+Aa-
    Zalo

    80% dân số của Singapore được tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Y tế Singapore cho biết nước này đã triển khai tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 cho 80% trong số 5,7 triệu dân số trên cả nước.

    Ngày 29/8 (theo giờ địa phương), trong một bài đăng trên Facebook, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết nước này đã triển khai tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 cho 80% dân số.

    Cụ thể, ông Ong Ye Kung viết: "Singapore đã đạt bước tiến mới trong việc bảo vệ người dân trước COVID-19. Chúng tôi đã đạt được cột mốc mới khi 80% dân số được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19".

    ty le tiem vaccine o singapore
    Singapore trở thành quốc gia có tỷ lệ người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19 cao nhất thế giới. Ảnh: Straits Times

    Theo ông Ong Ye Kung, Bộ Y tế Singapore đã triển khai các đội tiêm tại nhà và nhận được 700 yêu cầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại nhà mỗi tuần. Theo đó, họ đã phải tăng số đội tiêm chủng tại nhà từ 11 đội lên 33 đội, với sự giúp đỡ của 200 bác sĩ cùng y tá tình nguyện và lực lượng vũ trang.

    Chia sẻ về kế hoạch tiêm chủng của Singapore, Bộ trưởng Y tế cho biết thêm: "Chúng tôi đặt mục tiêu hoàn thành tất cả các đợt tiêm chủng tại nhà vào cuối tháng 9. Đó sẽ là một bước tiến quan trọng khác".

    Reuters nhận định Singapore hiện đang là quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới. Với việc đạt tỷ lệ 80% dân số được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, giới chức Singapore cho biết họ có kế hoạch nới lỏng các hạn chế được áp đặt để kiểm soát dịch bệnh. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters, Straits Times)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/80-dan-so-cua-singapore-duoc-tiem-day-du-2-mui-vaccine-ngua-covid-19-a511614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan