn.

    "Thay mặt anh em thuyền viên, chúng tôi xin cám ơn những ân nhân tại Trung tâm 3 đã cứu sống toàn bộ anh em chúng tôi” ông Dương xúc động chia sẻ.

    Trước đó, vào khoảng 7h ngày 16/2, tàu cá BTH 96972 TS do ông Nguyễn Văn Dương (SN 1957, ngụ thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) làm thuyền trưởng đang đánh bắt thủy sản tại vùng biển có tọa độ: 8°29'30N - 108°44'30E thì gặp gió lớn, sóng đánh chìm. Lúc này, trên tàu có tổng cộng 8 thuyền viên, bị rơi cả xuống biển, kêu cứu.

    Ban chỉ huy Biên Phòng tỉnh Bình Thuận đã huy động các tàu cá gần khu vực tàu gặp nạn đến hỗ trợ trục vớt, lai dắt tàu cá BTH 96972 TS về đất liền để sửa chữa. Thời điểm tàu cá bị sóng đánh chìm sức gió tại vùng biển gần mỏ Đại Hùng cấp 6 cấp 7, giật cấp 8; gió mạnh và sóng cao tới 5m.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-thuyen-vien-tau-ca-bi-chim-da-ve-bo-an-toan-a181398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan